ข้องใจกันทั้งอาเซียน!! จังหวะเปา ฟูหมิง แจกใบแดงปริศนาผู้รักษาประตูเวียดนาม (มีคลิปไฮไลต์)

ข้องใจกันทั้งอาเซียน!! จังหวะเปา ฟูหมิง แจกใบแดงปริศนาผู้รักษาประตูเวียดนาม (มีคลิปไฮไลต์)

Bongdaplus สื่อฟุตบอลเจ้าใหญ่ของเวียดนาม ลงคลิป ฟู หมิง ผู้ตัดสินชาวจีน ที่แจกใบแดงให้แก่ เจิ่น เหงียน มันห์ นายทวารทีมชาติเวียดนาม ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัด 2 เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม และส่งผลให้ เวียดนาม ชวดเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้อีกครั้ง

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เจิ่น เหงียน มันห์ ปะทะกับผู้เล่นอินโดนีเซีย ฟู หมิง ได้เป่าให้นายทวารเวียดนามไปฟาวล์ จากนั้นจังหวะต่อมา ผู้รักษาประตูกำลังจะเตะเปิดเกม ฟู หมิง ก็เดินมาแจกใบแดงให้กับ เจิ่น เหงียน มันห์ ทำให้ เวียดนามต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน และต้องเปลี่ยนเอา เก ง็อค ไฮ กองหลังมาทำหน้าที่ผู้รักษาประตูแทน เนื่องจากใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบแล้ว ขณะที่สกอร์ตอนนั้น เวียดนาม ตามหลัง 0-1 (สกอร์รวม อินโด นำ 3-1)

แม้ ขุนพลดาวทอง 10 คน จะมาเร่งเครื่องทวง 2 ประตูคืน จนหมด 90 นาทีพลิกกลับมาชนะ 2-1 แต่ก็โดนจุดโทษ จากจังหวะที่ เก ง็อค ไฮ นายทวารจำเป็นทำฟาวล์ เฟอร์ดินานด์ ซินาก้า และกลายเป็นประตูตีเสมอของ อินโดนีเซีย จบ 120 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 อินโดนีเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยผลประตูรวม 4-3 ซึ่งสื่อเวียดนามมองว่า ใบแดงของ เจิ่น เหงียน มันห์ นั้นไม่ยุติธรรม

ในขณะที่ zing.vn สื่อออนไลน์เบอร์ใหญ่อีกค่ายก็ทำการขอความเห็นในจังหวะนี้กับ โว ควง วินห์ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าชาวเวียดนามทันทีหลังจบเกมเช่นกัน โดย ควง วินห์ ให้ความเห็นว่า มีเพียงสองเหตุผลที่ฟู หมิง จะให้ใบแดงกับเหงียน มันห์ ได้ คือต้องถ่มน้ำลายใส่หรือทำฟาวล์ผู้เล่นอินโดนีเซียอย่างรุนแรง หรือไม่ก็พูดจารุนแรงกับผู้ตัดสิน ทั้งสองอย่างมีโทษถึงใบแดงได้จริง

ส่วน สตีฟ ดาร์บี้ ผู้วิเคราะห์ทาง FOX Sports ช่องถ่ายถอดสดให้ความเห็นว่า ผู้ช่วยอาจจะเห็นจังหวะที่โกลเวียดนามไปเล่นนอกเกมกับผู้เล่นอินโดนีเซียนซึ่งอยู่นอกเหนือกล้องถ่ายทอดสด

 


ข้องใจกันทั้งอาเซียน!! จังหวะเปา ฟูหมิง แจกใบแดงปริศนาผู้รักษาประตูเวียดนาม (มีคลิปไฮไลต์)


เวียดนาม vs อินโดนีเซีย 2-2 | AFF Suzuki Cup


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์