คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ควรค่ากับมิลาน (?)

คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ควรค่ากับมิลาน (?)





นับตั้งแต่ กาก้า ย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด แฟนบอลมิลานก็แทบจะหาความสุขไม่ได้ กระทั่งพวกเขาได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ รอยยิ้มก็กลับคืนมาสู่สาวกรอสโซ่เนรี่อีกครั้ง



การบอกลากุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ และการขาดนักเตะกำลังสำคัญไปทีเดียว 2 คนในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งเปาโล มัลดินี่ ที่ประกาศแขวนสตั๊ด และกาก้า ที่ขายให้เรอัล ย่อมทำให้แฟนมิลานไม่สบอารมณ์ และผิดหวังไปตามๆ กัน


เพราะฤดูกาลต่อไป เป้าหมายหลักของพวกเขาก็คือคว้าสคูเด๊ตโต้ที่ห่างหายมาหลายปี แต่องค์ประกอบทีมกลับทรุดลงเรื่อยๆ


มิลานจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้เงินมหาศาลที่ได้จากการขายกาก้าเสริมทัพให้แข็งแกร่ง เพื่อกลับมาประสบความสำเร็จให้ได้โดยเร็ว


ตำแหน่งกุนซือถูกแก้ไขได้ทันควัน เมื่อสโมสรจัดตั้ง เลโอนาร์โด้ อดีตดาวเตะลูกหม้อซึ่งทำงานฝ่ายบริหารอยู่แล้ว มาทำหน้าที่เป็นโค้ชใหม่


เหลือแต่นักเตะที่จะดึงมาอุดรอยรั่วที่มีมากมาย ซึ่งนับว่าการออกสตาร์ทลุยตลาดซื้อขายของพวกเขาก็ไม่แจ่มเท่าที่ควร เพราะเป้าหมายอย่าง อาลี ซิสโซโก้ ก็กลายเป็นปาหี่ให้ทุกคนขำขัน


เนื่องจากกองหลังปอร์โต้ไม่ผ่านตรวจร่างกาย โดยมีรายงานว่าฟันผิดปกติ จากนั้นมีการออกมาปฏิเสธข่าว และทำท่าจะเซ็นสัญญา ทว่าในท้ายที่สุดแล้ว ก็ต้องล้มเลิกกลางคันโดยมีข่าวเล็ดลอดว่าตกลงค่าตัวกันไม่ได้


การดันเอานักเตะดาวรุ่งขึ้นมาใช้งานกลายเป็นอีกนโยบายที่มิลานให้ความสำคัญในปีนี้ แต่ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร รวมถึง อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานเองก็รู้ว่า แฟนๆ อยากเห็นซูเปอร์สตาร์ย้ายเข้ามาประดับบารมี


การเซ็นสัญญากับ เดอะ ฮันเตอร์ จึงตอบโจทย์ไปได้อย่างถือว่าน่าพอใจ แต่หลายคนก็ยังหวาดหวั่นว่า ฮุนเตลาร์ จะทำได้ดีแค่ไหนในเซเรีย อา


หัวหอกดัตช์ย้ายจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปอยู่กับเรอัล มาดริด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และถือว่ามีผลงานที่ใช้ได้ เมื่อลงสนามทุกรายการ 20 นัดยิงไป 8 ประตู


แต่ถือว่า เดอะ ฮันเตอร์ มาอยู่ผิดเวลาไปหน่อย เพราะหลังจากที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ได้รับเลือกตั้งกลับมานั่งตำแหน่งประธานเรอัล มาดริดอีกครั้งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาก็เดินหน้าทุ่มเงินบ้าเลือดซื้อนักเตะมาเสริมทัพแบบไม่เกรงใจใคร


เม็ดเงินกว่า 250 ล้านยูโร ถูกใช้ไปในการซื้อยอดแข้งอย่าง ราอูล อัลบิโอล, กาก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และคาริม เบนเซม่า นอกจากนี้ ยังมีการหมายตา ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกเลือดน้ำหอมของบาเยิร์น มิวนิค อีกคนด้วย


ด้วยเหตุที่ใช้จ่ายเงินไปเยอะ ทำให้เปเรซสั่งโละนักเตะที่เกินความต้องการออกไปให้หมด โดยเฉพาะแข้งดัตช์ที่ถูกเหมาเขี่ยทิ้งทั้ง คลาส แยน ฮุนเตลาร์, อาร์เยน ร็อบเบน, เวสลี่ สไนจ์เดอร์ รวมทั้งเดอะ ฮันเตอร์ด้วย


หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์บอกว่า เมื่อรู้ว่ามิลานให้ความสนใจ เขาก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ย้ายมาถิ่นซาน ซิโร่


นอกจากนี้ ยังเผยความในใจว่า เรอัล มาดริด ปฏิบัติกับเขาอย่างไม่ให้เกียรติ นอกจากจะไม่เห็นค่าแล้ว ยังบีบให้ย้ายไปสตุตการ์ทด้วย แต่ยังดีที่เอเย่นต์ของเขาเจรจาไกล่เกลี่ยจนได้


การย้ายมาสวมเสื้อรอสโซ่เนรี่ จึงเป็นโอกาสที่ฮุนเตลาร์มองว่าจะได้พิสูจน์ตัวเองบนเวทียุโรปอีกครั้ง เขาเชื่อว่าที่นี่คือสวรรค์ของแข้งดัตช์ เนื่องจาก 3 ทหารเสืออย่าง แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด, รุด กุลลิท และมาร์โก แวน บาสเท่น ต่างก็เคยประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาแล้วในอดีต


แต่ถึงกระนั้นก็มีหลายเสียงที่ยังเห็นต่างว่า ฮุนเตลาร์ จะแจ้งเกิดกับทีมปีศาจแดงดำได้หรือไม่ บางคนมั่นใจเหลือเกินว่าดาวยิงวัย 25 ปี จะเป็น แวน บาสเท่น คนต่อไป


ส่วนบางกระแสมองว่า มิลานต้องการกองหน้าตัวใหญ่ แข็งแกร่งพอจะปะทะแนวรับคู่ต่อสู้ อย่างเช่น เอดิน เซโก้ ของโวล์ฟสบวร์ก หรือหลุยส์ ฟาเบียโน่ ของเซบีย่า ที่เคยตกเป็นเป้าหมายของทีมปีศาจแดงดำมาก่อนหน้านี้มากกว่า


อย่างไรก็ดี ด้วยเงินทุน 15 ล้านยูโรที่สโมสรอนุมัติ การได้ดาวยิงแถวหน้าระดับฮุนเตลาร์ จึงถือว่าทำได้ดีเยี่ยมแล้ว ในยามที่ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้กำลังบ้าคลั่ง ค่าตัวของดาวเตะดังถีบตัวสูงจนเกินจริง


เชื่อว่าแฟนมิลานคงจะเห็นด้วย เพราะได้เดอะ ฮันเตอร์มา ยังดีกว่าเอาไปเสี่ยงกับหัวหอกที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในเวทียุโรป เพราะดูเหมือนว่าทีมปีศาจแดงดำไม่อยากเสียเวลา รอคอยความสำเร็จอีกแล้วในซีซั่นนี้


ข้อมูลข่าวจาก
MSN ฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์