ขนมหก!ยูเว่พลาดนำฝูงโดนโบโลญญ่าตีเจ๊า1:1

 

 


ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี


วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2552


ยูเวนตุส 1:1 โบโลญญ่า


      สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้, ตูริน
      ผู้ตัดสิน : คามิเน่ รุสโซ่, อิตาลี

      ครึ่งแรก
     เริ่มเกมการแข่งขันมาได้ 8 นาทีเจ้าบ้านมาได้โอกาสยิงครั้งแรกจาก มาร์ชิซิโอ แต่ไปตรงตัว วิเวียโน่ รับบอลสบายๆ จากนั้นนาที 13 อเมารี มีโอกาสบ้างก็ไปตรงตัว วิเวียโน่
     ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียว เทรเซเก้ต์ หลุดล้ำหน้าเข้าไปดวลตัวๆ กับ วิเวียโน่ ซัดด้วยขวาเต็มข้อแต่ไม่ผ่านประตูทีมเยือนปัดบอลออกหลัง
     นาที 16 ม้าลาย ต่อบอลกันขึ้นมาได้สวย คาโมราเนซี่ ได้บอลทางขวาเลี้ยงสุดเส้นก่อนตวัดเข้ากลางให้ เทรเซเก้ต์ เข้าชาร์ทบอลเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย
     เกมตกเป็นของยูเว่ มาโดยตลอดและก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เซบิน่า หลอกเข้าไปยิงติด วิเวียโน่ บอลกระดอนมาเข้าทางปืนของ เทรเซเก้ต์ แปง่ายๆ ม้าลายนำ 1:0 ในนาที 24
     นาที 27 ทีมเยือนได้มีโอกาสบุกขึ้นมาเป็น ดิ วาโย่ มีโอกาสยิงแต่ยังไม่ผ่าน บุฟฟ่อน
     นาที 32 เกมบุกยังเป็นของ โบโลญญ่า จากลูกเตะมุมเปิดบอลมาถึง ราจจิ ก่อนหวดข้ามคานไปเอง
     หลังตั้งตัวใหม่ได้ ยูเว่ เริ่มนวดทีมเยือนอยู่นานและน่าจะได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ดีเอโก้ กระดกบอลให้ เทรเซเก้ต์ หวดตามน้ำทันทีบอลผ่านหน้าประตูไปเสียในนาที 40
     ช่วงท้ายเกม ยูเวนตุส ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างเดียว ขณะที่ทีมเยือนรอโอกาสสวนกลับและในนาที 45 โบโลญญ่า น่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ เชียลลินี่ สกัดบอลเข้าประตูตัวเองแต่กรรมการเป่าว่า กัวน่า ล้ำหน้าไปเสียก่อน หมดเวลาครึ่งแรกยูเว่ ยังนำอยู่ 1:0

     
ครึ่งหลัง
     กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ยูเว่ ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกและในนาที 52 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจาก ซาลาเยต้า ยิงไม่เต็มเท้าเท่าไหร่ บุฟฟ่อน รับง่ายๆ
     นาที 60 เฟลิโป้ เมโล ได้โอกาสยิงไกลบดเต็มข้อ วิเวียโน่ ไม่กล้ารับปัดบอลออกมา เทรเซเก้ต์ เข้าซ้ำไม่ตรงประตูและเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนด้วย
     นาที 66 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีเสมอจาก ดิ วาโญ่ จังหวะที่ บุฟฟ่อน ออกมาสกัดบอลพลาดแต่ยังมี ชิเอลลินี่ ตามมาโหม่งสกัดบอลเอาไว้ได้จากปากประตู
     นาที 71 โอกาสยิงเป็นของทีมเยือน ราจจิ ซัดไกลเข้าไป บุฟฟ่อน ปัดออกมา เทเดสโก้ เข้าซ้ำบอลแรงข้ามคานไปไกล
     นาที 77 โจวินโก้ ได้ส่องนอกกรอบแต่ดันติดพวกเดียวกันเองและเป็นจังหวะล้ำหน้าไปอีก
     นาที 83 กัวน่า เล่นชิ่งกับ ซาลาเยต้า ก่อนที่ กัวน่า จะยิงหักข้อมากไปบอลเลยเสาออกหลัง แล้วจากนั้นเจ้าบ้านส่ง เดล ปิเอโร่ ลงสนามเป็นครั้งแรกหลังห่างหายไปนาน
     นาที 85 ยูเว่ น่าจะได้ประตูจากจังหวะเตะมุมบอลลอยมาถึง คาโมราเนซี่ ได้โขกโล่งๆ หน้าประตูบอลไปชนเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย
     ท้ายเกมนาที 90 คาโมราเนซี่ ยังได้โหม่งจากลูกเตะมุมอีกครั้ง คราวนี้สบัดไม่พอบอลออกหลังและในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โบโลญญ่า กลับมาได้ประตูตีเสมอจนได้จาก อเดียลตัน วิ่งเข้ามาแปสวนตัว บุฟฟ่อน เข้าไปเป็นประตู 1:1 จนจบเกม 90 นาที แบ่งแต้มกันไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ยูเวนตุส
จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, เซบิน่า(คาเซเรซ น.67), เลกร็อตตาเย่, ชิเอลลินี่, โมลินาโร่, คาโมราเนซี่, เฟลิโป้ เมโล, ดีเอโก้(โจวินโก้ น.59), มาร์ชิซิโอ, เทรเซเก้ต์, อเมารี(เดล ปิเอโร่ น.84)

โบโลญญ่า
วิเวียโน่, ราจจิ, บริตอส, ปอร์ตาโนว่า, ลานน่า, วิเจียนี่(ออสวัลโด้ น.61), มินยาซซินี่, กัวน่า, วาเลียนี่(เทเดสโก้ น.55), ดิ วาโย่(อเดียลตัน น.67), ซาลาเยต้า

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
คาตาเนีย 1:1 โรม่า
คิเอโว่ 1:1 อตาลันต้า
ยูเวนตุส 1:1 โบโลญญ่า
ลาซิโอ 1:1 ปาแลร์โม่
นาโปลี 2:1 เซียน่า
ปาร์ม่า 0:2 กายารี่
อูดิเนเซ่ 2:0 เจนัว













เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์