ความหวังของอังกฤษบนเส้นทางยุโรปตัวจริง!เจ้าสัวโดนก่อนแซง2-1ทะลุชิงยูโรป้า

ความหวังของอังกฤษบนเส้นทางยุโรปตัวจริง!เจ้าสัวโดนก่อนแซง2-1ทะลุชิงยูโรป้า

ฟูแล่มสร้างปรากฎการณ์ล้มยักษ์ได้อย่างเหลือเชื่ออีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะฮัมบูร์กไปได้ 2-1 ทั้งๆที่เสียประตูไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แต่มาไล่แซงได้ในช่วงครึ่งหลัง จากไซม่อน เดวี่ส์และโซลทาน เกร่า ทำให้ทะลุเข้าชิงศึกยูโรป้า ลีกครั้งแรกได้สำเร็จ

ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2553


ฟูแล่ม 2 : 1 ฮัมบูร์ก

ประตู :
0-1 มลาเด้น เพทริช น.22, 1-1 ไซม่อน เดวี่ส์ น.69, 2-1 โซลทาน เกร่า น.76

ครึ่งแรก

ซาโมร่าหลุดเจ้าสัวเกือบเฮ
เริ่มเกมมาได้ 2 นาที แฟนๆเจ้าบ้านเกือบได้เฮกันตั้งแต่ไก่โห่แล้ว เมื่อบ็อบบี้ ซามาร่า ทำชิ่งวันทูกับโซลทาน เกร่า หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่ว่าจังหวะสุดท้ายดันยิงไปติดแฟรงค์ รอสต์ทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

ดัฟฟ์ส่องไกลไม่ได้ลุ้น
ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมครองบอลได้ค่อนข้างสูสีกัน แต่จังหวะจบเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แล้วก็มาได้โอกาสอีกครั้ง จากการส่องไกลระยะ 23 หลา ของเดเมี่ยน ดัฟฟ์แต่บอลหลุดออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

เพทริชกดฟรีคิกงามหยด
ถึงจะไม่ค่อยมีโอกาสจบสกอร์สักเท่าไหร่ แต่พอมีโอกาสแล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับทีมเยือนฮัมบูร์ก หลังได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา เป็นมลาเด้น เพตริชวิ่งเข้ามาปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งแรงและไซด์ข้ามกำแพงก่อนฮุกกลับมาเข้าสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ฮัมบูร์กนำ 1-0

หลังจากนั้นเจ้าบ้านพยายามบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่ว่าก็ไม่มีโอกาสจบเจ๋งๆเลยสักครั้ง ทำให้จบครึ่งแรก ฟูแล่มตามหลังฮัมบูร์กอยู่ 0-1


ครึ่งหลัง

ฟูแล่มครองบอลแต่จบไม่ลง
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 15 นาที รูปเกมแถบจะไม่มีอะไรแตกต่างจากครึ่งแรกเลย เป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ครองบอลได้มากกว่าทีมเยือนที่เน้นตั้งรับแล้วรอสวนเอา แต่ฟูแล่มก็ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้เช่นเคย

ดัฟฟ์ปาดหลุดไปนิดเดียว
นาทีที่ 63 ฟูแล่มมาได้โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในครึ่งหลัง จากจังหวะฟรีคิกทางริมเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายที่เปิดเรียดเข้ามา แล้วเป็นเดเมียน ดัฟฟ์วิ่งเข้าปาดแต่บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

เดวี่ส์เหนือ!ฟูแล่มตีเสมอ
หลังจากบุกอยู่นานและแล้วฟูแล่มก็มาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่...วางบอลยาวมาให้ไซม่อนเดวี่ส์จับบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนจะกระดกหลบกองหลังฮัมบูร์กอย่างเหนือชั้น ก่อนจะซัดเข้าไปไม่เหลือ ฟูแล่มตีเสมอ 1-1

เหลือเชื่่อ!เจ้าสัวแซงนำเฉย
หลังจากได้ประตูตีเสมอไปเพียง 6 นาที ฟูแล่มก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อได้โอกาสจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา บอลเลยทุกคนมาหมดจนมาถึงโซลทาน เกร่าที่ยืนอยู่ที่เสาสอง ก่อนจะจับบอลลงหนึ่งจังหวะ แล้วกลับตัวยิงเข้าไป ฟูแล่มแซงนำ 2-1

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้จบเกมฟูแล่มเอาชนะฮัมบูร์กไป 2-1 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม :
มาร์ค ชวาเซอร์ 6.5, พอล คอนเชสกี้ 6, อาร่อน ฮิวจ์ส 8, เบรเด้ ฮังเกแลนด์ 7 , จอห์น พานท์ซิว 6.5 (เนฟแลนด์), ดิกสัน เอตูฮู 5.5, เดเมียน ดัฟฟ์ 6.5, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ 6, ไซม่อน เดวี่ส์ 7, โซลทาน เกร่า 8**, บ็อบบี้ ซาโมร่า 6.5(เดมป์ซี่ น.57,7)

ฮัมบูร์ก : แฟรงค์ รอสต์ 7 , กีย์ เดเมล 6, ยอริส มาไธจ์เซ่น 7, เจอโรม บัวเต็ง 7.5, เดวิด ยาโรลิม 7 (โรเซฮ์นัล น.90), เซ โรแบร์โต้ 7, โจนาธาน ปิทรัวป้า 6.5, เดนนิส อาโอโก้ 6, โรเบิร์ต เทเช่ 6.5 (รินคอน น.56,6,เกอร์เรโร่ น.79), รุด ฟาน นิสเตลรอย 6.5, มลาเด้น เพตริช 7.5








ฮิวจ์ แกรนท์พระเอกดังจากเรื่อง Nothing Hill
























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์