ขิง-แลมพ์คนละสองสิงโต 5-1 ไปบอลโลก


สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษตบเท้าไปบอลโลกอย่างยิ่งใหญ่หลังเปิดบ้านไล่ถล่มโครเอเชียแบบสู้กันไม่ได้ 5-1 โดยแฟร็งค์ แลมพาร์ดและสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดฟอร์มเทพเหมาคนละสองก่อนที่รูนีย์ส้มหล่นยิงปิดท้ายชนะรวด 8 นัดมาหานะเธอกันไป

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

วันพุธที่ 9 กันยายน 2552


อังกฤษ 5-1 โครเอเชีย

ประตู : 1-0 แลมพาร์ด น. 7,2-0 เจอร์ราร์ด น.17,3-0 แลมพาร์ด น.59,4-0 เจอร์ราร์ด น.66,4-1 เอดูอาร์โด้ น.71,5-1 รูนีย์ น.77


ครึ่งแรก

แลมพ์ซัดจุดโทษนำไก่โห่ 1-0
ช่วงต้นอังกฤษพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อนแม้จะขอแค่เสมอก็เข้ารอบหลังเบลารุสเสมอยูเครน 0-0 ไปก่อนหน้านี้และเล่นไปแค่ 6 นาทีกับอีกไม่กี่วินาทีเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษจากจังหวะที่เลนนอนวิ่งกวดเอาบอลตรงริมเส้น(บอลเกือบออก)ก่อนลากตัดเข้ามาถึงในกรอบเขตโทษและตอนแตะหนีซิมูวนิชกองหลังจอมเก๋าที่ช้ากว่าเลยดักเข่าจนปีกสเปอร์สกลิ้งไม่เป็นท่าและผู้ตัดสินมาเญนโก้จากสเปนชึ้ให้จุดโทษแบบไม่ลังเลเพราะชัดเจนมาก

ก่อนที่แลมพาร์ดซึ่งเป็นมือหนึ่งยิงจุดโทษวิ่งมาซัดเข้ามุมขวามือพุ่งผ่านมือรุนเย่ที่ดักถูกทางแต่บอลแรงเลยไม่ทัน อังกฤษนำ 1-0


สิงโตมาดุเกือบเม็ดสอง
นาที 12 อังกฤษเกือบได้ลูกสองหลังเลนนอนที่วันนี้เล่นเทพมากวิ่งมารับบอลที่เสาสองหลังรูนีย์หยอดล้นมาก่อนป้ายย้อนจะให้เพื่อนแต่ถลำบอลเลยออกมานอกเขตเป็นแบร์รี่ที่วิ่งมาจากนอกเฟรมกล้องกดด้วยอีซ้ายบอลติดไซด์เลี้ยวแต่รุนเย่พุ่งตะปบก่อนเคลียร์ทิ้งกันหน้าตั้ง


หัวขิงโขกหาย 2-0
อีก 5 นาทีต่อมาโครเอเชียที่เริ่มตั้งเกมได้แม้จะยังไม่ดีมากนักก็ได้โอกาสแรกจากลูกชุลมุนในกรอบของวูโคเยวิชแต่ข้ามคานออกไปและหลังเอาบอลมาเล่นกันใหม่ไม่เท่าไหร่สิงโตคำรามมาได้ลูก 2 จากจังหวะที่หัวขิงดีดบอลจากระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษออกขวาให้เลนนอนจี้เข้มาถึงริมกรอบโทษก่อนปั่นให้เจอร์ราร์ดที่วิ่งทำทางไปที่เสาสองระยะ 6 หลาก่อนโถมตัวตั้งหัวโหม่งย้อนศรบอลกระเด้งลงพื้นเสียบหน้าต่างเข้าไปสุดสวย จังหวะนี้สลวาเวน บิลิชกุนซือตราหมากรุกหัวเสียเพราะมีแข้งเจ้าถิ่นในกรอบแค่ 3 คนส่วนทีมเยือนมากถึง 7 คนเลยทีเดียว


แลมพ์ตะบันฟรีคิกเกือบตุง
โครเอเชียมาวันนี้หมดสภาพจริงๆเพราะสู้ไม่ได้เลยและนาที 28 เจอแลมพาร์ดวิ่งมาอัดฟรีคิก 30 หลาบอลพุ่งหนีกำแพงยังดีที่รุนเย่ยืนถูกตำแหน่งพุ่งประสานสองมือปัดออกหลังเสียเตะมุม

เลนนอนเกือบเฮ
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีเลนนอนเกือบขอมีเอี่ยวทำประตูจากจังหวะที่กระดกบอลหนีตัวเข้าพรวดแล้วบอลไปถึงรูนีย์ที่ยืนอยู่ใกล้ๆก่อนบรรจงแทงเลียดทะลุช่องให้ปีกลิงลมหลุดกับดักล้ำหน้าพรวดเข้าเขตโทษดวลกับรุนเย่แต่จังหวะยิงดันทำเหนือกะดีดชิพให้เข้ามุมใกล้แต่เจอตะปบสองมือทิ้งทันควัน

เฮสกีย์เลอะเทอะ
วันนี้เฮสกีย์สากมากมายไม่ว่าจะได้โอกาสกี่ครั้งก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมดนาทีสุดท้ายแลมพาร์ดบรรจงแทงทะลุให้หลุดเข้าเขตโทษตรงกลางแต่ดันลนลานจับบอลไม่ดีทำให้รุนเย่ล้มตัวตระครุบแถมไปอัดเค้าจนเสียฟาว์ลอีก ภาพจับมาที่เจอร์เมน เดโฟและคาเปลโล่ทันที แบบนี้พักครึ่งต้องมีการขยับเปลี่ยนตัวแน่นอน

ครึ่งหลัง

GJ ฟาว์ลไม่เสียจุดโทษ
สปัดบอลของอังกฤษในครึ่งหลังช้าลงซึ่งเป็นเรื่องปกติหลังนำอยู่ 2 ลูกและนาที 55 โครเอเชียน่าจะไล่มาเป็น 2-1 หลังมันด์ซูคิชสไลด์ปั้มบอลแย่งกับโคลก่อนลุกไวก่อนแล้วเปิดบอลตรงริมกรอบโทษให้ดูดู้วิ่งมากำลังจะโขกเผาขนอยู่แล้วแต่จอห์นสันมาขี่ม้าส่งเมืองจากด้านหลังก่อนชวดโหม่ง เล่นเอาบิลีชออกงิ้วกันเลยทีเดียว

GJ โชว์สเต็ปแลมพ์โขกหาย 3-0
และแล้วอังกฤษมาได้ลูก 3 ง่ายๆจากจังหวะที่เลนอนลากตัดจากปีกขวาเข้าในหนี 2 คนแล้วมาเจอดักเข่าจนล้มลงกรรมการจะเป่าให้ฟรีคิกอยู่แล้วแต่เจอร์ราร์ดเล่นต่อแทงทะลุให้ GJ ลากจี้ขึ้นมาสับขาหลอกในกรอบฝั่งขวาก่อนตบบอลย้อยเข้าในให้แลมพ์ยืนเกร็งคอเส้นเอ็นขึ้นโขกแบบไม่ต้องกระโดดบอลเสียบหน้าต่างเข้าไปนิ่มๆ

หมูแอสซิสต์...หัวขิงหัวดี 4-0
ยิ่งเล่นยิ่งมันนาที 66 อังกฤษมาถล่มลูกที่สี่จากจังหวะที่ทีมเยือนแงะบอลตรงหน้าเขตโทษไม่อยู่บอลมาถึงเจอร์ราร์ดเลยชิพเข้าในเขตโทษให้รูนีย์วิ่งทะลุไปแงะบอลจากเส้นหลังก่อนตบย้อยโด่งเกือบ 3 เมตรเป็นหัวขิงวิ่งมาเทคตัวโผนโขกบอลข้ามมือรุนเย่ที่พยายามกลับมาประจำตำแหน่งหลังถลำไปเสาแรกแต่ไม่ทันการบอลเสียบตาข่ายเข้าไปงดงาม

ดูดู้ไข่แตก 4-1
เกมรุกกันสนุกสนานและอีก 5 นาทีต่อมาโครเอเชียมาตีไขแตกและต้องบอกว่าเริ่มจาก GJ เจอแข้งโครแอทหลอกตรงริมกรอบโทษก่อนเปิดย้อยมาเสาสองเป็นดูดู้โขกเต็มๆแต่กรีนพุ่งปัดบอลกลิ้งไปเสาสองเปทริซแตะตั้งให้ครันชาร์วิ่งมายิงติดเซฟกรีนอีกแต่คราวนี้มาตกตรงหน้าดูดู้ที่ซัดเผาขน3 หลาเข้าไปไม่มีเหลือ สกอร์ตามมาห่างๆ 4-1

รุนเย่มอบโชคหมู 5-1
นาที 77 โครเอเชียบอลแถมให้อีกซักลูกสกอร์จะได้สวยๆว่าแล้วรุนเย่ก็มอบของขวัญด้วยการหวดบอลที่เพื่อนส่งมาให้ไม่ดีเตะแป๊กปลิ้นเข้าทางหมูพลิ้วที่แปสวนเบียดเสาเข้าไปหมูสมชื่อ 5-1

ช่วงเวลาที่เหลือคาเปลโล่ทยอยส่งตัวสำรองลงสนามก่อนเล่นถนอมตัวจนท้ายที่สุดเอาชนะ 5-1 ตีตั๋วไปบอลโลกด้วยสถิติชนะรวด 8 นัดคว้า 24 แต้มเต็มไปบอลโลกแน่นอนแล้วส่วนโครเอเชียต้องลุ้นอันดับสองกับยูเครนกันต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อังกฤษ :
โรเบิร์ต กรีน 7,เกล็น จอห์นสัน 6.5,แมทธิว อัพสัน 7,จอห์น เทอร์รี่ 6,แอชลีย์ โคล 7,แฟร็งค์ แลมพาร์ด 9 *,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8(มิลเนอร์ น.80),แกเรธ แบร์รี่ 7.5,อารอน เลนนอน 8.5(เบ็คแฮม น.80),เวย์น รูนีย์ 7,เอมิล เฮสกีย์ 6(เดโฟ น.60,6)

โครเอเชีย : รุนเย่ 7,คริซานาช 5,เซอร์ 5,ซิมูนิช 4,ปรานยิช 5,มันด์ซูคิช .5,วูโคเยวิช 5,โพคริวัค 4.5(ราคิทิช น.46,7),ครันชาร์ 5,เอดูอาร์โด้ 7,โอลิช 6(เปทริช น.46,6)


 

 























 
ข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์