กุนซือ ทอฟฟี่โวย ไรท์ทำให้ทีมแพ้

เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอรตแลนด์

ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน แสดงความไม่พอใจ ฌอนไรท์ ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวจี๊ดของ "สิงห์สำอาง" เชลซี ซึ่งเป็นต้นเหตุให้ เอฟเวอร์ตันบุกไปแพ้ 1-2 ในศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0

จาก ไรท์ ฟิลลิปส์ ในนาที 24 แต่จากนั้นเจ้าบ้นก็เหลือ 10 คนในนาที 56 หลังจาก จอห์น โอบิมิเกล โดนไล่ออกจากสนามในนาที 56 ซึ่งเป็นใบแดงที่ 4 ในรอบ 15 เดือนที่เจ้าตัวได้ ซึ่งทีมเยือนก็มาตีเสมอ 1-1 จาก อเยคบีนี ยาคูบู นาที 64 จนกระทั่งช่วงทดเวลาเจ็บ เชลซี มาได้ประตูชัย 2-1 จากจังหวะปัญหาที่ โจเลียน เลสค็อตต์ โหม่งเข้าประตูตัวเอง แต่ มอยส์ เห็นว่า เลสค็อตต์ ที่มีส่วนสูง 185 ซม. ถูก ไรท์ ฟิลลิปส์ ที่สูง 163 ซม. โหนขึ้นไปกดไหล่ทำฟาวล์ก่อน

“ผมคิดว่า ไรท์ ฟิลลิปส์ ใช้มือกับเลส ค็อตต์ขณะที่เข้าหาลูกบอล แน่นอนเลยว่าแขนของเขากดอยู่บนไหล่ของเลสค็อตต์ อย่างไรก็ตามเรายังอยู่ในการแข่งขัน เพราะเชลซี เป็นทีมที่ดี แต่เราก็น่าจะขึ้นนำได้ในขณะที่สกอร์ 1-1 เราทำงานหนักมากและนักเตะสมควรได้เครดิต แม้ท้ายที่สุดมันจะน่าผิดหวังที่อย่างน้อยเราไม่ได้ผลเสมอกลับมา”

ด้าน อาฟรัม แกรนท์ กุนซือชาวยิวของ เชลซี

ก็ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ปีเตอร์ วอลตัน ที่ไล่มิเกล ออกจากสนาม จากการไปทำฟาวล์ ฟิล เนวิลล์ โดยกล่าวว่า “ถ้าจังหวะนั้นเป็นใบแดง มันก็น่าจะมีนักเตะอีก 2-3 คนที่โดนใบแดงเช่นกัน แทนที่จะเป็นใบเหลือง อย่างไรก็ดีผมมีความ สุขที่เราชนะ เราสมควรชนะจากการสร้างโอกาสได้ มากมายในครึ่งแรก และนักเตะสมควรได้คำยกย่องจากสปิริตที่ยอดเยี่ยม”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์