คนละตีน!หงส์สู้ไม่ได้แพ้นกแก้วเละ3-0

คนละตีน!หงส์สู้ไม่ได้แพ้นกแก้วเละ3-0

พรีเมียร์ลีกจะเปิดสนามในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้วแต่ฟอร์มของหงส์แดงลิเวอร์พูลยังน่าเป็นห่วงเมื่อส่งชุดใหญ่สุดเป้งบุกพ่ายเอสปันญอลแบบเจอสอนบอลสู้กันไม่ได้ 3-0 ในขณะที่ชาบี้ อลอนโซ่แค่ลงท้ายเกมส่อย้ายไปเรอัล มาดริดแน่นอน

แมทช์กระชับมิตร

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552


เอสปันญอล 3-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 หลุยส์ การ์เซีย น.20,2-0 ซาฮาร์ น.64,3-0 ซาฮาร์ น.87


ราฟาเอล เบนิเตซจัดทัพใหญ่ลองทีมโดยมิดฟิลด์คู่กลางเป็นลูคัส เลว่าและฮาเวียร์ มาสเคราโน่ในขณะที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดเล่นเป็นหน้าต่ำช่วยสนับสนุนเฟร์นานโด ตอร์เรสส่วนชาบี้ อลอนโซ่มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ด้านเอสปันญอลวันนี้ถือเป็นการฉลองเปิดสนามใหม่ Cornella-El Prat ใกล้เมืองบาร์เซโลน่ามีจอมทัพอย่างอีบัน เด ลาเปญ่ารวมทั้งชินสุเกะ นากามูระแข้งญี่ปุ่นที่ย้ายมาฟรีจากเซลติกและแดนหน้านำโดยราอูล ทามูโด้และหลุยส์ การ์เซีย

สำหรับเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงการย้ายทีมของอัลเบิร์ต ริเอร่าเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ครึ่งแรก

เริ่มมาทีมเยือนลุยใส่ก่อนเลยและลูคัสลากบอลนัวเข้าไปก่อนถูกสกัดปลิ้นมาเข้าทางเจอร์ราร์ดที่ยิงสวนนอกกรอบแต่บอลแป๊กลอยโด่งเป็นรักบี้ออกไป จังหวะนี้กัปตันทีมมีอาการเจ็บข้อเท้าไม่รู้แก้เขินหรือเปล่า

แต่นาทีที่ 4 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มีโอกาสก่อนจากอีบานที่ส่องด้วยซ้ายจากนอกกรอบบอลเลียดกะให้เสียบเสาแต่เรน่าล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้

อีกนาทีเดียวต่อมาเกล็น จอห์นสันไปเล่นยากจะเลี้ยงตรงริมเส้นแต่เจอนากามูระแย่งก่อนลากขึ้นมาถึงริมกรอบโทษจนแข้งทีมชาติอังกฤษต้องทำฟาว์ล

ไอ้นกแก้วเริ่มเป็นฝ่ายครองเกมมากขึ้นเรื่อยๆทำให้รองแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องหันมาช่วยกันตั้งรับแม้กระทั่งยอสซี่ เบนายูนที่หากเล่นได้แบบนี้รับรองไรอัน บาเบิ้ลนั่งยาวแน่

นาที 11 เอสปันญอลได้เตะมุมเรน่าออกมาโถมชกในฝูงแข้งเพื่อนร่วมทีมบอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าเข้าสุดๆ

เกมของหงส์แดงชักน่าเป็นห่วงเพราะเอสปันญอลขึงเกมต่อบอลจะ 5 นาทีแล้วส่วนตอร์เรสกับเจอร์ราร์ดหายจ้อยไปเลย

และแล้วโอกาสแรกของทีมเยือนต้องอาศัยลูกยิงไกล 25 หลาของเจอร์ราร์ดบอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมาคาริมี่ก่อนชนคานดังโครมท่ามกลาง

อย่างไรก็ตามเอสปันญอลมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 20 จากความผิดพลาดของแนวรับลิเวอร์พูลที่ยืนอยู่ตรงเส้นเขตโทษถึงสามคนแต่ปล่อยหลุยส์ การ์เซียรับบอลจากนากามูระลากเข้าไปกดด้วยอีซ้ายเบียดขาเรน่าก่อนตุงหน้าต่างไกลเข้าไปอย่างหมดจด

มีเคืองนะเนี่ยเมื่อดูถ่ายทอดสดผ่านเน็ตช่องอาหรับผู้บรรยายพากย์ว่าลิเวอร์พูลพรุน

เกมของหงส์แดงดีขึ้นมาพอสมควรนาที 26 เบนายูนต่อบอลทำชิ่งกับเจอร์ราร์ดสวยก่อนหัวขิงแทงทะลุช่องตัดหลังเซนเตอร์ให้ตอร์เรสวิ่งควบแล้วแตะกระชากหนีแต่เจอชนล้มหน้ากรอบโทษระยะ 22 หลา กรรมการให้ฟรีคิกพร้อมใบเหลืองทันที

จังหวะตั้งกำแพงแข้งทีมเยือนฟ้องว่าตั้งใกล้อยู่นานจนสุดท้ายลูคัสแตะให้เจอร์ราร์ดปั่นไซโบอลชนเสากระเด้งออกมาก่อนที่แนวรับจะช่วยกันเคลียร์ทันควัน

นาที 30 น่าเสียดายแทนลิเวอร์พูลที่ต่อบอลกันมาสุดแหล่มจากเบนายูนลากมาจากกลางสนามแล้วฝากให้เจอร์ราร์ดที่ค่อยปล่อยบอลแล้วตาก็มองจะแทงให้เคาท์ทางขวาแต่เลือกออกซ้ายให้เบนายูนที่เพิ่งส่งมาให้ก่อนที่แข้งทีมชาติอิสราเอลจะทำชิ่ง 1-2 กับตอร์เรสตรงหน้ากรอบโทษแต่ไม่ยอมเสี่ยงยิงเท้าซ้ายไปล็อกขวางี้ก็จบไป

ก่อนหมดเวลา 9 นาทีหลุยส์ การ์เซียที่ไม่ใช่คนๆเดียวกันกับที่มาเล่นในแอนฟิลด์ได้สอบไกลยิงด้วยอีขวานอกกรอบบอลเลียดตรงตัวเรน่าที่ตั้งท่ารับเข้าซองแต่บอลปลิ้นถูกแขนเหินลอยขึ้นยังดีที่ไม่มุ่งหน้าเข้าประตูเลยยืนขึ้นมารับสบายๆ

นาที 38 เอ๋อจับบอลไกลตัวเลยวิ่งมาเสียบยกล้อการ์เซียจนลอยเคว้งก่อนแข้งสแปนิชลุกมาจะเอาเรื่องแต่พี่เอ๋อไม่ได้เถียงแต่ยกนิ้วโป้งให้กรรมการที่ชูใบเหลืองให้

วันนี้การ์เซียอ่วมออระทัยเพราะก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 3 นาทีเจอมาสเคราโน่วิ่งมาหวดน่องจากด้านหลังจนถูกใบเหลือง งานนี้กุนซือเจ้าถิ่นโวยวายใหญ่เพราะนักเตะลิเวอร์พูลเล่นเหมือนแมทช์กระชากมิตรมากกว่ากระชับมิตร

ครึ่งหลัง

ราฟาเอล เบนิเตซเปลี่ยนตัวบางตำแหน่งแต่ยังคงเดิมตัวหลักๆอย่างเจอร์ราร์ดและตอร์เรสไว้โดยรูปเกมเอสปันญอลเหนือกว่าในการเคาะบอลทำชิ่งสั้นๆตามสไตล์บอลสเปนส่วนลิเวอร์พูลความคล่องตัวมีน้อยกว่า

แดนกลางของลิเวอร์พูลปั้นเกมลำบากมากเห็นแบบนี้แล้วถ้าขายอลอนโซ่ต้องซื้อตัวใหม่เข้ามาเสริมโดยด่วนแถมครึ่งหลังราฟาเอาเจ้าปั๊กสเปียร์ริ่งมาแทนมาสเคราโน่เกมเลยยิ่งเป็นรองข้าไปอีก

และแล้วนาที 64 ความเขี้ยวของเอสปันญอลนำมาซึ่งประตูที่สองเมื่อเดเก้เช็กล้ำหน้าไม่ดีเจอแทงทะลุจากกรอบโทษระยะ 25 หลาหลุดมาถึงซาฮาร์ตัวสำรองและอดีตกองหน้าเชลซีที่วิ่งควบมาเอาบอลก่อนแปลอดขาเรน่าเข้าไปไม่มีเหลือ เจ้าถิ่นนำแล้ว 2-0

นาที 79 ชาร์คนเดิมลากเลื้อยมายิงในกรอบมุมแคบขวามือแต่เรน่าล้มตัวดักตระครุบเอาไว้ได้พอดี

ทีมเยือนกู่ไม่กลับหลังก่อนหมดเวลา 3 นาทีมาเจอยิงเม็ดสามจากจังหวะที่ดอสเซน่าแบ็คเรือเกลือเคลียร์บอลหน้าเขตโทษไม่ดีเจอเบอร์ดูมาแย่งก่อนลากเข้าเขตโทษซึ่งมีผู้เล่นทีมเยือน 3-4 คนแต่กลับปล่อยให้ล็อกหลบสองทีแล้วยิงด้วยอีซ้ายติดบล็อกเรน่ากระฉอกมาเข้าทางเบน ซาฮาร์ซ้ำโล่งๆไม่มีเหลือ

นาทีสุดท้ายหงส์แดงเกือบโดนลูกสี่หลังแนวรับเช็กออฟไซด์พลาดปล่อยให้ลูกยกของแข้งนกแก้วย้อยไปเข้าทางเบอร์ 14 ที่วิ่งสวนเข้าไปล่อเป้าเรน่าก่อนยิงตะบันบอลชนเสากระเด้งออกไปแล้วช่วยกันเคลียร์ทิ้งทุลักทุเล

หงส์แดงเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัดคือเยือนเอฟซี ลินในวันพุธที่ 5 ก่อนเฝ้าบ้านนัดสุดท้ายกับแอต.มาดริดในวันเสาร์ที่ 8 นี้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอสปันญอล :
คาริมี่,การ์เซีย,ปาเรฆา(โคโรมินส น.61),กอนซาเลซ,พิลุด,เฮอร์ตาโด้ เปเรซ,อลอนโซ่ บาเญโฆ่(เบน ซาฮาร์ น.60),อีบัน เด ลาเปญ่า,ชินสุเกะ นากามูระ,หลุยส์ การ์เซีย,ราอูล ทามูโด้

ลิเวอร์พูล: โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน(เดเก้น น.46),เจมี่ คาร์ราเกอร์(เคลลี่ น.82),ซาน โฆเซ่,เอมิเลียโน่ อินซัว(ดอสเซน่า น.46),ฮาเวียร์ มาสเคราโน่(สเปียร์ริ่ง น.46,อลอนโซ่ น.84),ลูคัส เลว่า(เปลซิส น.70),ยอสซี่ เบนายูน(บาเบิ้ล น.46),เดิร์ก เคาท์(ริเอร่า น.70),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด(โวโรนิน น.70),เฟร์นานโด ตอร์เรส(เอ็นก็อก น.70)








 
Thanks. this report by www.Soccesuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์