ขุนพลนักเตะเอกวาดอร์ โชว์ฟอร์มถล่มเฮติ 4-0 ศึก “โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ”

ขุนพลนักเตะเอกวาดอร์ โชว์ฟอร์มถล่มเฮติ 4-0 ศึก “โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ”

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ ครั้งพิเศษ ครบรอบร้อยปี "โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นรอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม บี คู่แรก ที่สนามเม็ตไลฟ์ เมืองอีสต์ รูเธอร์ฟอร์ด รัฐนิวเจอร์ซีย์ ปรากฏว่า เอกวาดอร์ จากทวีปอเมริกาใต้ ชนะ เฮติ จากโซนคอนคาเคฟ หรือทวีปอเมริกากลางและเหนือ 4-0

ชัยชนะดังกล่าว เป็นการยิงครึ่งเวลาละ 2 ประตู โดยครึ่งแรกมาจาก เอนเนร์ วาเลนเซีย กองหน้าวัย 26 ปี นาที 11 และประตูที่ 2 มาจาก ไฮเม อโยวี กองหน้าวัย 28 ปี นาที 20 เข้าครึ่งหลัง เอกวาดอร์ บวกเพิ่มได้อีก 2 ประตูจาก คริสเตียน โนบัว มิดฟิลด์ตัวกลางวัย 31 ปี นาที 57 และประตูที่ 2 ของ เอนเนร์ วาเลนเซีย แต่เป็นประตูที่ 4 ของ เอกวาดอร์ นาที 78

จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ เอกวาดอร์ มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม บี แน่นอนแล้ว ไม่ว่าผลอีกคู่ระหว่าง บราซิล กับ เปรู ที่มี 4 แต้มเท่ากัน จะเป็นอย่างไร เพราะหากทีมใดชนะจะมีเพิ่มเป็น 7 แต้ม แซงขึ้นไปเป็นแชมป์กลุ่ม แต่หากเสมอกันทั้ง 3 ทีม จะมี 5 แต้มเท่ากัน ทว่า บราซิล จะเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะผลต่างประตูได้เสีย +6 ดีที่สุด ตามมาด้วย เอกวาดอร์ +4 และ เปรู +1

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แบบแพ้คัดออก เอกวาดอร์ จะพบกับ สหรัฐอเมริกา ชาติเจ้าภาพ ที่สนามเซ็นจูรีลิงค์ ฟิลด์ เมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน เช้าวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์