ควันภูเขาไฟทำฟูแล่มนั่งรถ10ชม.ลุยยูโรปา

ทัพนักเตะ ฟูแล่ม ต้องทนนั่งรถบัสครึ่งวัน เพื่อลงแข่งยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ กับ ฮัมบูร์ก ถึงเยอรมัน พฤหัสฯนี้ เหตุเถ้าถ่านจากเหตุภูเขาไฟปะทุ

สืบเนื่องจากเหตุภูเขาไฟ เอยาฟจาลาโยคูลล์ ซึ่งอยู่ใต้ธารน้ำแข็งในประเทศไอซ์แลนด์ ปะทุขึ้นมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย.และมีโอกาสพ่นเถ้าถ่านอีกครั้ง ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินทั่วภาคพื้นทวีปยุโรป จนต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินนับพันเที่ยว รวมถึงกระทบต่อวงการฟุตบอลด้วย

โดย ฟูแล่ม แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า
 
พวกเขาจะเดินทางด้วยรถบัสสู่ประเทศเยอรมัน เพื่อลงแข่งขันยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับทีม ฮัมบูร์ก ในวันพฤหัสบดีที่ 22 เม.ย. อย่างแน่นอน

หลายสนามบินทั่วเกาะอังกฤษ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน มาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา และยังปิดท่าอากาศยานต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เป็นเหตุให้ ฟูแล่ม ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเดินทางด้วยรถยนต์กว่า 600 ไมล์ (10-12 ชั่วโมง) สู่ เมืองฮัมบูร์ก เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่าโปรแกรมการแข่งขัน ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก จะลงสนามตามกำหนดเดิม โดยทัพ ฟูแล่ม จะออกเดินทางในเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้ ตามการเปิดเผยจากโฆษกประจำสโมสร

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์