คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ผมไม่สามารถทำอะไรเหมือนตอนอายุ 20 ได้แล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ผมไม่สามารถทำอะไรเหมือนตอนอายุ 20 ได้แล้ว

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ ของอิตาลี เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ว่า "ผมมีแรงทะเยอทะยาน เป็นความทะเยอทะยานอย่างสูงด้วย ผมคิดว่าทุกคนก็ควรจะต้องไล่ตามความฝันของตัวเอง ผมก็ทำตามฝันของผม ผมอยากดีกว่านี้ และไปให้ไกลกว่านี้"

"โดยส่วนตัวของผม นี่คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมกำลังสร้างครอบครัว ผมมีความสุขมากกับชีวิตของผม ส่วนเรื่องของการเล่นฟุตบอล ผมมีช่วงเวลาสองปีที่ยอดเยี่ยมที่ผมได้แชมป์มากมายกับสโมสรและทีมชาติ และผมรู้สึกว่ายังสามารถรักษาระดับการเล่นสูงสุดของตัวเองไปได้อีกหลายปี"

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ยอมรับว่าแม้จิตใจความมุ่งมั่นจะยังมีอยู่เต็มเปี่ยม แต่เมื่อมาถึงอายุขนาดนี้ สภาพร่างกายของตัวเองก็ไม่เหมือนที่เคยเป็นอีกต่อไป

"ชีวิตเรามันก็มีเรื่องท้าทายเข้ามาอยู่ตลอดไม่ว่าจะในแง่ไหน มันน่าสนใจมากนะโดยเฉพาะสำหรับคนที่เป็นนักกีฬา ผมพยายามจะรักษาสภาพร่างกายให้อยู่ในระดับท็อปพีค เพราะมันสำคัญมากกับอาชีพของผม ผมต้องสมบูรณ์เต็มร้อย และผมจริงจังเรื่องนี้มาก"

โรนัลโด้ ลงสนามให้ทีมชาติโปรตุเกส ยู-21 เมื่อปี 2003

"ทุกวันนี้ผมไม่ได้ทำอะไรเหมือนที่ผมเคยทำเมื่อ 10 ปีก่อน การที่จะรักษาร่างกายของคุณไว้ได้แบบนี้ คุณต้องอุทิศตัว มีหลายอย่างที่ผมทำต่อไปไม่ได้แล้ว แน่นอนผมคงทำอะไร ๆ อย่างที่ผมเคยทำเมื่อตอนอายุ 20 ไม่ได้"

"เราต้องหาจุดสมดุลอยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นแค่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ มันก็สามารถสร้างความแตกต่างได้" โรนัลโด้ กล่าว


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ผมไม่สามารถทำอะไรเหมือนตอนอายุ 20 ได้แล้ว


ภาพ AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์