คราฟต์รับยังสนซื้อหงส์กู้วิกฤติ








        ยี่ห้อ หงส์แดง ยังหอมฟุ้ง แม้เข้าตาจนทั้งในและนอกสนาม เมื่อแพ้ 4 นัดรวดแถมการเงินยอบแยบ โรเบิร์ต คราฟต์ เสี่ยใหญ่มะกัน ยันไม่เข็ดพร้อมเปิดฉากเทกโอเวอร์ ลิเวอร์พูล อีกระลอก หลังเสียท่าพ่ายคู่หู จอร์จ จิลเล็ตต์ กับ ทอม ฮิคส์ ไปเมื่อ 4 ปีก่อน มั่นใจบริหารงานได้ดีกว่าแน่นอน ผลงานทำทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เป็นหลักฐานการันตี


โรเบิร์ต คราฟต์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เปิดเผยว่าตนยังคงสนใจที่จะซื้อกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล หลังจากที่ความพยายามครั้งแรกเมื่อปี 2005 มีอันต้องล้มเหลว เนื่องจากโดน จอร์จ จิลเล็ตต์ กับ ทอม ฮิคส์ คู่หูมหาเศรษฐีเพื่อนร่วมชาติ ปาดหน้าเทกโอเวอร์ หงส์แดง ไปได้สำเร็จ แต่เมื่อวันเวลาล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบัน จิลเล็ตต์ กับ ฮิคส์ กลับต้องเผชิญปัญหาทางการเงินในสโมสรอย่างหนัก 
 
อย่างไรก็ตาม คราฟต์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมดังในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล มีความเห็นว่า พรีเมียร์ลีก ควรจะต้องหันมาใช้มาตรการจำกัดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าสโมสรยักษ์ใหญ่หลายแห่งกำลังประสบปัญหาทางการเงิน 
 
เจ้าสัวมะกัน วัย 68 ปี กล่าวว่า ใช่เลย เมื่อถึงเวลาที่ถูกต้องเหมาะสม ผมชอบเกมนี้อยู่แล้ว ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่าผมชอบการแข่งขันกันอย่างแฟร์ๆ ลองดูกันสักตั้งมั้ยล่ะว่าผมบริหารงานแข่งกับคุณได้ดีแค่ไหน แต่ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ และบางครั้งมันก็ไม่ใช่แค่เรื่องเศรษฐกิจการเงิน และไม่ใช่เรื่องที่ว่าใครมีเงินก็ทุ่มเข้าไปแค่นั้นพอ 
 
ผมต้องการจะเข้าไปบริหารจัดการที่นั่น แต่สุดท้ายแล้วเราก็แค่เข้าไปทำธุรกิจที่ต้องกล้าได้กล้าเสีย ซึ่งเราคิดว่าเราสามารถแข่งขันในระดับสูงได้สบายๆ เพราะเราชอบชัยชนะ และเราก็ชอบชนะแบบสม่ำเสมอซะด้วยสิ คราฟต์ กล่าวในที่สุด 
 
ประวัติผลงานของ คราฟต์ ไม่ธรรมดา เมื่อพาทีม นักรบกู้ชาติ ผงาดครองแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 3 สมัย  (2001, 2003 และ 2004) นับตั้งแต่ซื้อกิจการมาบริหารเองในช่วงกลางทศวรรษ 1990 โดยเจ้าตัวมีกำหนดการมาถึงกรุงลอนดอนค่ำวันศุกร์ที่ 23 ต.ค. ก่อนที่ทีมของตัวเองจะมีเกมคนชนคนนัดปะทะ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ เอ็นเอฟแอล ฤดูกาลปกติ ยกทีมกันมาระเบิดศึกบนแผ่นดินเมืองผู้ดี

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์