ข่าวลือ กลุ่มนักเตะเกย์ ในทีมชาติ เยอรมนี หึ่ง หลังตัวแทน บัลลัค ออกมาแฉ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่ทีมเยอรมนี ประสบความสำเร็จในการคว้าอันดับสาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ต้องพบกับมรสุมใหญ่อีกครั้ง

หลังจากที่ตกเป็นข่าวฉาวว่ามี "กลุ่มเกย์" ในผู้เล่นทีมชาติชุดใหม่ โดยนาย "มิเชล เบ็คเกอร์" อดีตตัวแทนของ "มิเชล บัลลัค" นักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี มานานกว่า 10 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในหนังสือพิมพ์ "แดร์ สปีเกล" ก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ในหัวข้อเรื่อง "ชายชาวเยอรมันยุคใหม่" ซึ่งสัมภาษณ์โดย อเล็กซานเดอร์ โอแซง ว่า เขาทราบว่านักฟุตบอลคนไหนเป็นเกย์ โดยเขากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อดีตนักฟุตบอลทีมชาติคนหนึ่งพร้อมที่จะเปิดเผยถึง "กลุ่มเกย์" ในทีมชาติเยอรมนี และเมื่อถามถึงเรื่องเพศของผู้เล่นใหม่คนหนึ่ง เบ็คเกอร์ผู้ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความก็กล่าวว่า "เขา" คนนั้นเป็น "กึ่งเกย์"


นอกจากนั้น นายโอแซงยังกล่าวต่อไปว่า นาบเบ็คเกอร์ได้นำสไตล์การเล่นแบบใหม่ที่ดูคล่องแคล่ว สง่างาม และไม่หนักหน่วงมากนัก

 ซึ่งกลายเป็นเครื่องหมายการค้าของนักเตะ ภายใต้การคุมทีมของ "โยอัคคิม เลิฟ" ซึ่งมีลักษณะเอนเอียงไปทาง "กลุ่มรักร่วมเพศ" ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิง กับสไตล์การเล่นที่ดูก้าวร้าว และรุนแรง ในยุคก่อนๆของทีมเยอรมนี


ความเห็นของนายเบ็คเกอร์ดังกล่าว ก็ให้เกิดข้อโจษจันทั้งในวงการสื่อมวลชนในเยอรมนีเอง

และผลกระทบทางตรงต่อวงการฟุตบอลโลก โฆษกทีมเบเยอร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งบัลลัคเริ่มต้นการเป็นนักเตะที่นั่น ได้กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก และในสโมสรเองก็ไม่ได้มีการต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศแต่อย่างใด โดยทางสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น


มีอดีตนักฟุตบอลเยอรมนีที่อยู่ในลีคคนเดียวเท่านั้น ที่กล้าเปิดเผยตัวว่าเป็นเกย์ ซึ่งก็คือ

 "เออร์เฟิร์ด มาร์คัส เออร์แบน" และนั่นก็ทำให้เส้นทางในอาชีพนักฟุตบอลของเขาจบลงโดยสิ้นเชิง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอล คาดคะเนว่า นักเตะอาชีพในลีค "บุนเดสลีก้า" ประมาณร้อยละ 10 เป็นเกย์


โดยนายเบ็คเกอร์เอง ก็ไม่ได้กล่าวปฏิเสธหรือยอมรับว่าเขาได้แสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด
 
แต่เขาก็ได้กล่าวว่า เขา "เข้าใจผิด" และการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็ไม่ได้รับอนุญาต โดยหลักการปฏิบัติด้านสื่อมวลชนในเยอรมนีได้ระบุไว้ว่า ผู้ถูกสัมภาษณ์มีสิทธิที่จะเปลี่ยนความคิดเห็นหลังจากการสัมภาษณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์