ความจริงมันโหดร้าย!นิวแย่เหมือนเดิมโดนเจ้าสัวอัด 2-1

นึกว่าได้ 3 คะแนนเมื่อเกมที่แล้วแล้วจะดีขึ้น แต่กลายเป็นว่านิวคาสเซิ่ลยังคงฟอร์มหดกลับไปแพ้อีกครั้ง เมื่อฟูแล่มที่ชนะใครไม่เป็นมา 7 เกมได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของโรดาลเญก้าซิวไป 2-1 "สาลิกา" 7 นัด


           นิวคาสเซิ่ลที่เพิ่งจะชนะใครเป็นเกมแรก หลังจากแพ้มา 4 นัดติดในเกมที่แล้วเดินทางมาเยือนถิ่นของฟูแล่ม สถานที่ที่พวกเขาไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ เพราะขนาดเมื่อซีซั่นก่อนฟอร์มแจ่ม ยังโดนจัดหนักถึง 5-2

        "สาลิกาดง" ส่งทั้งเบน อาร์กฟา, บาและซิสเซ่ลงสนาม หวังอย่างยิ่งที่จะเห็นทีมเก็บ 3 คะแนนต่อเนื่องได้บ้าง แต่นี่ไม่ง่ายแน่ เมื่อเจ้าบ้านอย่างฟูแล่มจัดหนักเหมือนกัน ให้เบอร์บาตอฟคอยรังสรรเกม โดยมีคากานิกลิชเป็นตัวทีเด็ดอีกหน่อ

ครึ่งแรก

    เกมสูสีกันเป็นอย่างมาก

       เปิดฉากขึ้นมาต้นเกมต้องบอกเลยว่าคู่นี้เขาเตรียมการบ้านกันมาดี ถ้าเปรียบเป็นมวยก็กันอาวุธอีกฝ่ายได้หมด แล้วมีต่อยสวนเป็นจังหวะๆ ถ้าเล่นยื้อกันแบบนี้คงต้องรอว่าใครพลาดก่อนมีสิทธิ์ถึงน็อคได้เลย

     ชวาร์เซอร์เกือบไปนะ

       เกือบสิ้นชื่อซะแล้วสำหรับผู้รักษาประตูมากประสบการณ์อย่างชวาร์เซอร์ที่ดันไปออกบอลพลาดเข้าตีนผู้เล่นนิวคาสเซิ่ลเต็มๆ ยังดีที่จังหวะโดนเปิดเล่นเร็วเข้าในเขาแก้ตัวด้วยการพุ่งออกไปคว้าบอลมาได้ทัน

     ประตูมาแล้ว!ซิดเวลล์ยิงแฉลบเจ้าสัวนำ

      นาทีที่ 19 จริงๆจังหวะนี้ก็ต้องโทษแนวรับของนิวคาสเซิ่ลที่สกัดไม่ขาด โดยเฉพาะโคลอชชินี่ที่ล้มตัวกวาดสกัดลูกเปิดของโรดาลเญก้าได้แล้ว แต่ดันไม่เคลียร์ออก เลยเจอดัฟฟ์จ่ายเข้าใสให้ซิดเวลล์ยิงตามน้ำอย่างด่วน บอลพุ่งแฉลบขาของวิลเลียมสันผ่านครูลเข้าประตูไป ฟูแล่มออกนำ 1-0

     ดีไม่โดนอีก!พี่เบิร์บหลุดแต่ติดเซฟ

       อีก 3 นาทีต่อมา เกือบจะได้ประตูติดๆกันเลยสำหรับฟูแล่ม เพราะเป็นอีกครั้งที่กองหลังโชว์หลวม เปิดช่องให้เบอร์บาตอฟได้วิ่งตัดไปรับบอลแทงทะลุช่องก่อนเข้าดวลเดี่ยวครูลในเขตโทษ แต่ลูกยิงของหอกศิลปินโดนบล็อกซะก่อน ไม่งั้นล่ะยาว

     นิวหน้าไม่คมหลังจะโดนอีก
     
       เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย กองหลังของนิวคาสเซิ่ลดูป่วนๆพิกลเวลาเจอฟูแล่มทำเกมรุกใส่ หวิดเสียประตูอีกรอบ แต่คราวนี้ก็เป็นเจ้าเก่าอย่างเบอร์บาตอฟที่ยิงบอลติดบล็อกกองหลังในเขตโทษ ส่วนแนวรุกของ 'สาลิกา' ก็ดูเหมือนจะขาดๆเกินๆมันซะทุกจังหวะ

      นิวได้กดดันส่งท้าย

        ช่วงท้ายครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ลทำเกมกดดันฟูแล่มได้ดี จนแนวรับของเจ้าบ้านต้องเคลียร์บอลกันหัวหมุน ก่อนจะน่าเสียดายสุดๆกับจังหวะที่บาตวัดยิงในเขตโทษระยะไม่กี่หลา ดันติดบล็อกกองหลังซะได้

        จบ 45 นาทีแรก ฟูแล่มที่เล่นได้ดีกว่านิวคาสเซิ่ลเป็นพักๆนั้นออกนำไปก่อนด้วยสกอร์ 1-0 พาร์ดิวต้องปรับด่วนก่อนจะกลับไปพ่ายอีก

ครึ่งหลัง

     เอาบ้างเว้ย!เบนเท็นยิงแฉลบสวยเว่อร์

       นาทีที่ 54 โดนแบบไหนขอเอาคืนแบบนั้นสำหรับนิวคาสเซิ่ลที่ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่เบน อาร์กฟารับบอลมาจากเพื่อนทางด้านขวา ล็อกไปล็อกมาก่อนที่จะตัดสินใจตวัดยิงบอลแฉลบปลายสตั๊ดของกองหลังเปลี่ยนทางทำให้ชวาร์เซอร์ที่พยายามจะออกไปตัดบอลหลงทิศ กลับตัวไม่ทัน ได้แต่เห้นบอลย้อยเช็ดคานเข้าประตูไป เกมเจ๊า 1-1

     ซิดเวลล์เกือบจัดอีกดอก

      นาทีที่ 61 หวิดโดนนำอีกรอบแล้วสำหรับนิวคาสเซิ่ล เมื่อเจอฟูแล่มทำเกมสวนกลับ บอลไปอยู่ที่เท้าของเบอร์บาตอฟก่อนจะไหลทะลุช่องให้กับซิดเวลล์สอดขึ้นไปตวัดยิงทันที แต่ครูลออกมาบล็อกไว้ได้ก่อน

     สุดท้ายก็โดน!โรดาลเญก้าเหินเต็มเหน่ง

      อีก 2 นาทีต่อมา จนแล้วจนรอดก็มาโดนนำไปอีกรอบอยู่ดี สำหรับนิวคาสเซิ่ลที่กองหลังไม่ไหว จนลูกฟรีคิกของดัฟฟ์ที่โชว์เท้าชั่งทองตักบอลเข้าเขตโทษให้โรดาลเญก้าที่ขึ้นสูงกว่าใครได้โขกเต็มเหน่งส่งบอลพุ่งเข้าประตูไป ฟูแล่มนำอีกรอบ 2-1

    โคตรน่าเข้า!โคลอชชินี่ปั่นติดสามเหลี่ยม

      นาทีที่ 71 เข้าไปนี่สวยงามน่าดูเลยจริงๆสำหรับจังหวะนี้ที่โคลอชินี่เติมขึ้นสูง ก่อนที่เขาจะโชว์สเต็ปพลิกหลบกองหลังแล้วปั่นบอลด้วยขวาจากกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายอย่างกับกองหน้า บอลพุ่งโค้งวาดผ่านมือชวาร์เซอร์ไปแล้ว แต่ดันชนคานสามเหลี่ยมเป๊ะๆซะนี่

     นิวยังพยายามอยู่

      ถึงจุดนี้ยังไงก็ต้องเอาให้มีคะแนนออกไปให้ได้สำหรับนิวคาสเซิ่ลที่พยายามจะเดินเกมบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอคืนมาอีกรอบให้ได้ แต่ที่ต้องระวังให้ดีคือเกมสวนกลับของฟูแล่มที่วันนี้ทำได้อันตรายเหลือเกิน

    แฟนๆปรบมือให้โรดาลเญก้า

      นาทีที่ 86 เรียกเสียงปรบมือได้เกรียวเลยสำหรับโรดาลเญก้าเมื่อเขาถูกถอดออกจากสนามและเปตริซลงไปเล่นแทน แฟนบอลก็พากันยกย่องหอกที่กำลังจะกลายเป็นผู้ทำประตูชัยให้กับทีมในเกมนี้ไป

    นิวไม่มีอะไรจะเสีย

      กับช่วงเวลาที่เหลืออีกน้อยนิด ตอนนี้นิวคาสเซิ่่ลเดินหน้าเต็มที่แบบไม่สนอะไร หวังเพียงแต่จะตีเสมอคืนให้ได้เท่านั้น แต่เกมบุกของพวกเขาก็ถือว่ายังไม่ได้กดดันมากเท่าที่ควรแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญแล้วก็ตาม จบ 90 นาทีฟูแล่มเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 แม้ว่าจะอยู่ที่ 13 เหมือนเดิมแต่ก็มีเพิ่มเป็น 20 คะแนนแล้ว แถมนี่เป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 7 เกมของทีม "เจ้าสัว" ด้วย ส่วนนิวคาสเซิ่ลกลับไปแพ้อีกครั้ง ทำให้พวกเขามีเพียงแค่ 17 แต้ม ย่ำอยู่ที่ 14 เหมือนเดิมไม่ไปไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์