กิ๊กส์-บัตตัน-เมอร์เรย์ลุ้นรางวัลบีบีซี

ปีกพ่อมด ชาวเวลส์ ของปีศาจแดง 'ไรอัน กิ๊กส์' ติดโผลุ้นรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมปี 2009 ของบีบีซี ร่วมกับ 'เจนสัน บัตตัน' แชมป์เอฟวัน และ 'แอนดี เมอร์รี' ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสก็อตต์

สถานีโทรทัศน์ บีบีซี ของอังกฤษ ประกาศรายชื่อ 10 นักกีฬาลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมปี 2009 (Sports Personality of the Year) โดยมีชื่อของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะเพียงคนเดียวในปีนี้ ที่มีชื่อเข้าชิง โดย กิ๊กส์ วัย 36 ปี เพิ่งฉลองการยิงประตูในพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูก ในเกมที่ ปีศาจแดง บุกไปถล่ม ปอร์ทสมัธ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอลอย่างล้นหลามแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ มีคู่แข่งที่น่ากลัวอีกหลายราย ซึ่งล้วนมีผลงาน และเป็นขวัญใจแฟนกีฬาเมืองผู้ดีทั้งสิ้น อาทิ เจนสัน บัตตัน แชมป์เอฟวัน ปีล่าสุด, แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิส มือ 4 ของโลก และ เดวิด เฮย์ แชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวต

สำหรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี (Sports Personality of the Year) ของบีบีซี นั้นจัดขึ้น เพื่อมอบแด่นักกีฬา จากสหราชอาณาจักรที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละปี 10 ผู้เข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซี มีดังนี้

1.ไรอัน กิ๊กส์ (ฟุตบอล)
2.เจนสัน บัตตัน (แข่งรถ)
3. แอนนดี เมอร์เรย์ (เทนนิส)
4. เดวิด เฮย์ (มวยสากล)
5.มาร์ก คาเวนดิช (จักรยาน)
6.เจสซิกา เอนนิส (กรีฑา)
7.ฟิลลิป ไอโดวู (กรีฑา)
8.แอนดรูส์ สเตราส์ (คริกเก็ต)
9.เบธ ทเวดเดิล (ยิมนาสติก)
10.ทอม เดลีย์ (กระโดดน้ำ)

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์