กีรอซจ่อคุมโปรตุเกส เฟอร์กี้ดึงแม็คแคลร์แทน


คาร์ลอส กีรอซ ทิ้ง เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด

ไปคุมทีมชาติโปรตุเกสแน่แล้ว ส่งผลให้ "เฟอร์กี้" มองหามือขวาคนใหม่โดยเตรียมดัน ไบรอัน แม็คแคลร์ อดีตหัวหอกและโค้ชเด็กในสถาบันลูกหนัง "เรดอาร์มี่" ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งเขาจะกลายเป็นผู้ช่วยคนที่ 6 ของ เซอร์อเลกซ์ ภายใน 22 ปี


คาร์ลอส กีรอซ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด
 
ชุดดับเบิลแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ-สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ขณะนี้เดินทางถึงกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส บ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไปเจรจากับสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่งโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ต่อจาก หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี ที่ออกไปคุมทีมเชลซี คู่ต่อสู้ร่วมลีกของ "ปีศาจแดง"


 ส่งผลให้ กีรอซ วัย 55 ปี
 
เตรียมออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นหนที่สอง หลังจากมารับทำงานเป็นมือขวา เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 2002 ทว่าอยู่ได้เพียงปีเดียวถูก รีล มาดริด แห่งสแปนิช ลาลีกา ดึงตัวไปเป็นโค้ช ทว่าไม่ประสบความสำเร็จ จึงกลับมาอยู่กับ "เรดอาร์มี่" อีกครั้งเมื่อปี 2004 สร้างความไม่พอใจให้คณะกรรมการบริหารยูไนเต็ด อย่างมาก และทวงเงินค่าชดเชยสัญญาว่าจ้างที่เหลืออยู่เป็นเงิน 7 แสนปอนด์ (45.5 ล้านบาท) ทันที



อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสพร้อมจ่ายเงินดังกล่าว
 
เนื่องจากประทับใจผลงานของ กีรอซ สมัยคุมทีมชาติเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ถือเป็นยุคทองของวงการฟุตบอลโปรตุเกสก็ว่าได้
เนื่องจาก กีรอซ เป็นผู้ปลุกปั้น หลุยส์ ฟิโก้, รุย คอสต้า, เฟอร์นันโด เคาโต้, เจา ปินโต้, จอร์ก คอสต้า และเป็นแชมป์โลกชุด ยู-20 ถึง 2 สมัย ในปี 1989-1991


 ส่งผลให้ "เฟอร์กี้" เตรียมหามือขวาคนใหม่

โดยเล็งเป้าไปที่ ไบรอัน แม็คแคลร์ อดีตหัวหอกของทีม ซึ่งทำหน้าที่โค้ชสถาบันลูกหนังเรดอาร์มี่อยู่ในขณะนี้ ล่าสุด แม็คแคลร์ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และพร้อมจะเลื่อนชั้นขึ้นมาทำหน้าที่ดังกล่าวแทน กีรอซ และหาก แม็คแคลร์ รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อใดจะทำให้ เซอร์อเลกซ์ เปลี่ยนมือขวาเป็นคนที่ 6 แล้วในรอบ 22 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์