กุนซือดอร์ทมุนด์จวกทีมพรีเมียร์ใช้เงินฟุ่มเฟือย

กุนซือดอร์ทมุนด์จวกทีมพรีเมียร์ใช้เงินฟุ่มเฟือย

'เจอร์เก้น คล็อปป์' กุนซือยอดฝีมือของดอร์ทมุนด์ ออกโรงจวกทีมในพรีเมียร์ใช้เงินเหมือนใบไม้ หลังสถิติใช้เงินในตลาดซื้อขาย รวมกันไปถึง 3.15 หมื่นล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทุ่มเงินซื้อตัวของทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าใช้เงินมากจนเกินความจำเป็น หลังทีมจากพรีเมียร์ลีกทุ่มเงินเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมมา เป็นสถิติของเกาะอังกฤษ ด้วยราคารวมกันถึง 630 ล้านปอนด์ หรือราว 31,500 ล้านบาท


คล็อปป์ วิพากษ์วิจารณ์การใช้เงินเสริมทัพของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แต่ละสโมสรใช้เงินรวมกันอย่างมหาศาลถึง 630 ล้านปอนด์ (31,500 ล้านบาท)

โดยเฉพาะการที่ อาร์เซนอล ซื้อตัว เมซุต โอซิล มาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ ราว 2,125 ล้านบาท โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่บ้ามาก ๆ ในวงการฟุตบอลอังกฤษ 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่น มาจากสโมสรที่ทุ่มเงินทีมละ 700-800 ล้านยูโร จริง ๆ แล้ว มันได้สำคัญเรื่องค่าตัว

แต่คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ คุณต้องการเขาสุด ๆ จนถึงขั้นต้องยอมทุ่มเงินขนาดนี้ เลยหรือ มันเป็นเรื่องที่บ้ามาก การซื้อตัว โอซิล เป็นที่สิ่งทีเหลือเชื่อ แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยที่ราคา 50 ล้านยูโร ในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์