คริสเชื่อหงส์ทุ่มหมดหน้าตักเยือนลียง



คริส กองหลังแซมบ้าของ โอแอล โอลิมปิก ลียง รับเกมดวล ลิเวอร์พูล ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ คงเป็นงานช้างแน่นอน เนื่องจากทีมเยือนตั้งเป้าบุกมาเก็บ 3 แต้ม เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์
 
คริส เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม โอลิมปิก ลียง สโมสรชั้นนำแห่งศึกลีก เอิง เชื่อเกมรับมือ ลิเวอร์พูล ที่สนาม สต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี วันพุธที่ 4 พฤศจิกายนนี้ คงเป็นงานหนักเนื่องจากทัพ หงส์แดง คงทุ่มเทเต็มที่เพื่อหวังเอาชนะ และมีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์
 

สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยตอนนี้พวกเขามีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น ตามหลัง ลียง จ่าฝูงกลุ่ม 6 แต้ม และหากพลาดท่าพ่ายอีก ขณะที่ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านชนะ เดเบรเซ่น จะทำให้พวกเขาแทบจะหมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของถ้วยใบนี้ทันที
 

นอกจากนี้ อดีตแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 5 สมัย ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บถึง 12 คนในเกมนี้ โดยเฉพาะ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีมที่หมดสิทธิ์ลงเล่นเนื่องจากมีปัญหาเจ็บโคนขาหนีบ ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวความหวัง ยังไม่ฟิตเต็มร้อย และต้องลุ้นว่าจะได้ลงสนามหรือเปล่า
 

คริส ให้ความเห็นว่า ลิเวอร์พูล คงจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อที่จะอยู่รอดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ว่าจะมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงสนามหรือไม่ก็ตาม การที่เราได้เล่นในบ้านสู้กับทีมที่มีประสบการณ์คงเป็นแรงกระตุ้นที่ดี พวกเขาเป็นทีมที่คุ้นเคยกับการผ่านเข้ารอบ และพวกเขายังมีลุ้น แม้พวกเขาจะเริ่มต้นซีซั่นได้แย่ก็ตาม
 

ลียง ไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกเลย นับตั้งแต่หมดยุคของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ โค้ชจอมแท็กติก ที่เคยทำได้ในปี 2005 และ 2007 โดย คริส เผยว่า ในช่วงเวลานั้นทีมมีรากฐานที่แข็งแกร่งแล้ว ต่างจากวันนี้ที่ยังคงต้องมีการพัฒนาต่อไป มันแตกต่างกันมาก เป้าหมายแรกคือการผ่านรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากนั้นเราถึงจะมีสิทธิ์ก้าวต่อไป
 

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวว่าทีมมีลุ้นที่จะได้ใช้งาน แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ ดาวิด เอ็นก็อก ในเกมนัดสำคัญวันพุธนี้ แอ็กเกอร์ มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ เขาจะได้เดินทางร่วมกับทีม และเราค่อยตัดสินใจหลังจากนั้น เขารู้สึกเจ็บที่หลัง แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้ว เราต้องรอและเฝ้าดูว่าเขาจะมีอาการตอบสนองยังไง
 

ส่วน ฟาบิโอ ก็มีอาการดีขึ้นเช่นกัน แต่เขายังมีปัญหานิดหน่อยที่น่อง ดังนั้นเราจำเป็นต้องรอ ขณะที่ เอ็นก็อก ก็ดีขึ้นมาก เขาน่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ ส่วน จอห์นสัน กำลังฝึกซ้อม และทำงานร่วมกับนักกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ว่าเขาจะได้ลงเล่น อย่างไรก็ตาม เขาจะเดินทางไปที่ ลียง และเราจะเฝ้าดูต่อไป นายใหญ่เลือดกระทิง ระบุ


                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์