คนอื่นไม่ลุ้น คลิ้นซี่ลุ้นเอง ชี้เยอรมันก็เต็ง

เอเอฟพีรายงานว่า

เจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ อดีตโค้ชและนักเตะทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์สถานีอาร์ทีแอลของเยอรมนี โหมโรงก่อนศึกฟุตบอลโลก ว่า ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมัน ยังถือเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ได้เหมือนกัน แม้ว่า จะไม่มีกัปตัน มิชาเอล บัลลัก ร่วมทีม เนื่องจากอาการบาดเจ็บ จนกลายเป็นทีมนอกสายตาในการคว้าแชมป์ครั้งนี้

 "แน่นอนครับว่า การบาดเจ็บของบัลลักส่งผลร้ายแรง เพราะเขาเป็นผู้นำทีมมาหลายปี แต่เราก็ยังสร้างสรรค์ทัวร์นาเมนต์ที่ดีได้ในแอฟริกาใต้ เยอรมันมักเป็นหนึ่งในทีมเต็งเสมอ เรามีลูกทีมที่แข็งแกร่ง ไม่มีอะไรต้องกลัว" คลิ้นซี่ ผู้เคยทำทีมเยอรมันคว้าที่ 3 ในบอลโลกครั้งที่แล้ว กล่าว

 ดาวดังเยอรมัน กล่าวด้วยว่า
 
อินทรีเหล็กมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากมายที่จะยกระดับไปสู่เกมการแข่งขันนี้ได้ ไม่ว่า ชไวน์สไตเกอร์ ลาห์ม หรือแมร์เตซักเกอร์ การแข่งครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ส่งต่อความรับผิดชอบไปถึงนักเตะรุ่นใหม่ พวกเขามีศักยภาพพอ บางคนเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งนี้ครั้งที่ 3 แล้ว และลงให้ทีมชาติมากเกินกว่า 50 นัด

 "บอลโลก 4 ปีมีหน เราต้องฉวยโอกาสนี้ไว้ให้ได้ ความคาดหวังย่อมมีสูงเสมอ แม้แต่การเข้ารอบได้เพียง 8 ทีมสุดท้าย ก็จะถือว่า น่าผิดหวังแล้ว หากเราเล่นได้เหมือนตอนแข่งยูโร ก็จะเป็นทีมที่ทีมอื่นจะมาชนะได้ยากมาก ตอนนี้ทุกประตูเปิดกว้าง อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ และสำหรับฟุตบอล บางสิ่งบางอย่างเกิดได้ภายในชั่วข้ามคืน " คลินส์มันน์ กล่าว

 สำหรับทีมชาติอื่นที่คลิ้นซี่เห็นว่า มีโอกาสไปไกล ได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ ส่วนอิตาลี แชมป์เก่า ดูจะไม่แกร่งเท่ากับเมื่อ 4 ปีก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์