กุนทั้งยิงทั้งจ่าย!เรือลุยหิมะเช็คบิลเจ้าสัว 3-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555
 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3:0 ฟูแล่ม 

ประตู
 : 1-0 อเกวโร่(จุดโทษ) น.10, 2-0 แบรด(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.30, 3-0 เซโก้ น.72 

เกมนี้แมนฯ ซิตี้ไม่ได้กอมปานีกัปตันทีมมาลงสนามเป็นตัวจริงและสำรอง ทำให้ซาวิชได้รับโอกาสอีกครั้งนึง ส่วนจอห์นสันก็ได้ลงแทนมิลเนอร์และปิซาร์โร่แข้งใหม่ก็มีชื่อในเกมนี้ด้วย ด้านฟอร์มในบ้านพวกเขาไม่ต้องสืบ 5 นัดหลังชนะรวด 

ส่วนทีมเยือนฟูแล่มก็ได้ชวาร์เซอร์กับเด็มเบเล่กลับมาลงสนามได้ตามคาดและเอตูฮูก็ได้รับโอกาสให้ลงแทนทางซิดเวลล์ที่เจ็บไปก่อนหน้าและฟอร์มเกมเยือนของพวกเขาใน 5 เกมหลังก็กลับกันกับเจ้าบ้านเลยหลังไม่ชนะเลยซักนัด 

ครึ่งแรก 

เจ้าบ้านขอทักทายก่อน 
เริ่มเกมมาแค่ 2 นาทีเจ้าบ้านก็ได้ทักทายก่อนแล้วจากอเกวโร่ที่แทงทะลุช่องขึ้นมาแล้วเซโก้โฉบมารับบอลก่อนจะได้สับไกแต่ยังมีตัวมาแหย่ทำให้บอลแฉลบแล้วเบาชวาร์เซอร์รับเข้ามือได้อย่างสบาย 

เรือได้โทษ!กุนสังหารไม่เหลือ 
แล้วเพียงแค่นาทีที่ 10 ทาง"เรือใบ"ก็มาได้จุดโทษแล้วหลังจอห์นสันเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษก่อนจะหลบทางคริส แบรดไปแต่โดนเกี่ยวขาจนล้มลง ไมค์ ดีนเลือกเป่าให้เป็นจุดโทษแล้วก็เป็นทางอเกวโร่ที่มารับหน้าที่สังหารยิงไปทางขวามือแม้ชวาร์เซอร์จะอ่านทางถูกแต่ก็พุ่งไม่ทัน แมนฯ ซิตี้ออกนำไปแล้ว 1-0 

เด็มป์ซี่ย์ลองส่องไม่ตรงกรอบ 
เป็นทาง"เจ้าสัว"มาลองส่องดูบ้างจากเซนเดนรอสเปิดบอลขึ้นหน้ามาถึงเด็มป์ซี่ย์โฉบมาจับบอลลงก่อนหนึ่งทีแล้วเลือกฮาล์ฟ วอลเล่ย์จากระยะประมาณ 20 กว่าหลาแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบอะไร 

เกือบสอง!ซิลบายิงหลุดเสาไกล 
นาที 24 แมนฯ ซิตี้มีโอกาสบวกประตูที่สองจากอเกวโร่ที่จ่ายให้กับซิลบาแล้ววิ่งไปรอในเขตโทษก่อนจะได้บอลมาแต่ช่องไม่มีเลยเลือกคืนกลับาให้กับซิลบาวิ่งมากดเรียดบอลพุ่งผ่านออกเสาสองไปแค่ไม่กี่เมตร 

ดัฟฟ์หลุดมายิงหลุดเสาเหมือนกัน 
ฟูแล่มขึ้นบอลมาได้ลุ้นอีกแล้วจากดัฟฟ์ที่จ่ายให้กับเคลลี่ก่อนเคลลี่จะคืนกลับมาให้ดัฟฟ์ทางโล่งลากเข้าเขตโทษมาแล้วตัดสินใจยิงเน้นไปเสาสองแต่ก็ยังหลุดเสาออกหลังไปอยู่ 

ไม่ใช่วันของแบรด!ทำOGเรือได้ลูกสอง 
ครบครึ่งชั่วโมง"เรือใบสีฟ้า"ก็มาได้ประตูที่สองจนได้จากโคลารอฟที่ตั้งป้อมเปิดเข้ากลางมาอเกวโร่พยายามเกี่ยวแต่ไม่อยู่บอลหลุดมาทางเสาสองถึง"เอเจ"กึ่งยิงกึ่งผ่านแต่บอลไปแฉลบหน้าแข้งแบรดแล้วกลายเป็นดีเข้าประตู แมนฯ ซิตี้ออกนำห่างเป็น 2-0 

ซิลบาโดนเสียบอีกแต่คราวนี้ไม่มีจุดโทษ 
จังหวะต่อเนื่องกันทำเอาทั้งเอติฮัดส่งเสียงไม่พอใจดีนกันเกรียวกราวหลังซิลบานั้นพาบอลเข้าเขตโทษก่อนโดนเอตูฮูมาเสียบจากข้างหลังแต่ไม่มีเสียงนกหวีดเป่าให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด 

เรือได้ลุ้นลูกสาม 
"เรือใบ"บุกขึ้นมาน่าได้ประตูอีกแล้วจากการโต้กลับขึ้นมาทางขวาเซโก้ลากบอลเข้าเขตโทษแล้วคืนให้กับอเกวโร่พาบอลหนีเซนเดนรอสที่ขวางหน้าจนมีช่องแล้วยิง ชวาร์เซอร์ทุบออกมาเข้าทางซิลบาซ้ำข้ามคานแต่ถ้าเข้าก็ไม่ได้เพราะล้ำหน้าไปก่อน 

ครึ่งหลัง 

เมอร์ฟี่ย์ลองส่องไกลตรงตัวฮาร์ท 
ครึ่งหลังเริ่มมาเป็น"เจ้าสัว"เริ่มได้บุกมาขึ้นและมีโอกาสได้ลองส่องดูจากเด็มเบเล่ที่จ่ายบอลไปหน้าเขตโทษให้กับเมอร์ฟี่ย์ได้วิ่งเข้ามาสับไกแต่บอลยังตรงตัวของฮาร์ทอยู่ 

เกมต้องหยุดกวาดหิมะ 
ระหว่างเกมเรียกว่าหิมะโปรยปรายไม่มีหยุดจนเส้นเขตโทษเริ่มจะหายไปแล้วจนกระทั้งเกมหยุดดีนต้องเป่าหยุดเกมชั่วคราวด้วยให้ทางเจ้าหน้าที่สนามเข้ามาเคลียร์หิมะก่อน 

แบรดได้กดฟรีคิกยังตรงตัว 
นาที 64 "เจ้าสัว"ได้ลุ้นอีกแล้วจากลูกฟรีคิกกลางๆประตูระยะประมาณ 25 หลาก่อนจะเป็นแบรดวิ่งเข้ามากดเรียดบอลพุ่งผ่านกำแพงมาแล้วแต่ฮาร์ทยังไม่ล้มตัวรับเอาไว้ได้ 

โคลารอฟส่องฟรีคิกบ้างไม่ตรงกรอบ 
"เรือใบสีฟ้า"ได้ลุ้นทางฟรีคิกกับเขาบ้างแล้วจากจังหวะที่เซนเดรอสทำฟาวล์โคลารอฟ ก่อนจะเป็นเจ้าตัวที่ลุกมาจัดการปั่นฟรีคิกเองแต่ก็หลุดกรอบออกไปหาคนดูหลังประตู 

กุนปั้น!เซโก้ยิงจ่อๆเรือเพิ่มอีกลูก 
นาที 72 "เรือใบ"ก็ฝ่าหิมะบวกลูกสามได้แล้วจากโคลารอฟที่จ่ายขนานเส้ให้กับอเกวโร่กระชากฝ่าเซนเดรอสมาได้ก่อนจะจิ้มกลับมาตรงกลางให้กับเซโก้ที่อยู่โล่งๆยิงลอดขาชวาร์เซอร์เข้าไป แมนฯ ซิตี้นำออกไปอีก 3-0 

เจ้าสัวเกือบตีตื้นไล่มา 
ฟูแล่มเกือบไล่ตีตื้่นขึ้นมาลูกนึงแล้วจากจังหวะเตะมุมโดยรุยซ์เข้าไปที่เสาแรกแล้วมันหลุดไปโดนขาเซโก้ไปชนเสาไกล โชคดีที่แนวรับของแมนฯ ซิตียังช่วยกันเคลียร์ออกไปได้ 

เจ้าสัวเกือบอีก!รีเซ่หลุดไปยิงติดเซฟ 
ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา 2 นาทีฟูแล่มน่าจะต้องมีประตูตีตื่นซักลูกแล้วจากการจ่ายบอลทะลุช่องตั้งแต่กลางสนามแล้วริชาร์ดถลำไปทำให้หลุดถึงรีเซ่ได้ยิงแต่ยังติดเซฟฮาร์ท 

จบเกมแมนฯ ซิตี้ก็ลุยฝ่าฟันหิมะเก็บชัยชนะในบ้านนัดที่ 12 เช็คบิลฟูแล่มไป 3-0 ทำให้พวกเขาขยับหนีห่างแมนฯ ยูไนเต็ดไป 3 แต้มก่อน ส่วน"เจ้าสัว"จะได้อยู่ในอันดับที่ 14 ต่อไป 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, สเตฟาน ซาวิช, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ไมกาห์ ริชาร์ด, ซามีร์ นาสรี่ (มิลเนอร์ น.54), แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา, อดัม จอห์นสัน (ปิซาร์โร่ น.90), เอดิน เซโก้, แซร์คิโอ้ อเกวโร่ (เด ยอง น.80) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : กาเอล กลิชี่, ปาโบล ซาบาเลต้า, คอสเทล พานทิลิมอน, มาริม เรกิก 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, เบรเด้ ฮังเกลันด์, ฟิลิปป์ เซนเดรอส (รีเซ่ น.73), คริส แบรด, สตีเฟ่น เคลลี่, ดิกสัน เอตูฮู (รุยซ์ น.68), แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, ไซม่อน เดวี่ส์, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, คลินท์ เด็มป์ซี่ย์, มุสซ่า เด็มเบเล่ (เกคอฟ น.85) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : อารอน ฮิวจ์ส, เดวิด สต๊อคเดล, ปาจติม คาซามี่, เคริม ฟราย
 
 
 
  
 
 
   
  
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์