ขาใหญ่บอลซิมบับเวถูกตั้งข้อหาพัวพันพนัน

ขาใหญ่สมาคมฟุตบอลซิมบับเว ถูกตั้งข้อหามีเอี่ยวกับการล้มบอลในเกมระดับชาติ ในเกมที่มาแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย 

สมาคมฟุตบอลซิมบับเว (แซดเอฟเอ) ประกาศสอบสวน เฮนเรียตต้า รัชวายา ประธานบริหาร แซดเอฟเอ ว่ามีส่วนพัวพันกับการล้มบอล และเกี่ยวข้องกับการพนัน ในระหว่างที่ส่งทีมจากซิมบับเว เดินทางไปลงเตะ ในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยอ้างว่าเป็นนักเตะทีมชาติ โดยทางด้าน คณะกรรมการ แซดเอฟเอ ได้เผยว่าพวกตนเองมีอำนาจเพียงแค่ปลด เฮนเรียตต้า รัชวายา ออกจากตำแหน่ง เท่านั้น และจะขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนความผิดในข้อหา จัดตั้งทีมเดินทางไปอุ่นเครื่องโดย 
มีผลประโยชน์กับบริษัทรับพนันฟุตบอลแห่งหนึ่งของเอเชีย 


นอกจากนี้ มีการระบุข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่ามีการนำสโมสร โมโนโมตาปา ในลีกซิมบับเว เดินทางไปแข่งขันที่มาเลเซีย ในช่วงกลางปี 2009 ก่อนให้นักเตะในทีมดังกล่าวสวมเสื้อทีมชาติซิมบับเว ลงทำการแข่งขัน โดยมีผลประโยชน์กับ บริษัทรับพนันแห่งหนึ่งในมาเลเซีย รวมทั้งการเซ็นสัญญากับบริษัท เคนทาโร เอจี ของสวิตเซอร์แลนด์ ในการนำทีม ชาติบราซิล มาที่กรุงฮาราเร เพื่อลงเตะอุ่นเครื่องกับ ซิมบับเว เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2010 
ที่แอฟริกาใต้
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสมาคมฟุตบอลซิมบับเว และมีการเซ็นสัญญาที่ทำให้ บริษัท เคนทาโร เอจี ได้ รับรายได้จากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์