กิ๊กส์ระรื่น หวังเกมดวลพี่เสือ ผีเฮซำ้รอยปี1999

ไรอัน กิ๊กส์ ยอมรับ สุดเนื้อเต้นจะได้ฟาดแข้งกับ บาเยิร์น อีกครั้ง เชื่อเป็นเกมที่สูสีเหมือนทุกครั้ง แต่มั่นใจ สถิติเกมยุโรปของตัวเอง พร้อมชนยอดทีมเยอรมนีได้สบาย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตื่นเต้นเตรียมลงดวลแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิก อดีตคู่ปรับ เกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ ​ลีก เมื่อปี 1999

แมนฯยู สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ที่สนาม คัมป์ นู ในปี 1999 หลังจากเอาชนะ บาเยิร์น 2-1 ด้วยการยิง 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก เท็ดดี เชอร์ริงแฮม และ โอเล กุนนาร์ โซลชา และพวกเขาจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในฟุตบอลรายการเดียวกัน ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารนี้

กิ๊กส์ กล่าวถึงอดีตอันหวานชื่นว่า
 
"ไม่น่าเชื่อเลยว่า มันผ่านไป 11 ปีแล้ว มันเป็นหนึ่งในคืนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผมและแฟนๆ เช่นกัน สิ่งนี้จะทำความทรงจำดีๆ มากมายกลับมา เราจะทำได้เหมือนเมื่อปี 1999 แต่หวังว่าคงไม่ต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายอีกแล้ว"

อย่างไรก็ตาม ในปี 2001 แมนฯยู ได้โอกาสรีแมตช์กับ บาเยิร์น อีกครั้ง ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ คราวนี้เป็นทีม "เสือใต้" เป็นฝ่ายชนะไปทั้งเกมเหย้าและเยือน และกิ๊กส์เชื่อว่า การพบกันในคืนวันอังคารที่ 30 มี.ค.นี้ จะเป็นอีกเกมที่สูสีกันอย่างไม่ต้องสงสัย

"ผมรู้สึกประหลาดใจนิดหน่อยเกี่ยวกับสถิติของพวกเรา แต่มันมักจะสูสีกันเสมอ มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้วในการเจอกับทีมเยอรมัน โดยเฉพาะยิ่งเป็นทีมชั้นยอดแบบพวกเขา เราได้แชมป์ยูโรเปียน  คัพ 3 ครั้ง พวกเขาได้ 4 ครั้ง ดังนั้น คุณกำลังพูดถึงสองสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยประสบการณ์และผู้เล่นชั้นยอด หวังว่า มันเป็นจะเป็นเกมที่น่าตื่นตาตืื่นใจทีเดียว" ดาวเตะวัย 36 ปี ระบุ

นอกจากนี้ กิ๊กส์ ยังเปรียบเทียบถึงทีม บาเยิร์น ในปี 1999 กับ ชุดปัจจุบัน ว่า
 
"ทีมที่เราเล่นด้วยเมื่อปี 1999 เป็นชุดที่แข็งแกร่งจริงๆ และตอนนี้ พวกเขาได้ ฟรองก์ ริเบรี กับ อาร์เยน ร็อบเบน เสริมทัพ มาอีก แต่ สถิติในยุโรปของเราในช่วงที่ผ่านมา ค่อนข้างดีและถ้าเราเล่นได้ท็อปฟอร์ม เราก็จะเป็นทีมที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์