ข้อมูลน่ารู้ 5 เรื่องเกี่ยวกับมิโรสลาฟ โคลเซ่

ข้อมูลน่ารู้ 5 เรื่องเกี่ยวกับมิโรสลาฟ โคลเซ่

ข้อมูลน่ารู้ 5 เรื่องเกี่ยวกับมิโรสลาฟ โคลเซ่

 ขึ้นแท่นเป็นนักเตะผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกไปแล้ว เมื่อมิโรสลาฟ โคลเซ่ ทำประตูที่ 16 ในนัดที่เยอรมันเอาชนะบราซิลได้ถึง 7-1 ประตู รอบตัดเชือก เอเอฟพีรายงานข้อมูล Five facts on Miroslav Klose เกี่ยวกับนักเตะดาวดัง วัย 36 ปี ใน 5 เรื่องเด่นดังนี้

ถือสัญชาติยุโรป

 โคลเซ่เกิดในโปแลนด์ พ่อชื่อโจเซฟ เป็นนักฟุตบอล ส่วนแม่เป็นนักกีฬาแฮนด์บอลเล่นในระดับระหว่างประเทศ โคลเซ่เติบโตในฝรั่งเศส ช่วงที่พ่อเล่นฟุตบอลให้ทีมโอแซร์ แต่เมื่อพ่อย้ายไปเล่นให้ทีมในเยอรมนี โคลเซ่จึงตามไปด้วย เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2008 ว่า ไม่อยากจะให้ชี้ชัดว่าเป็นคนโปแลนด์ หรือเยอรมัน  เอาเป็นว่าเป็นคนยุโรปก็แล้วกัน โคลเซ่และภรรยายึดแนวคิดเดียวกัน คือพูดภาษาโปลิชกับลูกชาย 2 คน โนอาห์และลูอัน ที่บ้าน และให้ลูกพูดภาษาเยอรมันที่โรงเรียน


เซ็งแฟนแนวสุดโต่งของลาซิโอ

 โคลเซ่ไม่ขำในนัดดาร์บี้ของกรุงโรมเมื่อปี 2011 ระหว่างลาซิโอกับโรม่า เมื่อมีแฟนบอลแนวฟาสซิสต์ของลาซิโอเขียนป้ายชื่อเขาในรูปแบบนาซีเพื่อสดุดีให้ "กีฬากับการเมืองเป็นคนละเรื่องกันผมรังเกียจนะที่เห็นชื่อตัวเองต้องไปติดป้ายแบบนั้น"


คุยถูกคอกับโป๊ป

 ในฐานะเป็นคริสต์โรมันคาทอลิก ฝันของโคลเซ่เป็นจริง เมื่อได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 (ประมุขคริสตจักรโรมันคาทอลิกองค์ก่อน) ในปี 2012 ที่วาติกัน ความที่โคลเซ่เคยเล่นให้บาเยิร์น มิวนิก ก่อนย้ายไปลาซิโอ ส่วนโป๊ปทรงเป็นคนจากแคว้นบาวาเรียของเยอรมนี ทั้งสองจึงมีเรื่องให้สนทนากันอยู่มาก


เคยบอกปัดโปแลนด์

 โปแลนด์เคยมาจีบโคลเซ่ไปเล่นทีมชาติ ช่วงที่โค้ชของโปแลนด์ตอนนั้น ชื่อ เจอร์ซี เอ็นเกล มาดูฟอร์มของโคลเซ่ที่ทีมไกเซอร์สเลาเทิร์น แต่สุดท้ายโคลเซ่ปฏิเสธไป เพราะว่าถือพาสปอร์ตเยอรมัน และอะไรๆ ก็เข้าที่เข้าทางไปแล้ว เมื่อตัวเองมีโอกาสได้เล่นให้ทีมเยอรมันในการคุมทีมของรูดี้ โฟลเลอร์ โคลเซ่กล่าวด้วยว่า ถ้าตอนนั้นทีมงานของโปแลนด์มาเร็วกว่านั้นอีกนิด อาจทำให้ตนเองตัดสินใจไปอีกอย่างเหมือนกัน


บอกเองใช้มือปัดบอล

 โคลเซ่อาจจะดูเหมือนทำทุกอย่างให้บอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ในนัดที่ลาซิโอเจอกับนาโปลี เมื่อโคลเซ่ยกมือเข้ามาปัดลูกบอลเข้าประตูจนลาซิโอพากันเฮไปแล้ว และกรรมการกับไลน์แมนเองก็ไม่เห็น แต่พอผู้เล่นนาโปลีพากันประท้วง สุดท้ายโคลเซ่ยอมรับกับกรรมการเองว่า ใช้มือปัดบอลจริงๆ กรรมการจึงไม่นับเป็นประตู ทำให้ผู้เล่นฝ่ายนาโปลีเข้ามาขอบอกขอบใจกันยกใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์