คนละแดงนิวเจ๊าท๊อฟฟี่เดือด

"ครึ่งแรก"


เอฟเวอร์ตันยังรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไปหลังบุกไปเสมอกับนิวคาสเซิ่ลถิ่งถิ่นโดยซิโก้ฝรั่งโขกตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรกหลังโดนอเมโอบี้ปล้นประตูแรกตั้งแต่นาที 13 โดยเกมนี้ทั้งคู่โดนไปฝ่ายละหนึ่งแดงก่อนกอดคอเสมอกันไป 1-1

นิวคาสเซิ่ล 1-1เอฟเวอร์ตัน

ประตู : 1-0 อเมโอบี้ น. 13,1-1 เคฮิลล์ น.40


ช่วงแรกนิวคาสเซิ่ลเป็นฝ่ายครองเกมและทำเอาเอฟเวอร์ตันแทบไม่มีโอกาสทำอะไรได้เลยและนาทีที่ 13 ทีมเยือนโชคร้ายสุดๆหลังเอ็มเรเปิดฟรีคิกจากปีกซ้ายระดับเอวมาที่กลางประตูซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่แนวรับท๊อฟฟี่ดันสูงเช็กล้ำหน้าแต่ไลน์แมนกลับไม่ยกธงทำให้อเมโอบี้เองที่ยังไม่แน่ใจหันมามองแว้บนึงก่อนแปผ่านตัวฮาเวิร์ดจ่อๆเข้าไปไม่เหลือและจากภาพรีเพลย์ลูกนี้ล้ำหน้า 100 %

พอโดนลูกนี้เข้าไปเอฟเวอร์ตันก็เหนื่อยหนักเข้าไปอีกแต่นาที 24 อเมโอบี้เล่นต่อไม่ไหวทำให้ซิเบียร์สกี้ลงมาแทนและทำให้เกมของเจ้าถิ่นไม่ไหลลื่นเหมือนเก่าแล้ว

อย่างไรก็ตามมาร์ตินส์ยังป่วนแนวรับทีมเยือนได้อยู่ตลอดและนาที 17 ก็ได้สับไกยิงตรงกรอบเขตโทษแต่บอลออกข้างเสาไป

ก่อนถึงครึ่งชั่วโมงห้านาทีนิวคาสเซิ่ลน่าจะหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ซิเบียร์สกี้ทำชิ่งให้ปาร์เกอร์แตะบอลทะลุเข้าจุดโทษแต่จังหวะแตะให้บอลย้อยเข้าประตูเป็นฮาเวิร์ดที่กระโดดสุดเอื้อมปัดโดนแค่ไม่กี่มิลและเพียงพอที่จะป้องกันให้เป็นเพียงแค่เตะมุมเท่านั้น

หายนะของเจ้าบ้านมาถึงเอาในนาที 39 และเป็นการเข้าทำในแบบฉบับบอลอังกฤษแท้ๆโดยเริ่มจากฟิล เนวิลล์วางบอลจากแดนกลางเลียดมาให้อาร์เตต้าที่ปั่นบอลโค้งมาหน้าประตูก่อนที่เคฮิลล์จะโผนโหม่งคนเดียวเน้นๆ ตีเสมอเป็น 1-1

ก่อนหมดเวลา 3 นาทีมาร์ตินส์ได้จังหวะสับไกด้วยอีขวาข้างไม่ถนัดแค่ 12 หลาบอลหลุดข้างเสาอย่างหวาดเสียวและหมดเวลา 45 นาทีแรกยังทำอะไรไม่ได้เสมอกันอยู่

"ครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันก็ไม่มีกลัวแถมพยายามเล่นงานใส่บรัมเบิ้ลที่เกมนี้กลายเป็นบ่อน้ำมันและน่าจะทำให้นิวคาสเซิ่ลเสียจุดโทษหลังไปสะกิดเอเจล้มลงในกรอบแต่กรรมการไม่ให้

นาที 63 มาร์ตินส์ได้บอลลากกำลังจะเข้าเขตโทษโดยมีฮิบเบิร์ตถอยหลังชิงจังหวะกันแต่ลูกยิงของดาวเตะทีมชาติไนจีเรียไม่แม่นไปติดบล็อกอย่างน่าเสียดาย

อีกนาทีเดียวเจ้าบ้านได้ฟรีคิกบนเส้นแต่ปาร์เกอร์ซัดทะลุกำแพงแต่ฮาเวิร์ดยืนดีล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้

นาที 74 บรัมเบิ้ลซึ่งโดนเจาะหนักๆมาโดนใบแดงเต็มๆหลังพุ่งเข้าเสียบออสมันจากด้านหลังตรงหน้าประตูอย่างน่าเกลียดทำให้สถานการณ์ของเจ้าถิ่นเป็นรองชัดเจน

แต่นิวคาสเซิ่ลยังมีโชคเพราะแค่นาทีเดียวเอฟเวอร์ตันมาเหลือสิบตัวบ้างจากจังหวะที่ฮิบเบิร์ตมาโดนเหลืองที่สองหลังเข้าเสียบเอมเรจากด้านหลัง เกมระอุและมันมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

ตอนนี้เกมเปิดสุดๆเพราะบอลถึงหน้าโกล์ของทั้งสองทีมอย่างรวดเร็วเล่นเอาแฟนบอลนั่งไม่ติดแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบคมพอหมดเวลาเสมอกันไปอย่างตื่นเต้น 1-1

รายชื่อทั้งสองทีม/พร้อมคะแนนความสามารถ


นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด: สตีฟ ฮาร์เปอร์ 6,ไตตัส แบรมเบิ้ล 4,สตีเฟ่น คาร์ 5,เคร็ก มัวร์ 5,ปีเตอร์ ราเมจ 5,เอ็มเร่ เบโลโซกลู 6,เจมส์ มิลเนอร์ 6,ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย 6,สกอตต์ ปาร์คเกอร์ 8,โชล่า อเมโอบี้ 7(อองตวน ซิเบียร์สกี้ น.24,5),โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ 6(จูเซ็ปเป้ รอสซี่ น.81)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทิม ครูล,นิคกี้ บัตต์ ,สตีเฟ่น เทย์เลอร์

ใบเหลือง: ไตตัส แบรมเบิล น.25 ,เอ็มเร เบโลโซกลู น.67

ใบแดง:ไตตัส แบรมเบิล น.76

เอฟเวอร์ตัน: ทิม ฮาวเวิร์ด 6,โทนี่ ฮิบเบิร์ต 5,โจเลออน เลสค็อตต์ 6,แกรี่ เนย์สมิธ 6(นูโน่ บาเลนเต้ น.45+1,6) ,ฟิล เนวิลล์ 7,โจเซป โยโบ 5,มิเกล อาร์เตต้า 7(เจมส์ บีทตี้ น.90+3),ทิม เคฮิลล์ 7,ลี คาร์สลี่ย์ 6,ลีออน ออสมัน 6,แอนดี้ จอห์นสัน 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ริชาร์ด ไรท์ ,เดวิด เวียร์,ไซม่อน เดวี่ส์

ใบเหลือง: ทิม เคฮิลล์ น.6,ฟิล เนวิลล์ น.54,โทนี่ ฮิบเบิร์ต น.63,น.77,ลีออน ออสมัน น.90+1

ใบแดง:โทนี่ ฮิบเบิร์ต น.77

ผู้ตัดสิน: สตีฟ เบนเน็ตต์




แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์