กิ๊กส์ แบ็คแฮม เปิดใจ เบื่อความเป็นคนดัง

หากจะพูดว่า ไรอัน กิ๊กส์ และ เดวิด เบ๊กแฮม


เป็นความเหมือนที่แตกต่างก็คงจะไม่ผิดนัก ทั้งคู่ต่างก็เป็นผลผลิตของทีม ผีแดงแมนฯ ยู ภายใต้การดูแลของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เช่นเดียวกัน เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในช่วงเวลาที่ไม่ห่างกันนัก

แต่กลับมีการสไตล์ใช้ชีวิตที่ต่างกันจนแทบจะเป็นขาวกับดำ

กิ๊กส์ ซึ่งเลือกจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายกับครอบครัวในเมืองแมนเชสเตอร์ เล่าว่า


สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาชื่นชม เดวิด เบ๊กแฮม อดีตเพื่อนร่วมทีมมาโดยตลอดก็คือการรับมือกับความโด่งดังของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

เพราะเขามักจะเลือกเดินหนีนักข่าวและช่างภาพมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ ขณะที่เบ๊กส์กลับเดินเข้าหาและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ช่วงที่แย่ที่สุดของผมก็คือตอนที่


ผมคบกับ ดานี่ เบอห์ร พิธีกรรายการทีวี มีช่างภาพตามเราไปทุกที่ ซึ่งผมอึดอัดมาก ผมรู้ทันทีว่าผมคงใช้ชีวิตแบบคนดังไม่ได้แน่

ตอนนั้นผมรู้สึกว่ามันกระทบต่อการเล่นของผมด้วย

และไม่ว่าจะยังไงผมก็ต้องเลือกฟุตบอลอยู่แล้ว ตอนนั้นผมอายุ 17 และไม่รู้จะทำยังไงกับนักข่าว มีรูปผมอยู่ทุกที่ ทุกคนรู้จักผมกันหมด ผมว่ามันแปลกๆ ผมเลยตัดปัญหาด้วยการไม่ออกไปข้างนอกเสียเลย

เบ๊กส์เข้าวงการหลังจากผมไม่นานนัก


แต่เขากลับทำทุกอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ เขาออกไปไหนมาไหนมากกว่าผมเยอะ และดูเหมือนจะมีความสุขที่มีคนคอยตามแบบนั้น เขาถูกช่างภาพตามไปทุกที่ตั้งแต่ตอนเขาคบกับวิกตอเรีย แต่เขาไม่เคยสนใจเรื่องนั้น

แล้วมันก็ไม่เคยกระทบกับการเล่นของเขาด้วย

ผมรู้ว่าสำหรับเขา ฟุตบอลก็มาเป็นที่หนึ่งเหมือนกัน ทุกครั้งที่เขารู้สึกว่ามันเริ่มมีผลกับการเล่น เขาจะหยุดเรื่องอื่นๆ ทันที เขารับมือกับเรื่องพวกนี้ได้ดีมากๆ ก็ในเมื่อเขามีความสุขดีทำไมเขาต้องหยุดด้วยล่ะ

กิ๊กซี่ของเหล่าบรรดาเร้ด เดวิลส์ กล่าวอีกว่า


เขาและจะกลายเป็นหนึ่งในแม่แบบของเด็กๆ ในยุคปัจจุบันไปแล้ว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่เขาก็ไม่อยากให้เด็กทำตามพวกเขาไปเสียทั้งหมด ทั้งเขาและเบ๊กส์ไม่ใช่ต้นแบบที่สมบูรณ์แบบอย่างที่คิด

เมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่นเขาเคยทำเรื่องไม่ดีมาไม่น้อย


เป็นต้นว่าการดื่มแอลกอฮอล์และหนีเที่ยวบ้างเป็นบางครั้ง ยังไม่นับการขัดคำสั่งเซอร์เฟอร์กี้ที่ทำเอาเกือบเดือดร้อนมาแล้วหลายครั้ง

โชคยังดีที่เอาตัวรอดมาได้เสมอ จึงสามารถรักษาสถานภาพนักเตะแมนฯ ยู เอาไว้ได้จนถึงทุกวันนี้

เรียกว่าถนัดกันคนละอย่าง เบ๊กส์ถนัดรับมือนักข่าว แต่กิ๊กซี่ถนัดรับมือเซอร์เฟอร์กี้มากกว่านี่เอง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์