ขึ้นที่ 5!วิลล่าซิวลูกโลกหืดท้ายเกม


เรียกว่าไม่ปล่อยให้โอกาสที่สเปอร์สและแมนฯ ซิตี้สะดุดหลุดลอยไป สำหรับแอสตัน วิลล่า หลังเฉือนเอาชนะเบอร์มิงแฮมไปแบบหืดจับ 1-0 จากจุดโทษของเจมส์ มิลเนอร์ในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ทำให้มีแต้มแซงซิตี้ขึ้นมาอยู่ที่ 5 แล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553


แอสตัน วิลล่า 1 : 0 เบอร์มิงแฮม

ประตู :
1-0 เจมส์ มิลเนอร์ น.83 (จุดโทษ)

ครึ่งแรก

คอลลินส์โหม่งวิลล่าได้โอกาสก่อน
เริ่มเกมมา 3 นาทีเป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสก่อน หลังได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษของเบอร์มิงแฮม เป็นเปตรอฟเปิดเข้าไปในเขตโทษ เจมส์ คอลลินส์เท๊กตัวขึ้นโหม่ง แต่บอลเบามากโจ ฮาร์ทรับสบาย

ช่วง 10 นาทีแรกเป็นวิลล่าที่ทำได้ดีกว่า โดยครองบอลและหาโอกาสจบได้มากกว่า แต่ว่าก็ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้

เปตรอฟส่องไกล
ช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก แอสตัน วิลล่าบุกเป็นพายุ แล้วก็ได้โอกาสทำประตูอีกครั้งจากจังหวะที่สติลิยัน เปตรอฟยิงไกลจากตรงกลางหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่โจ ฮาร์ทยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

ดันน์เหม่อวิลล่าเกือบโดน
ริชาร์ด ดันน์เกือบทำวิลล่าพังซะแล้ว หลังเหม่อปล่อยบอลที่ฟรีเดลส่งมาให้หลุดไปเข้าทางผู้เล่นเบอร์มิงแฮม ซัดสวนมาทันที แต่ยังดีที่ฟรีเดลยังรับเอาไว้ได้

หนึบจริง!ฮาร์ทเซฟลูกยิงคอลลินส์
เรียกว่าโชว์ฟอร์มได้เตะตาฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือทีมชาติอังกฤษที่เข้ามาชมเกมนี้อย่างแน่นอน สำหรับโจ ฮาร์ทที่ครึ่งแรกโชว์เซฟสวยๆไปหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเจมส์ คอลลินส์ได้โอกาสซัดเหน่งๆจากระยะประมาณ 10 หลา แต่โจ ฮาร์ทก็ยังไวพอปัดทิ้งออกไปได้

คาริวโขกหลุดกรอบ
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก แอสตันวิลล่าได้จังหวะลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อยอห์น คาริวได้โอกาสขึ้นโหม่งจากลูกเปิดทางฝั่งขวา แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

วิลล่ารอดเหลือเชื่อ3ครั้งติด
ไม่น่าเชื่อว่าแอสตัน วิล่าจะไม่เสียประตู เพราะโดนเบอร์มิงแฮมกระหน่ำยิงถึง 3 ครั้งติดต่อกัน โดยจังหวะแรกเป็นคาเมร่อน เจอโรมที่ได้บอลหลุดเดี่ยวไปดวลฟรีเดลแล้ว แต่ยิงไปตรงตัวซะงั้น ทำให้บอลกระเด้งมาเข้าทางเจมส์ แม็คฟาดเด้นบรรจงปั่นด้วยซ้ายบอลแฉลบกองหลังวิลล่าหลุดเสาออกไปนิดเดียวเป็นลูกเตะมุม แล้วเป็นเซบาสเตียน ลาร์สสันเปิดบอลเข้ามาให้เลียม ริดจ์เวลล์ขึ้นโหม่ง ฟรีเดลหมดสิทธิไปแล้ว แต่ดาวนิ่งก็สกัดคาบเส้นออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ฟรีเดลซุปเปอร์เซฟวิลล่ารอดอีกครั้ง
ครึ่งหลังเกมของวิลล่าดรอปลงไปจากครึ่งแรกเยอะ หลังปล่อยให้เบอร์มิงแฮมบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง แล้วก็น่าจะเสียประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ลี โบว์เยอร์ได้โอกาสวอลเล่ย์เหน่งๆระยะประมาณ 10 หลา แต่แบรด ฟรีเดลโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้

เฮสกี้ชิพยังติดฮาร์ทอีก
โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของวิลล่าในครึ่งหลังเกิดขึ้นในนาทีที่ 77 เมื่อเอมิล เฮสกี้ย์ได้ส้มหล่นจากจังหวะที่กองหลังเบอร์มิงแฮมชล่าใจปล่อยบอลคืนหลังให้ฮาร์ท แต่เฮสกี้ย์สปีดไปเอาบอลทัน ก่อนจะชิพบอลกะให้ข้ามตัวโจ ฮาร์ทแต่ก็ยังไม่ผ่านอยู่ดีทำให้ได้แค่ลูกเตะมุมเท่านั้น

วิลล่าได้จุดโทษ
จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมมาเกิดขึ้นเอาในนาทีที่ 82 เมื่อแอสตัน วิลล่าได้จุดโทษจากจังหวะที่โรเจอร์ จอห์นสันไปรวบอักบอนลาฮอร์ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าทันที แล้วก็เป็นเจมส์ มิลเนอร์รับหน้าที่สังหาร ซัดตรงๆเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่านำ 1-0

หลังจากนั้นถึงเบอร์มิงแฮมจะพยายามแก้เกมโดยส่งเควิน ฟิลิปส์ลงมา แต่ก็ไม่มีผลอะไร ทำให้จบเกมแอสตัน วิลล่าเปิดบ้านเอาชนะเบอร์มิงแฮมไป 1-0 มีแต้มขึ้นมาเป็น 64 คะแนน แซงแมนฯ ซิตี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง แต่เตะมากกว่าหนึ่งนัด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า :
แบรด ฟรีเดล, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, คาร์ลอส คูเอญาร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลี่ย์ ยัง, ยอห์น คาริว

เบอร์มิงแฮม : โจ ฮาร์ท, โรเจอร์ จอห์นสัน, เลียม ริดจ์เวลล์, เกรกอรี่ วิญอล, สตีเฟ่น คาร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, แคร็ก การ์ดเนอร์, ลี โบว์เยอร์, เจมส์ แม็คฟาดเด้น, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คาเมร่อน เจอโรม



























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์