คนที่แคร์...อย่าได้ไป

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110203B2M01430.jpg



     ไม่ใช่ภาคต่อของท่านมาเฟียสาว แต่เป็นเรื่องราวที่อยากจะกล่าวถึงกรณีของ ชาร์ลี อดัม ดาวเตะเนื้อหอมของแบล็คพูล ที่เป็นสมบัติล้ำค่าต้องตาต้องใจหลายๆทีม แต่สุดท้ายเจ้าตัวยังปักหลักอยู่กับทีมชุดส้มเหมือนเดิม...



จากเด็กหนุ่มที่เกิดในดันดี ประเทศสกอตแลนด์ ได้เริ่มต้นฝึกปรือพัฒนาฝีเท้ากับทีมยักษ์ใหญ่ของแดนวิสกี้อย่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส พร้อมขยับขึ้นเป็นผู้เล่นอาชีพของไลท์ บลูส์ ในปี 2003 


จนถึงตอนนี้ ชาร์ลี อดัม ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นนำคนหนึ่งของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ภายในเวลาแค่ขวบปีกว่าๆเมื่อช่วย แบล็คพูล ผงาดบนลีกสูงสุดได้อย่างไม่อายใคร ทั้งที่ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกรอบ 39 ปี 
 

ฟอร์มการเล่นของชาร์ลี ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางนั้น โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งจนถึงขั้นมีเกจิลูกหนังบางท่านนำไปเปรียบเทียบกับ ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องของเรอัล มาดริด โน่นเลย 
 

อาจเป็นเพราะเหตุนี้กระมัง ทำให้ ลิเวอร์พูล เทียวไล้เทียวขื่อมาจีบอยู่หลายครั้งหลายหน แต่ไม่ยอมเสนอค่าตัวในระดับที่ทำให้ แบล็คพูล ใจอ่อน ได้เลย จนสุดท้ายเลย ถอดใจ เลิกไล่ล่าไปในที่สุด 


มันก็แปลกดีนะ ทำไมหงส์แดง ถึงกล้าทุ่มกับกองหน้าสองรายด้วยค่าตัวมหาศาล แล้วทีตำแหน่งกองกลางดันมาเขียมแบบไม่เข้าท่า เสนอไป 6.8 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 326.4 ล้านบาท) ทั้งที่จะว่าไปแล้วแผงมิดฟิลด์ของหงส์แดงยังไม่ถึงกับลงล็อคเท่าไหร่ แม้ว่า ราอูล เมยเรเลส จะพุ่งขึ้นมาแรงในช่วงนี้ก็ตาม 



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110203C6M0N.jpg

โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงจนเป็นที่หมายปองของหลายทีมในพรีเมียร์ลีก




กระนั้น ชาร์ลี อดัม ยังตกเป็นที่หมายปองของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วย ในช่วงก่อนเส้นตายซื้อขายปิดตัวลงเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งจะว่าไปแล้วทีมดังจากลอนดอนเหนือน่าได้ตัวมาร่วมชายคาเป็นอย่างยิ่ง หากไม่มัวไปมุ่งเป้ากับการเซ็น ฟิล เนวิลล์ จากเอฟเวอร์ตัน ที่สุดท้ายแล้วก็ วืด ไม่ได้ใครมาเสริมทั้งสิ้น 
 

ผมจำได้ว่าสื่อเมืองผู้ดีลำดับเหตุการณ์ช่วงก่อนเส้นตายไว้ว่า สเปอร์ส เสนอเงิน 5 แสนปอนด์ ให้กับเอฟเวอร์ตัน เพื่อคว่า ฟิล เนวิลล์ แต่โดนตอบปฏิเสธกลับมาแบบไร้เยื่อใย 
 

ณ.เวลานั้นมันเหลือเวลาแค่ 7 นาทีก่อนถึงเวลาห้าทุ่มตรงของอังกฤษ ซึ่ง สเปอร์ส เบนเป้าหมายมาจีบ ชาร์ลี อดัม แทน แต่ด้วยเวลาอันน้อยนิด ทำให้พวกเขาทำได้แค่ เกือบ 
 

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมของท็อตแน่ม ออกมายอมรับว่าชวดได้ตัวของ อดัม ไปเพียงแค่ไม่กี่นาที หากมีเวลามากกว่านี้ ไม่แน่เหมือนกันว่า ดาวเตะวัยเบญจเพศชาวสกอตรายนี้อาจกลายเป็นผู้เล่นใหม่รายที่สามของคลับไก่ในช่วงตลาดหน้าหนาว 
 

ทว่าความจริงที่เป็นอยู่คือ อดัม ไม่ได้ย้ายไปไหน ยังต้องวิ่งไล่หวดลูกหนังให้กับ แบล็คพูล ตามเดิม แน่นอนที่เจ้าตัวผิดหวังกับการถูกปิดกั้นไม่ให้ย้ายทีม แต่ต้องจำใจยอมรับพร้อมกับกระชุ่นบอกแฟนบอล เดอะ ซีไซเดอร์ส ว่าจะทุ่มเทเต็มที่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เพื่อช่วยให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด
 

แม้ว่า ชาร์ลี อดัม จะพยายามทุ่มเทแค่ไหน แต่ แบล็คพูล ของเขากลับฟอร์มดิ่งลงเหว ปราชัย 6 จาก 7 เกมหลังสุดที่ลงสนาม โดยล่าสุดก็พังคาบ้านอีกครั้ง ถูก เวสต์ แฮม บุกมาสอยถึงรัง ทั้งที่ อดัม อุตส่าห์พังประตูให้กับทีมได้ แต่ก็ไม่มีความหมาย 
 

มองเผินๆแล้ว แบล็คพูล อันดับพอใช้ได้ เมื่ออยู่ในอันดับ 13 ของตาราง แต่ถ้ามองจากจำนวนแต้มที่มีอยู่นั้น เหนือกว่า เวสต์ แฮม ทีมอันดับสามจากท้ายตารางเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น 
 

มันวางใจอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ช่องว่างเล็กแค่นั้น เกิดเผลอไผลเล่นแย่ติดๆกันอย่างนี้ มีหวังร่วงลงไปกองในโซนตกชั้นได้แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว 



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110203H5N7M.jpg

คาร์ล ออยสตัน ประธานสโมสรแบล็คพูล หวง ชาร์ลี อดัม ยิ่งกว่าไข่ในหิน จนเจ้าตัวชวดย้ายทีมในที่สุด

 

คาร์ล ออยสตัน ประธานสโมสรแบล็คพูล ยอมรับอย่างลูกผู้ชายเลยว่า เขาปฏิเสธทุกข้อเสนอที่เข้ามาขอซื้อ อดัม ไปจากทีม เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกยกเรื่องดังกล่าวมาโจมตี หากว่าทีมต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดของอังกฤษ 
 

นั่นคือเป้าหมายแรกต้องรั้งผู้เล่นที่ดีที่สุดของทืมไว้ก่อน ทำให้ อดัม เป็นสมบัติสุดหวงแหนของทีมจากเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของอังกฤษไปอย่างช่วยไม่ได้ 
 

ปิดตลาดหนนี้ อดัม ไม่ได้ย้าย แต่เชื่อเถอะว่าช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เจ้าตัวจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นเนื้อหอมสุดคนหนึ่งในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน...


 
                                                            > KIM KON-DEE

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์