ความปราถนาของ เลโอ

ความปราถนาของ "เลโอ"

แม้จะกลับมาสู่เส้นทางลุ้นสคูเด๊ตโต้ แต่อนาคตของ เลโอนาร์โด้ นายใหญ่สุดหล่อของเอซี มิลานก็ยังไม่มั่นคงเท่าที่ควร เพราะผลงานของทัพรอสโซ่เนรี่ยังไม่คงเส้นคงวา

มาตรฐานของมิลานถูกตั้งไว้สูงมาก ความผิดพลาดๆ ในแนวรับ และแกนรุกที่ยังมีฝืดๆ ในเห็นจนกระทบต่อผลการแข่งขันที่ต้องการในหลายๆ หน ทำให้สาวกมิลานิสต้ายังไม่พอใจเต็มที่นักกับทีมชุดนี้

จนอดคิดไม่ได้ว่า หากอินเตอร์ไม่สะดุดล้มเอง มิลานอาจไม่มีโอกาสเข้าใกล้ิอันดับ 1 ของตารางมากขนาดนี้ แถมตอนนี้ โรม่า ยังเป็นคู่แข่งที่มาแรง ฟอร์มดีวันดีคืนด้วย

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานมิลานเองก็แสดงอาการหลายหนแล้วว่า เขายังไม่ประทับใจกับผลงานเต็มร้อยนัก หลายครั้งที่บ่นว่า เลโอนาร์โด้ อาจยังไม่เหมาะสมกับการทำหน้าที่นี้ เพียงแต่อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานเป็นคนหนุนหลังกุนซือบราซิลเลี่ยนเต็มที่อยู่เท่านั้น

แบร์ลุสโคนี่เคยบอกว่าทีมมีแข้งศักยภาพสูงให้ ใช้งาน แต่โค้ชไม่อาจทำผลงานให้ดีได้ ทั้งๆ ที่แฟนปีศาจแดงดำหลายรายอาจแย้งในใจว่าก็เพราะท่านเข้าของไม่ยอมเสริมทัพใน จุดที่ยังบกพร่องต่่างหาก ทำให้มิลานไม่ผงาดเต็มที่

ความขัดกันลึกๆ แบบนี้ ทำให้เคยมีข่าวลือว่ากัลเลียนี่จะลาออก ทั้งๆ ที่รองประธานหัวโล้นอยู่กับมิลานมาเกินสองทศวรรษแล้ว โดยมีเลโอนาร์โด้ ที่พร้อมตามกันไปยกชุด
ล่าสุดยังมีรายงานตามมาอีกระลอกว่า กุนซือปีศาจแดงดำหลังไม่แฮปปี้กับระบบการบริหารจัดการในทีม และการที่ไม่มีบทบาทในเรื่องการซื้อขายนักเตะ ทำให้เตรียมที่จะขอแยกทางกับมิลานหลังจบซีซั่นนี้ โดยมีข่าวว่าอาจจะรับงานคุมทีมชาติบราซิลหลังจบเวิลด์คัพ 2010 ด้วย

อย่างไรก็ดี ในฐานะลูกหม้อมิลาน ซึ่งมีความผูกพันกับทีมมาก เลโอย้ำชัดๆ ว่าเขาต้องการอยู่ต่อ แต่มี 5 ข้อ ที่อยากจะยื่นคำขาดกับสโมสร ซึ่งทุกอย่างล้วนเกี่ยวกับขอบเขตการทำงาน ที่น่าจะทำให้เขาสบายใจขึ้น และมีพลังในการผลักดันมิลานให้บินสูงกว่านี้ ในฤดูกาลหน้า....

1. คืนความหนุ่มให้มิลาน
เนื่องด้วยอายุเฉลี่ยของนักเตะปีศาจแดงดำนับว่าสูง มีแต่นักเตะมากประสบการณ์ แต่ร่างกายเปราะบางจากการกรำศึกหนักมาหลายปี ทำให้ทีมต้องประสบปัญหาผู้เล่นเจ็บบ่อยครั้ง และแข้งอาวุโสก็อาจมีผิดพลาดกับสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย เลโอจึงขอดึงผู้เล่นหนุ่มๆ มาร่วมทัพมากขึ้น ซึ่งตรงนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วย เพราะดาวรุ่งทั้งหลายยังไม่เกี่ยงค่าเหนื่อยมากนัก

2. ขอมีส่วนร่วมในการซื้อขาย
แต่ไหนแต่ไรมา ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ และบอร์ดระดับสูงมักเป็นคนชี้ขาดเรื่องการซื้อขายนักเตะ ขณะที่โค้ชไม่อาจเสนอความต้องการได้มากนัก ในอดีตเลโอเคยอยู่เบื้องหลังการเซ็นสัญญากับแข้งดังอย่าง กาก้า, ติอาโก ซิลวา และอเล็กซานเดอร์ ปาโต้ เจ้าตัวจึงเชื่อมั่นว่าหากมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ น่าจะทำให้ทีมแก้ปัญหาได้ตรงจุดขึ้น

3. กฎเหล็กในการซ้อม
เลโอตั้งกฎเกณฑ์และแบบแผนในการซ้อมขึ้นมาใหม่ โดยในฤดูกาลนี้ เขาเซ็ตการซ้อมในช่วงเช้า เพื่อป้องกันปัญหานักเตะท่องราตรี หรือใช้ชีวิตเสเพลมากไป และในฤดูกาลหน้าจะมีการเพิ่มข้อบังคับที่เข้มข้นกว่านี้

4. อิสระในการตัดสินใจ
นายใหญ่แซมบ้าต้องการอิสระที่จะตัดสินในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการจัดทีม และไม่ขอให้แข้งเก๋าๆ ที่เป็นหัวโจกและมีบทบาทมากในทีมได้สิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์เขา ไม่ว่าจะเป็น คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, ฟิลิปโป้ อินซากี้ ฯลฯ ทุกคนต้องยอมรับ และอยู่ร่วมกันอย่างสงบ


5. ปรับปรุงหน่วยแพทย์
มิลานมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากในฤดูกาลนี้ และมีกระแสโจมตีมานานหลายปีแล้วว่า ทีมแพทย์ของทัพรอสโซ่เนรี่หย่อนประสิทธิภาพ โดยเฉพาะนักเตะเก่าๆ ที่ออกไปแล้ว ทำให้เลโออยากจะขอให้มีการปรับปรุง หรือเข้าไปช่วยดู ช่วยตัดสินใจในบางกรณี



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์