ครานชาร์ฝันสูงหมากรุกเถลิงบัลลังก์ยุโรป



ครานชาร์หวังเถลิงบัลลังยุโรป


นิโก้ ครานชาร์ กองกลางฟอร์มแรงของทีม ตาหมากรุก โครเอเชีย เชื่อว่าทีมจะโชว์ฟอร์มเป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2008 เดือนหน้านี้ได้อีกครั้ง หลังเคยหักปากกาเซียน คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลกปี 1998 มาแล้ว เชื่อทีมมีคุณภาพ และสปิริตมากพอที่จะหวังสูงถึงการคว้าแชมป์ยุโรปมาครอง


นิโก้ ครานชาร์ มิดฟิลด์พอร์ทสมัธ เผยหวังเห็นทีมชาติโครเอเชีย โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ดีอีกครั้ง ในศึกยูโร 2008 นี้ หลังจากเคยทำได้มาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์คว้าอันดับ 3 มาครอง ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งอายุ 13 ขวบ โดยคราวนี้มิดฟิลด์รูปหล่อหวังว่าจะเห็นทีมของตนจากการนำทีมของ สลาเวน บีลิช ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ยูโร มาครองได้


ดาวเตะวัย 23 ปี ที่ดับความฝันของทีมชาติอังกฤษ ในการไปลุยยูโร 2008 เผยว่า ผมตื่นเต้น และตั้งตารอคอยการแข่งขันครั้งนี้มาก เพราะมันถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลกในระดับทีมชาติ เราเป็นทีมที่กำลังพัฒนา และมีโอกาสดีที่จะไปให้สุดทาง


เราแสดงให้เห็นในเกมกับ อังกฤษ ในรอบคัดเลือกแล้วว่า เราเป็นทีมที่ดีแค่ไหน และเราต้องการแสดงให้เห็นอีกครั้งในการเล่นรอบสุดท้าย มันจะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายแน่ๆ มันต้องอาศัยโชคเข้ามาประกอบด้วย แต่เราก็มีนักเตะที่มีความสามารถที่จะสร้างประวัติศาสตร์ได้


ครานชาร์ นั้นเริ่มติดทีมชาติครั้งแรกแบบมีข้อกังขา หลังจากได้รับการเรียกตัวมาติดธงครั้งแรกโดย สลัทโก้ ครานชาร์ พ่อแท้ๆ ของตัวเอง แต่อดีตมิดฟิลด์ ไฮจ์ดลุ๊ค สปลิท ก็พิสูจน์ตัวเอง ด้วยการก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม ตาหมากรุก ในการผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาเล่น ยูโร 2008 นี้ และยังช่วยให้ พอร์ทสมัธ ต้นสังกัดปัจจุบันก้าวเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร จากแชมป์เอฟเอ คัพ


ครานชาร์ เผยถึงความรู้สึกในตอนที่ไม่ได้รับการยอมรับในช่วงแรกๆ ว่า การเล่นในทีมที่มีโค้ชเป็นพ่อของตัวเองนั้นมันไม่ง่ายเลย แต่ผมคิดว่าผมได้พิสูจน์ตัวเองใน 2 ปีที่ผ่านมาแล้วว่าผมติดทีมชาติโครเอเชียมาเพราะความสามารถ


โครเอเชีย จะต้องเข้าสู่ ยูโร ครั้งนี้โดยปราศจาก เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ที่ขาหักอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นปี ซึ่ง ครานชาร์ ก็รู้ถึงช่องว่างในแดนหน้าที่เกิดขึ้นจากการหายไปของ เอดูอาร์โด้ แต่เขาก็เชื่อว่าทีมยังคงแข็งแกร่งพอที่จะทดแทนการขาดไปของกองหน้าเพื่อนร่วมชาติได้


นักเตะในทีมชุดนี้ลงเล่นมาด้วยกันตลอด แม้ว่าเราจะสูญเสีย เอดูอาร์โด้ ไป แต่เราก็ยังมีทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยม และนักเตะที่เยี่ยมไม่แพ้กัน นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอล แฟนบอลของเราที่เชื่อมั่นว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง


ทีม ตาหมากรุก จะพบกับเจ้าภาพร่วม ออสเตรีย ในแมตช์แรกของทัวร์นาเมนท์ของทีม ซึ่งกองกลางเชิงสูง เชื่อว่า การเอาชนะในนัดแรก จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้ทีมของเขาก้าวกลับมาสู่ แอร์นส์ท แฮปเปิล สเตเดี้ยม อีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศ


ในตอนนี้เกมที่สำคัญที่สุดของเราคือเกมในนัดแรก เพราะผลการแข่งขันในนัดกับ ออสเตรีย จะเป็นตัวบ่งชี้ได้เลยว่าเราจะเดินไปในทิศทางไหนในยูโร 2008 หนนี้ การคว้าชัยชนะจะเป็นการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยม และทำให้เรามีความมั่นใจมากอย่างแน่นอน


ครานชาร์ ซึ่งเป็นหนึ่ง่ในสมาชิก ปอมปีย์ ชุดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หันไปกล่าวถึงผลงานสุดยอดของตัวเองกับต้นสังกัดว่า นี่มันอาจเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลย การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พิสูจน์ว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่งแค่ไหน และเราก็ได้รับผลตอบแทนด้วยการไปลุยฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า มันอาจเป็นจุดสุดยอดในการค้าแข้งของผมแล้วก็ได้


ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ครานชาร์ ทำให้มีข่าวว่าเขาตกเป็นเป้าหมายของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่จ้องคว้าตัวเขาไปร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 756 ล้านบาท) หลังจากการแข่งขันยูโร สิ้นสุดลง แต่กระนั้น มิดฟิลด์จอมเทคนิค ก็ยืนยันว่าเขาอยากอยู่ใน แฟร็ตตัน พาร์ค ต่อไป


เราได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม และเราพร้อมแล้วที่จะได้รับประสบการณ์อีกรูปแบบในการเล่นบนเวทียุโรป ผมไม่สามารถหาที่ไหนที่จะรู้สึกดีกว่านี้ได้อีกแล้ว ในการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับทีมอย่าง พอร์ทสมัธ ผมอยากเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่กว่าในวันหนึ่งข้างหน้า แต่ตอนนี้ ผมพอใจมากกับสิ่งที่กำลังเป็นไปที่ พอร์ทสมัธ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์