คนละชั้น!หงส์ขาวไร้ปราณีอัดเละ 5-0 คว้าลีกคัพหนแรก

คนละชั้น!หงส์ขาวไร้ปราณีอัดเละ 5-0 คว้าลีกคัพหนแรก 

"หงส์ขาว"สวอนซี ซิตี้ไม่มีปราณีเลยหลังได้นาธาน ดายเออร์และโจนาธาน เด กุซมันช่วยยิง 2 ประตูพาทีมไล่ต้นแบรดฟอร์ดที่ฟอร์มแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์หดหายไปไหนไม่รู้แถมเหลือ 10 คนอีกแบบสบายๆ 5-0 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกคัพไปครองเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 

ฟุตบอลแคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ 

สนาม : เวมบลีย์ 

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556
 

แบรดฟอร์ด ซิตี้ 0:5 สวอนซี ซิตี้ 

ประตู
 : 0-1 ดายเออร์ น.16, 0-2 มิชู น.40, 0-3 ดายเออร์ น.48, 0-4 เด กุซมัน(จุดโทษ) น.59, 0-5 เด กุซมัน น.90+2 

ทางแบรดฟอร์ดนั้นได้แม็คอาร์ดเลย์ฟิตพร้อมลงสนามมา ส่วนสวอนซีก็ให้ซอง ยงถอยลงมายืนกองหลังด้วยอีกคนเลย นอกนั้นก็ผสมตัวจริงและสำรองที่ไม่ค่อยได้ลงกัน โดยนี่เป็นเกมรอบชิงฯลีก คัพหนแรกของ"หงส์ขาว" ส่วนหากแบรดฟอร์ดชนะพวกเขาจะเป็นทีมจากนอกลีกสูงสุดทีมที่ 6 ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ 

ครึ่งแรก 

หงส์ขาวมาเหนือกว่าตามเนื้อผ้า 
ออกสตาร์ทเกมมา 10 นาทีแรกเป็นไปตามเนื้อผ้าคือสวอนซีได้ครองบอลเข้าใส่แบรดฟอร์ดมากกว่าอย่างชัดเจนเพียงแต่โอกาสจบนั้นยังไม่มีกันเท่าไหร่นักจะใช้บอลสั้นหรือยาวก็ยังไม่ดีในจังหวะสุดท้าย 

เดวิสเติมมาโขกหลุดเสาไกลไม่เท่าไหร่ 
โอกาสลุ้นหนแรกมาแล้วจากจังหวะที่บอลหลุดไปทางขวาดายเออร์ตามไปเก็บมาได้จะเอาเข้าเขตโทษแต่ตันเลยคืนกลับมาให้กับรานเคลเปิดบอลไปเสาไกลย้อนหลังมิชู ยังมีเดวิสเติมมาโขกแต่หลุดเสาไกลไปไม่เท่าไหร่ 

เอาจนได้!มิชูยิงโดนปัดเข้าทางดายเออร์ซ้ำหาย 
แล้วนาที 16 "หงส์ขาว"ก็มาได้ประตูออกนำเรียบร้อยแล้วจังหวะโต้กลับเราท์เดลจ์พาบอลโต้กลับขึ้นมาตรงกลางก่อนจะดีดไปทางซ้ายให้กับมิชูได้สับไกเรียดไปเสาไกล ดุ๊กพุ่งปัดได้แล้วแต่บอลมันยังไม่ออกเลยเจอดายเออร์ตามเข้ามาซ้ำจ่อๆ สวอนซีออกนำ 1-0 

หงส์ขาวเล่นแบบสบายๆไม่เร่งรีบ 
หลังจากนั้นสถานการณ์ของแบรดฟอร์ดก็ยังไม่เปลี่ยนพวกเขายังเจอสวอนซีบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องเหมือนเดิมแต่ก็ยังไม่ได้เร่งอะไรมากเพราะได้ประตูนำไปแล้วเลยค่อยๆต่อบอลเคาะหาช่องกันไปชิวๆ 

บริตตันได้ยิงไกลยังไม่ตรงกรอบ 
เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแล้วโอกาสจบของแบรดฟอร์ดยังไม่มีเลย เจอสวอนซีกดดันต่อเนื่องหนนี้ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามาแล้วบอลโดนโหม่งสกัดออกไปหน้าเขตโทษ มีบริตตันวิ่งเข้ามายิงแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี 

ห่างกันเยอะ!มิชูยิงพาหงส์ขาวนำห่าง 
แล้วนาที 40 "หงส์ขาว"ก็นวดจนหาประตูที่สองเจอจนได้จากจังหวะที่ปาโบลโชว์จ่ายลอดขาให้กับมิชูมีเวลาหมุนกลับมาเล็งมุมแล้วก็ยิงลอดขาแม็คอาร์ดเล่ตัวประกบเข้าไปตุงตาข่ายอีก สวอนซีสบายๆกันไปนำห่าง 2-0 

เราท์เลดจ์ได้ยิงอีกทีติดเซฟ 
ก่อนหมดเวลายังมีจังหวะสับไกอีกซักทีก่อนด้วยสำหรับสวอนซีบอลแทงทะลุเข้าเขตโทษไปให้กับเราท์เลดจ์หลุดเข้าไปกดด้วยขวาเน้นๆแต่ดุ๊กยังเซฟเอาไว้ได้อยู่ ทำให้จบครึ่งแรกเป็นพวกเขานำแบบสบาย 2-0 

ครึ่งหลัง 

แชมป์แล้ว!ดายเออร์ปั่นลูกสองหายเข้าประตู 
กลับมาครึ่งหลังแค่ 3 นาทีเดียว"หงส์ขาว"ก็เตรียมชูถ้วยแชมป์ได้เลยเพราะมีประตูที่สามเกิดขึ้นเรียบร้อยจากการพาบอลขึ้นมาเองของดายเออร์เลี้ยงจี้หาเขตโทษก่อนฝากต่อให้กับเราท์เลดจ์เบิ้ลบอลผ่านมิชูให้ดายเออร์หลุดเข้าเขตโทษก่อนแต่งเข้าซ้ายหลอกแนวรับแบรดฟอร์ดได้หมดแล้วก็ยิงเข้าไป สวอนซีนำห่างอีก 3-0 

เละ!แบรดฟอรด์โดนแดง+จุดโทษเสียลูกสี่ 
แค่นี้ยังเลวร้ายสำหรับแบรดฟอร์ดไม่พอพลังพวกเขามาโดนจุดโทษเอาเสียอีกจากจังหวะเด กุซมันสอดเข้าไปในเขตโทษเพื่อรับบอลแตะหนีดุ๊กไปแล้วแต่โดนสกัดล้มลงไม่เหลือโดนทั้งใบแดงและจุดโทษ ก่อนจะยิงมีเด กุซมันยืนคุยหน้าเครียดกับดายเออร์อีกว่าใครจะยิง สุดท้ายเด กุซมันมายิงแล้วก็เข้าไปได้ สวอนซีบดเข้าไปอีกนำแล้ว 4-0 

มิชูได้ยิงถากเสานิดเดียว 
สกอร์นำขาดแถมฝั่งตรงข้ามยังเหลือ 10 คนแต่สวอนซียังไม่มีผ่อนบุกมาได้จบอีกแล้วคราวนี้มิชูลุยมาเองบ้างก่อนฝากเข้าเขตโทษให้ดายเออร์แปะกลับคืนมาให้มิชูวิ่งมายิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังหลุดเสาไกลออกหลังไป 

หงส์ขาวเกือบมีลูกที่ห้าซะด้วย 
"หงส์ขาว"บดจนเกือบได้ประตูที่ห้าแล้วจากลูกเตะมุมเล่นสั้นทางขวามาที่ปาโบลก่อนจะได้เปิดเข้าไปที่เสาสองบอลเลยถึงวิลเลียมส์สอดเข้ามาใช้เข่ากระแทกแต่ก็ยังเบาไปเลยเข้ามือของแม็คลาจห์แลน 

สวอนซีครองบอลชิลเล่นบุกเดี๋ยวชะลอ 
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายแล้วรูปเกมไม่มีเปลี่ยนเป็นสวอนซีครองบอลบุกเข้าไปเรื่อยไม่มีช่องก็ไม่เร่งแต่ก็ป้วนเปี้ยนถึงเขตโทษได้ตลอด มีจังหวะสับไกของปาโบลทีแต่ก็แฉลบข้ามคาน 

ปรบมือให้!แฟนแบรดฟอร์ดยังสู้โบกธงเชียร์ต่อไป 
ท้ายเกมแล้วแม้จะเห็นทีมรักโดนนำอยู่ยอะแต่สปิริตของแฟนแบรดฟอร์ดยีงดีต้องยกนิ้วให้เหลือโดยยังโบกธงกันอย่างต่อเนื่องส่งแรงเชียร์นักเตะที่อยู่ในสนามให้เอาซักหน่อยเผื่อมีอะไรให้ชื่นใจได้ แล้วก็ได้จบด้วยจากจังหวะโจนส์ลองยิงไกล 30 หลาไปติดแนวรับ ก่อนมีตัวยิงซ้ำอีกทีก็เข้ามือเทรมเมล 

ส่งท้าย!เด กุซมันเข้าชาร์จเอาลูกที่ห้า 
สุดท้ายทดเจ็บก็มีลูกที่ห้าของ"หงส์ขาว"จนได้จากจังหวะเข้าทำทางขวาโดยรานเคลกระชากเข้ามาเปิดบอลไปตรงกลางแล้วก็เป็นเด กุซมันสอดเข้ามาแปเข้าไม่ได้มีเหลือ สวอนซีส่งท้ายไปอีกลูกนำ 5-0 

สุดท้ายก็จบเกมแบบไม่มีปัญหาสำหรับสวอนซีเอาชนะแบรดฟอรด์ไปได้ 5-0 ทำให้พวกเขาเถลิงบัลลังค์แชมป์ลีก คัพเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แบรดฟอร์ด ซิตี้
 : แมตต์ ดุ๊ก, สตีเฟ่น ดาร์บี้, คาร์ล แม็คฮิวจ์, รอรรี่ แม็ค อาร์ดเล่, เคอร์ติส กู้ด (เดวี่ส์ น.45), แกร์รี่ ธอมป์สัน (ไฮนส์ น.73), วิลล์ แอตกินสัน, แกรี่ โจนส์, นาธาน ดอยล์, เจมส์ แฮนสัน, นาห์กี้ เวลล์ส (แม็คลาจห์แลน น.57) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ริชาร์ด เรเวนฮิลล์, ไคลเอล, รีด, แบลร์ เทอร์ก็อตต์, อลัน คอนเนลล์ 

สวอนซี ซิตี้ : เกร์ฮาร์ด เทรลเมล, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์, อังเคล รานเคล, เบน เดวิส (เทียนเดลลี่ น.84), ลีออน บริตตัน, คี ซอง ยง (มังค์ น.62), โจนาธาน เด กุซมัน, เวย์น เราท์เลดจ์, นาธาน ดายเออร์ (ลามาห์ น.77), ปาโบล เอร์นานเดซ, มิชู 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มิเชล ฟอร์ม, เคมี่ ออกัสตีน, อิเตย์ เชชเตอร์, ลุค มัวร์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์