กุหลาบดื้อโดนนำสองหนไล่ตีเจ้าสัว2-2พรีเมียร์ฯ

กุหลาบดื้อโดนนำสองหนไล่ตีเจ้าสัว2-2พรีเมียร์ฯ

เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ต้องเซ็งสุดๆ เมื่อมีโอกาสขึ้นนำถึงสองครั้งสองครา แต่โดน กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส สวมหัวใจสิงห์ไล่ตามตีเสมอได้อย่างสนุกทั้งสองครั้ง จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งไปทีมละแต้ม ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


(ฤดูกาล 2007/2008)


(วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2550)



ฟูแล่ม 2 - แบล็คเบิร์น 2

สนาม :คราเวน ค็อตเทจ


ลอว์รี่ ซานเซซ กุนซือของฟูแล่ม นำทีมลงเล่นในบ้านเจอแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส โดยนัดนี้เจ้าถิ่นใช้ ดิโอมงซี่ กามาร่า กับคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ ยืนค้ำในแนวรุก ส่วนมาร์ค ฮิวจส์ กุนซือของ กุหลาบไฟ ที่เพิ่งต่อสัญญากับสโมสรไปมี เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ ยืนหอกเดี่ยว


แต่ว่าเริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนต้องเสีย แม็คคาร์ธี่ย์ ที่เจ็บจากการปะทะกับ เดยัน สเตฟาโนวิช กองหลังของฟูแล่ม ทำให้เล่นต่อไม่ไหว มาร์ค ฮิวจส์ เลยต้องส่ง เจสัน โรเบิร์ตส์ กองหน้าร่างยักษ์ของทีมลงมาแทน


และนาทีที่ 8 ฟูแล่มน่าจะได้ประตูนำอย่างรวดเร็วเมื่อ คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ ได้บอลในจังหวะโต้กลับบริเวณกลางสนาม ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ดิโอมงซี่ กามาร่า หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยซ้ายแต่ว่าไปติดขา แบร็ด ฟรีเดล นายทวารแบล็คเบิร์น ที่ออกมาบล็อคเร็วเกือบถึงนอกเส้นเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร


จากนั้นนาทีที่ 12 คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ ได้โอกาสลองซัดไกลระยะ 25 หลาเองบ้าง แต่ว่าบอลหลุดกรอบออกไป


เกมหลัง 15 นาทีแรกผ่านไปเริ่มเป็นของแบล็คเบิร์นมากกว่า แต่ว่าฟูแล่มก็รอจังหวะสวนกลับเป็นระยะ นาทีที่ 23 ฟูแล่ม ได้ฟรีคิกระยะ 20 หลาทางขวา แต่ว่าฮาเมอร์ บูอัซซ่า เปิดมาติดกำแพงเลยไม่ได้ลุ้น


เกมเป็นของแบล็คเบิร์นที่ครองเกมได้มากกว่า แต่หาจังหวะเข้าไปยิงไม่ได้ชัดเจนเลยจนฟูแล่ม ได้โอกาสสวนและมีลุ้นอีก ในนาทีที่ 39 เมื่อ พอล คอนเชสกี้ ได้หลุดมาทางซ้าย ก่อนเปิดลูกพุ่งมาหน้าประตูหวังให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่ว่าแบร็ด ฟรีเดล นายทวารแบล็คเบิร์น ตัดบอลออกไปได้ทัน


ท้ายครึ่งแรกแบล็คเบิร์นมีโอกาสได้ประตูสองครั้งซ้อนๆ จากการขึ้นเกมทางซ้าย เมื่อเดวิด เบนท์ลี่ย์ ได้หลุดไปเปิดให้ เจสัน โรเบิร์ตส์ จับบอลก่อนจะวางเท้ายิง แต่อารอน ฮิวจส์ เข้ามาพัวพันจนโรเบิร์ตส์ ยิงไปติดฮิวจส์เด้งออกไป


ก่อนที่อีกจังหวะสตีเฟ่น วอร์น็อค จะได้เปิดจากซ้ายเรียดเข้ามาแต่ว่า เดวิด เบนท์ลี่ย์เข้าชาร์จไม่ถึง และในจังหวะสวนกลับ ฮาเมอร์ บูอัซซ่า ได้กดด้วยซ้ายจากระยะ 25 หลา แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ จบครึ่งแรกเลยเสมอกัน 0-0


ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 5 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เมื่อมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ไรอัน เนลเซ่นไ ปทำฟาล์วดิโอมงซี่ กามาร่า ในเขตโทษ และเป็นแดนนี่ เมอรืฟี่ย์ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ฟูแล่ม นำ 1-0


หลังเสียประตูไปแบล็คเบิร์น บุกเพื่อหวังตีเสมอทันที นาทีที่ 53 ก็เกือบได้เช่นกัน เมื่อได้ฟรีคิกริมเส้น เดวิด เบท์ลี่ย์ รับหน้าที่เปิดพุ่งใส่กบาลของ มอร์เท่น กัมสท์ พีเดอร์เซ่น แต่ปีกทีมชาตินอร์เวย์โขกหลุดกรอบไม่น่าเชื่อ


แต่ว่าอีก 4 นาทีต่อมา แบล็คเบิร์น มาตีเสมอจนได้ เมื่อ สตีเฟ่น วอร์น็อค เติมเกมมาจากทางซ้าย ก่อนเปิดมาหน้าประตูให้ เจสัน โรเบิร์ต โขกชงถึง เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน ล็อกด้วยขวาแล้วยิงซ้ายเสียบเสาแรกเข้าไป สกอร์เป็น 1-1


แบล็คเบิร์น พอตีเสมอได้ทำท่าจะดีขึ้น แต่มาโดนยิงนำอีกครั้ง เมื่อ ไซม่อน เดวี่ส์ หลุดกับดักล้ำหน้าไปเปิดให้ ดิโอมงซี่ กามาร่า เข้าชาร์จที่เสาสองโล่งๆ เข้าไป ฟูแล่ม นำอีกครั้ง 2-1


หลังเสียประตูที่สองทีมกุหลาบไฟเดินเกียร์บุกเต็มที่ นาทีที่ 75 เบร็ต เอเมอร์ตัน คนเดิมหลุดไปยิงด้วยขวาเต็มข้อในเขตโทษด้านขวา แต่ว่า อันต์ติ นีมี่ ก็ยังล้มตัวปัดบอลออกหลังได้อย่างน่าชื่นชม จากนั้นในลูกเตะมุม คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ได้โหม่งไปเต็มๆ แต่ก็ถูกนีมี่ เซฟ ได้อีกครั้ง


ความพยายามของทีมเยือนมาเป็นผลในนาทีที่ 79 เมื่อเจสัน โรเบิร์ต หลุดไปเปิดบอลที่เสาแรกแม้ว่าพีเดอร์เซ่น จะเข้าชาร์จไม่โดน แต่สตีเฟ่น วอร์น็อค ยังเติมมาแปจ่อๆ ได้ทัน สกอร์เป็น 2-2 แล้ว


ช่วงเวลาทีเหลือทั้งสองทีมบุกใส่กันตลอด แต่ยิงประตูไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 2-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฟูแล่ม : อันต์ติ นีมี่, อารอน ฮิวจส์, เดยัน สเตฟาโนวิช, คริส แบร็ด, พอล คอนเชสกี้, ไซม่อน เดวี่ส์, สตีเว่น เดวิส, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, ฮาเมอร์ บูอัซซ่า, ดิโอมงซี่ กามาร่า, คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์
สำรอง : โทนี่ วอร์เนอร์ (ผู้รักษาประตู), คาร์ลอส โบคาเนกร้า, โซล คี-เฮือน, เดวิด ฮีลี่ย์, เชฟกี้ คูกี้
แบล็คเบิร์น : แบร็ด ฟรีเดล, อังเดร ออยเยอร์, ไรอัน เนลเซ่น, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, สตีเฟ่น วอร์น็อค, เดวิด เบนท์ลี่ย์, อารอน โมโคเอน่า, ตูกาย เคริโมกลู, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, มอร์เท่น กัมสท์ พีเดอร์เซ่น, เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์
สำรอง : เจสัน บราวน์ (ผู้รักษาประตู), ร็อบบี้ ซาเวจ, ซูรับ คิซานิชวิลี่, สตีเว่น รีด, เจสัน โรเบิร์ตส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์