“ขุนค้อน” เจอข้อหาหนักเหตุแฟนบอลปะทะเดือด



 เหตุความวุ่นวายระหว่างเกม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก และ มิลล์วอลล์ แห่งศึกลีกวัน เตรียมเจอบทลงโทษหนักจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังถูกตั้งข้อหาจากการที่แฟนบอลของทั้งสองทีมก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในเกมคาร์ลิง คัพ รอบสอง ที่ทั้งคู่พบกัน ณ สนามอัพตัน ปาร์ก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา
       
       โดยเหตุรุนแรงเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนเกมลงเตะ เมื่อกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายปะทะกันนอกสนาม จนมีแฟนบอลรายหนึ่งถูกแทงได้รับบาดเจ็บ และในระหว่างเกมเมื่อ เวสต์แฮม ยิงประตูเอาชนะ มิลล์วอลล์ ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็เฮลงมาในสนามจนตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ส่วนหลังจบเกมเกิดเหตุวุ่นวายต่อเนื่องจนมีแฟนบอลถูกจับอีก 5 ราย ทำให้เอฟเอเข้ามาดำเนินการสอบสวนเพื่อเอาผิดทั้งสองทีม
       
       ล่าสุด เอฟเอได้แจงข้อหากระทำผิดต่อ เวสต์แฮม จำนวน 4 กระทง ส่วน มิลล์วอลล์ โดน 3 กระทง จากเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าว ซึ่งรวมถึงความผิดที่ทั้งสองทีมไม่สามารถยับยั้งแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติได้ จากการที่ คาร์ลตัน โคล ผู้เล่นของเวสต์แฮม และ เจสัน ไพรซ์ ของมิลล์วอลล์ ถูกเหยียดสีผิวจากกองเชียร์ฝ่ายตรงข้าม โดยเอฟเอให้เวลาทั้งสองทีม 14 วัน เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหา
       
       ขณะที่ เวสต์แฮม ออกแถลงการณ์ตามมาทันที ว่า จะขอพิจารณาข้อกล่าวหาของเอฟเอก่อนเพื่อดำเนินการต่อไปและจะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 กันยายน 2552 17:15 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์