ครูลเซฟดะ+เทพบี้ซัดโทษนิวเบียด 1-0 เข้ารอบยูโรป้า

"สาลิกาน้ำหอม"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้ทั้งอเมโอบี้ซัดจุดโทษให้พร้อมกับเซฟอีกหลายหนของครูลพาทีมเฉือนเมตาลิสต์ 1-0 รวมสองเกมก็เป็นพวกเขาได้ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยุโรป้า ลีก


           นิวคาสเซิ่ลมาเยือนโดยที่พวกเขาได้เปรียบเพราะไม่เสียอเวย์ โกล์มาในนัดแรกขอแค่เสมอแบบมีสกอร์เป็นอย่างต่ำก็เข้ารอบแล้ว โดยนัดนี้ยังให้ไฮดาร่าลงประเดิมสนามเกมแรกด้วยและมีเอ็มบิว่าจับคู่กับโคลอชชินี่ ส่วนซิสโซโก้ก็ไม่พลาดได้ลงสนามเหมือนเดิม

ครึ่งแรก

เปิดฉากมา 10 นาทีแรกเกมยังออกนิ่งๆกันอยู่เลยแม้นิวคาสเซิ่ลดูจะได้ครองบอลเยอะกว่านิดนึง ส่วนโอกาสสับไกมีเพียงหนเดียวเป็นจังหวะฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาของซาเบียร์แต่ก็ยิงหลุดกรอบไปไกลโข

โอกาสหนแรกของ"สาลิกาดง"มากันบ้างจากบอลตรงกลางสนามโดยกาบายบอมบ์ยาวขึ้นหน้าไปทางขวาให้กับซิสโซโก้โชว์สปีดไปเก็บบอลก่อนจะแตะหลบเข้ามาข้างในแล้วได้ซัดจากหน้าเขตโทษแต่บอลเบาไปเลยเข้ามือกอร์ยาอินอฟแบบไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นเกมก็ยังออกแนวเดิมคือนิวคาสเซิ่ลได้ครองบอลเยอะกว่าแต่โอกาสยิงแบบจะๆให้ได้ลุ้นยังไม่มีซักที เต็มที่ก็มีแค่อเมโอบี้ที่ได้สับไกหน้าเขตโทาก็ไปแฉลบออกหลังเสียอีก

นาที 28 เจ้าบ้านทำเอานิวคาสเซิ่ลเสียววาบเลยหลังมีลุ้นเกือบจะได้ประตูออกนำจากบอลโดนถ่ายออกไปทางขวาให้กับบิญากราเติมขึ้นมาแล้วก็ได้โอกาสตั้งป้อมเปิดเข้าไปที่เสาสองถึงหัวของคริสตัลโด้ได้โขกแต่บอลมันหลุดเสาออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

ช่วงนี้เมตาลิสต์กลับมาคุมเกมแล้วและก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากเตะมุมของโซซ่าเปิดเข้าไปที่เสาไกลถึงหัวของคริสตัลโด้โล่งๆได้โขกอีกแล้วแต่ไร้อันตรายเพราะโขกแล้วไม่ไปไหนเพื่อนตามมาตวัดจะเข้ากลางก็ออกหลังแทน

ท้ายเกมน่าเป็นประตูออกนำของ"สาลิกา"จริงๆจากซิสโซโก้ไปเบียดแย่งเอาบอลมาได้ก่อนจะพามาทางขวาแล้วจ่ายไปหน้าประตูให้อเมโอบี้จับบอลไกลแต่ก็ยังมาเข้าทางซิสเซ่วิ่งโฉบมาเก็บเข้าเขตโทษแล้วได้ยิงแต่สุดท้ายก็ติดเซฟอยู่ดี ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลังเริมมาได้ประมาณ 10 นาทีแล้วแต่รูปเกมยังไม่กระเตื้องเลยทั้งสองทีมก็พยายามจะบุกกันหมดแต่ก็ยังหาโอกาสได้จบไม่ได้เลย มาถึงตรงนี้โอกาสยิงใกล้เคียงกันคือเจ้าบ้านซัดได้ 6 ส่วนนิวได้ยิงไป 5

นาที 56 โอกาสจบของ"สาลิกา"มาใหม่ซักทีจากไฮดาร่าไหลมาหน้าเขตโทษให้กับมาร์กโวซ์ฝากต่อไปที่ซิสโซโก้ก่อนทำชิ่งคืนกลับไปให้เข้าเขตโทษแล้วได้ยิงหลุดเป้าหมายพอสมควรทำอเมโอบี้ยืนอยู่กลางประตูว่างๆมีบ่นเล็กน้อย

แล้ว"สาลิกา"ก็มาได้จุดโทษเลยจากจังหวะปาป้าไปคืนหลังพลาดกอร์ยาอินอฟหลงทางรีบวกกลับไปเก็บบอลแต่ไม่ทันเจอซิสโซโก้ฉกมาไวกว่าแล้วก็กลายเป็นรวบซิสโซโก้ล้มลง ก่อนเป็นอเมโอบี้ลุกขึ้นมาสังหารเองยิงไปคนละทางกับกอร์ยาอินอฟเลย ทำให้นิวคาสเซิ่ลออกนำเรียบร้อย 1-0

เมตาลิสต์หวิดตีเสมอได้แล้วจากบอลจ่ายมาแฉลบเข้าเขตโทษแล้วบอลไปโดนปั้มอีกทีหลุดเข้าทางของวิลเลียนได้ฉกไปจะชิพข้ามตัวของครูลแต่ครูลยังเหนียวยกมือปัดเอาไว้ได้ทันพอดี

นาที 77 นิวคาสเซิ่ลรอดจากประตูตีเสมอมาได้หวุดหวิดอีกแล้วเริ่มต้นจากจังหวะที่บอลวิลเลียนจ่ายให้กับคริสตัลโด้ได้ดวลกับครูลเน้นๆแต่เจอปิดมุมไวยิงไปติด บอลยังกระดอนออกมาทางซ้ายฟินินโญ่เปิดอัดโดนครูลปัดออกไปหน้าเขตโทษมีตัวยิงซ้ำเข้ามา วิธีบอลเข้าทางคริสตัลโด้แปเปลี่ยนทางอีกทีแต่ครูลยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลื่อเชื่อ

หวิดโดนตีเสมออีกแล้วสำหรับนิวคาสเซิ่ลคราวนี้เป็นลูกเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามามีตัวโหม่งที่เสาแรกแล้วหลุดไปถึงเสาสองให้จาจ้าได้ยิงเน้นๆแต่ยังไปติดบล็อกเพิร์ชอยู่ก่อนโดนเตะทิ้งออกมา

ท้ายเกมนาที 85 น่าจะโดนตีเสมออีกแล้วจากเตะมุมเปิดเข้าไปแล้ววิลเลียนได้โฉบที่เสาแรกวิ่งมาดีดด้วยซ้ายจะเสียบเสาแรกเข้าอยู่แล้วแต่ครูลยังเยี่ยมเหมือนเดิมโผมาปัดบอลออกชนเสานิดนึงออกมาได้

จบเกมนิวคาสเซิ่ลก็เป็นฝ่ายได้เฮเอาชนะเมตาลิสต์ไปได้ 1-0 ผลรวมสองเกมก็ 1-0 ผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จับรอไว้แล้ว โดยพวกเขาต้องดูผลชนะระหว่างคู่อันจิและฮานโนเวอร์ที่จะลงแข่งหลังจากนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์