กุนซือฮอลแลนด์ จวกผู้ตัดสินอังกฤษทำดัตช์แพ้กระทิงดุ 0-1 ฉุนขาดบุกชี้หน้าด่าหลังจบเกม

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซืออัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ เปิดเผยหลังลูกทีมแพ้สเปน 0-1 ในการเล่นต่อเล่นต่อเวลาพิเศษฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบชิงชนะเลิศ ที่แอฟริกาใต้ วันที่ 11 กรกฎาคมว่า คิดว่าโฮเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษควบคุมการเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตนไม่ใช่คนที่มองอะไรย้อนกลับไป แน่นอนทีมที่ดีที่สุดสมควรเป็นแชมป์


"แต่ถ้ามองไปที่โอกาสยิงประตูครั้งที่สองของร็อบเบน ในนาทีที่ 83 ที่ลากเข้าไปยิงประตูและโดนการ์เลส ปูโยล กองหลังสเปนดึงทำให้เสียจังหวะและโดนอีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูออกมาสกัดได้เว็บบ์สมควรแจกใบเหลืองปูยอล ที่จะเป็นเหลืองที่สองทำให้ต้องออกจากสนาม แต่เว็บบ์กลับไม่ทำอะไรเลย"


กุนซือฮอลแลนด์ กล่าวว่า

 ทีมไหนยิงประตูแรกก่อนโอกาสที่จะชนะก็มีมาก โอกาสแรกของร็อบเบนที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดขากาซียาสถ้าเป็นประตูมันจะหมายถึงชัยชนะของฮอลแลนด์


ทางด้านร็อบเบน กล่าวว่า

 ปูโยลไม่โดนลงโทษแต่อย่างใดทั้งที่ดึงตนใจจังหวะลากเข้าทำประตู พวกเราคุยกันเรื่องผู้ตัดสินอย่างเดียวในห้องแต่งตัวหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันพบว่ามีการตัดหลายครั้งที่รับไม่ได้


นาทีที่ 115 ฮอลแลนด์ได้ลูกฟรีคิก เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ยิงฟรีคิกไปโดนเชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางสเปนแต่เว็บบ์ไม่ให้เป็นลูกเตะมุมและทำให้สเปนได้บุกกลับนำไปสู่ประตูชัยในนาทีถัดมา

รายงานข่าวแจ้งว่าเสร็จสิ้นการแข่งขันฟาน มาร์ไวค์ ได้ตรงเข้าไปชี้หน้าต่อว่าเว็บบ์ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์