ขู่กลับ!ต่างดาวซัลโวเลบันเต้ไส้ทะลัก 5-0


ลา ลีกา 

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554 

สนาม : คัมป์ นู 

บาร์เซโลน่า 5 - 0 เลบันเต้ 

ประตู : 
1-0 เชสก์ ฟาเบรกัส น.4, 2-0 เชสก์ ฟาเบรกัส น.33, 3-0 อิซัค กูเอนก้า น.37, 4-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.55, 5-0 อเล็กซิส ซานเชซ น.61 

ครึ่งแรก 

ครั้งแรกเป็นประตู!ต่างดาวขึ้นนำ 1-0 
เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาทีแฟนเจ้าบ้านได้เฮอย่างรวดเร็วหลังทีมได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่เมสซี่วิ่งไปรับบอลจากเพื่อนแถวๆกลางสนามแล้วแทงต่อให้อิเนสต้าไขว้ต่อให้ฟาเบรกัสที่ยืนว่างไร้ตัวประกบหลุดไปซัดเสียบเสาอย่างสวยงาม บาร์ซ่าขึ้นนำ 1-0 

ช่วง 15 นาทีแรกเป็นบาร์ซ่าที่ขึงเกมรุกบุกใส่เลบันเต้อยู่ฝ่ายเดียวมีโอกาสจบหลายครั้งแต่ส่วนใหญ่ไม่ตรงกรอบยกเว้นก็แต่ประตูขึ้นนำ 

เมสซี่ปั่นเกือบหาย 
นาที 20 เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเลบันเต้ระยะประมาณ 25 หลาเป็นเมสซี่ที่รับหน้าที่สังหารปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงและตรงกรอบแล้วแต่มูนูอายังไวปัดออกมาได้แม้บอลจะไปเข้าทางปูโยลที่วิ่งเข้าซ้ำแต่ก็โดนไม่เต็มทำให้บอลไหลเข้ามือมูนูอารับสบาย 

ชาบี้ลองมั่ง 
ถัดมา 7 นาทีเจ้าบ้านได้ฟรีคิกอีกหนแต่คราวนี้เยื้องไปทางกราบซ้ายเป็นชาบี้ที่ขอลองมั่งปั่นข้ามกำแพงมาน้ำหนักใช้ได้แล้วแต่เหินข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น


เชสก์เบิ้ล!โขกเข้าสามเหลี่ยม 
นาที 33 บาร์เซโลน่ามาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะฟรีคิกที่เปิดเข้ามาในเขตโทษเป็นฟาเบรกัสที่สลัดตัวประกบเท๊กตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆบอลหนีมือมูนูอาเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม 

ไหล!ต่างดาวหนี 3-0 
ถัดมา 4 นาทีดูท่าสกอร์จะไหลแล้วหลังบาร์ซ่ามาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่เมสซี่เลี้ยงลุยไปหน้าเขตโทษแล้วไหลต่อให้อิเนสต้าปาดต่อให้กูเอนก้าที่วิ่งเติมขึ้นทางกราบซ้ายปั่นด้วยขวาบอลหนีมือมูนูอาเข้าไปทางเสาสอง บาร์ซ่าหนีห่าง 3-0 

หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมครบ 45 นาทีบาร์เซโลน่านำเลบันเต้หายห่วง 3-0 

ครึ่งหลัง 

ต้องมีผม!เมสซี่กดลูกสี่ให้ต่างดาว 
เริ่มครึ่งหลังมา 10 นาทีเจ้าบ้านก็มาได้ประตูที่สี่และคนทำประตูก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ลีโอเนล เมสซี่ นั่นเองหลังวิ่งสลัดตัวประกบไปรับบอลทะลุช่องที่อัลเวสแทงมาให้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวากดเลียดผ่านมือมูนูอาเข้าไปอย่างเยือกเย็น บาร์ซ่านำ 4-0 

สุดตีน!อเล็กซิสชิพโคตรเหนือบาร์ซ่าหนี 5-0 
ถัดมา 6 นาทีบาร์ซ่ายังคงไม่เพลาเกมบุกแล้วประตูที่ห้าก็ตามติดๆจากจังหวะที่เมสซี่พาบอลขึ้นมาจากกลางสนามแล้วถ่ายต่อให้ชาบี้ชิ่งกลับมาให้เมสซี่ไหลต่อให้ซานเชซที่เติมขึ้นมาทางกราบขวาล็อกแล้วชิพข้ามหัวมูนูอาเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น เจ้าบ้านทิ้ง 5-0 

3 หลาข้ามคาน!เมสซี่พลาดเหลือเชื่อ 
นาที 78 ไม่น่าเชื่อว่าเมสซี่จะมีจังหวะพลาดแบบนี้หลังเพื่อนเปิดเตะมุมเข้ากลางมาเป็นอเล็กซิสที่โฉบไปโหม่งจากเสาแรกบอลเลยมาทางเสาสองเข้าทางเมสซี่ได้แประยะเผาขนแค่ 3 หลาแต่บอลเหินข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ 

เปโดรหลุดเดี่ยวซัดติดเซฟ 
นาที 86 เปโดรตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนฟาเบรกัสในครึ่งหลังเกือบยิงประตูลูกที่หกให้กับบาร์ซ่าจากจังหวะที่ชาบี้ได้บอลแถวๆกลางสนามแล้วแทงทะลุช่องแบบง่ายๆให้เปโดรได้หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายดันยิงไปติดเซฟมูนูอาทำให้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมครบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าเปิดบ้านไล่ถล่มเลบันเต้เละเทะ 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนนตามเรอัล มาดริดจ่าฝูง 3 แต้มเท่าเดิม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า :
 บิกตอร์ บัลเดส , ฮาเบียร์ มาสเชราโน่, เอริค อบิดัล, คาร์เลส ปูโยล (อัลเวส น.36), เชสก์ ฟาเบรกัส  (เปโดร น.72), เซร์คิโอ บุสเกตส์ (เกต้า น.45), อันเดรส อิเนสต้า, ชาบี้, ลีโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชส, อิซัค กูเอนก้า 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ปินโต้, บีญ่า, แม๊กเวลล์, ธิอาโก้ 

เลบันเต้ : กุสตาโว่ มูนูอา, อาเซียร์ เดล ออร์โน่ , เซร์คิโอ บาเญสเตรอส , ฆวนฟราน, ฆาบี้ เบนต้า  (เอสตราด้า น.65), ชาบี้ ตอร์เรส, ฟรานซิสโก้ ฟาริญอส, บิเซนเต้ อิบอร์ร่า (เอล ซาร์ น.58), เปโดร โลเปซ, อารูน่า โคเน่ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ปาญาร์โด้, นาบาส, เอกตอร์, เวลลิงตัน
 

 



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์