คลอดแล้ว! ซาเวซ จูเนียร์ ดวลหมัดค็อตโต4ธค.

ได้เวลาพิสูจน์ฝึมือ สายเลือดทายาท ตำนานแชมป์โลกเม็กซิกัน "ฮูลิโอ เซซาร์ ซาเวซ จูเนียร์" จะขึ้นชกกับ แชมป์โลก WBA กับ "มิเกล ค็อตโต" วันที่ 4 ธ.ค. โดยสังเวียน อาจจัดที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นิวยอร์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 14 ส.ค.ว่า มิเกล ค็อตโต ยอดแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) เตรียมขึ้นชกกับ ผู้ท้าชิง ซึ่งยังไม่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ฮูลิโอ เซซาร์ ซาเวซ จูเนียร์ นักชกวัย 24 ปี ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ 

ขณะที่สังเวียนชก เชื่อกันว่า บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง อาจจัดขึ้นที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับความต้องการของแฟนหมัดมวยที่น่าจะเข้ามาชมมาเชียร์กันอย่างแน่นขนัดอีกหนึ่งไฟต์แน่นอน

ก่อนหน้านี้ อารัม เคยมีแนวคิดที่จะจัดมวยคู่นี้ ที่ สนาม คาวบอย สเตเดียม ที่ ดัลลัส แต่ สุดท้าย เขาก็เปลี่ยนใจในภายหลัง เนื่องจากหลายๆ เหตุผล ซึ่งหนึ่งในนั้น อาจเป็นเพราะสนามเล็กเกินไป ทำให้ไม่น่าจะเพียงพอต่อแฟนมวยสาวกของ ค็อตโตที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก 

ขณะที่ ซาเวซ ลูกชายของอดีตนักมวยแชมเปียนโลกชาวเม็กซิกัน ฮูลิโอ เซซาร์ ซาเวซ มีคิวขึ้นชกกับ พาเวล โวลัก ก่อนหน้านี้ แต่ก็ถอนตัวไป โดยเขาอาจเตรียมตัวไปฝึกซ้อมร่วมกับ แมนนี ปาเกียว โคตรนักชกสังกัดเดียวกัน ที่ฟิลิปปินส์ เพื่อช่วยเตรียมพร้อมให้ ปาเกียว สำหรับไฟต์ชกกับ อันโตนิโอ มาร์การิโต ในวันที่ 13 พ.ย.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์