ขุนค้อนกำลังแรงน่าเข้าป้าย


เกมรุกดุดันน่าอัดเวสต์บรอมฯยุบท้าย

เกมมันเดย์ ไนต์ สัปดาห์นี้เป็นศึกเล็กดี รสโต

"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ที่ฟอร์มการเล่นดีวันดีคืน จะเปิดรังอัพตั้น ปาร์ก รับการมาเยือนของทีมท้ายตารางอย่าง"เดอะ แบ๊กกีส์"เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

เกมดิ้นหนีอย่างนี้ เมามันไม่แพ้เกมบิ๊กแมตช์เลย

จันทร์ที่ 16 มี.ค.

พรีเมียร์ชิพ


เวสต์แฮม-เวสต์ บรอมวิชฯ

ฟอร์มการเล่นในระยะหลังของ"ขุนค้อน"ดีอย่างต่อเนื่องจนไม่น่าจะต้องคิดถึงเรื่องตกชั้นแล้ว คงต้องยกความดีความชอบให้"จิอันฟรังโก โซล่า" ที่ปรับการเล่นของทีมจนเข้าที่เข้าทาง และเล่นบอลบู๊ได้เร้าใจดีเหลือเกิน

ด่านสุดท้ายคือ "โรเบิร์ต กรีน" ช่วยทีมได้มากเหมือนเดิม ความเก๋าของกรีน ช่วยผ่อนภาระของ "ลูคัส นีล-แม็ตธิว อัพสัน-ดาเนียล แก็บบิด้อน-จอร์จ แม็กคาร์ธนีย์" ได้เยอะ แถมลูกเตะยาวของนายทวารจอมเก๋ายังช่วยเปลี่ยนเกมให้เวสต์แฮมได้ไม่เลวอีกด้วย

แผงห้องเครื่องมีปัญหาเล็กน้อย "แจ๊ก คอลลิสัน" เจอปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าต้องพักแข้งยาว ในขณะที่มิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง "คีรอน ดายเออร์" ที่มีอาการบาดเจ็บก็ไม่แน่ว่าจะฟิตทันลงเล่นในนัดนี้ได้หรือไม่ แต่น่าจะได้ "หลุยส์ บัวมอร์ต" ฟิตกลับมาลงเล่นได้ และน่าจะทำเกมร่วมกับมาร์ก โนเบิ้ล-สกอตต์ ปาร์กเกอร์ ได้ดี

ในแดนหน้าก็มีปัญหาเช่นกัน คาร์ลตั้น โคล กองหน้าตัวเก่งติดโทษแบน หมดสิทธิ์ลงเล่นในนัดนี้ ทำให้ต้องหันไปพึ่งความคล่องของดิ มิเคเล่ ในการหาจังหวะเข้าทำ

ส่วน"เดอะ แบ๊กกีส์"เสียเปรียบเพราะต้องออกมาเยือน เพราะผลงานนอกบ้านมักจะมียุบท้ายให้เห็นตลอด แต่ข่าวดีก็คือ โจนาส โอลส์สัน กองหลังคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงช่วยทีมตั้งแต่เดือนม.ค. น่าจะฟิตลงเล่นในนัดนี้ได้

ด่านสุดท้ายอย่าง "สกอตต์ คาร์สัน" ยังช่วยทีมได้ดี เซฟลูกยากๆ ให้เห็นมาหลายครั้งแล้ว แต่แนวรับเล่นกันไม่เข้าขา แถมยังโฉ่งฉ่าง "จิอินนี่ ซุยเวอร์ลูน-พอล โรบินสัน-คาร์ล ฮอสเกนส์-มาเร็ก เซห์" ต้องคุมสมาธิให้ดี ขยันและทุ่มเทมากเป็นพิเศษสำหรับเกมสำคัญนัดนี้

ในแผงห้องเครื่องต้องพึ่งความเก๋าของ "โจนาธาน กรีนนิ่ง-ลุก มัวร์-เจมส์ มอร์ริสัน" ให้มาก นอกจากทำเกมรุกยังต้องหาจังหวะสอดขึ้นไปทำประตูเองจากแถวสองอีกด้วย เพราะแผงหน้ายังหาทีเด็ดทีขาดไม่เจอ แต่ยังดีที่นัดนี้ "เจย์ ซิมป์สัน-โรมัน เบดนาร์" น่าจะฟิตทันลงเล่นได้ น่าจะทำให้ "มาร์ก-อองตวน ฟอร์จูน" มีอิสระในการเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม

นัดนี้เกมน่าจะสนุกพอตัว "ขุนค้อน" กำลังเข้าฟอร์ม เกมรุกไหลลื่น เกมรับก็ไม่ยุบท้ายเหมือนเดิมแล้ว ส่วนทีมเยือนแค่หวังผลเสมออาจไม่พอ นัดนี้น่าจะได้เห็นแลกหมัดสนุก แบบพลิกไปพลิกมาได้ตลอด แต่ด้วยความแน่นอนในเกมรับ "ขุนค้อน" น่าจะอาศัยสภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบเบียดเข้าป้ายได้ในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์