กิ๊กส์ ฉลองเล่นครบ 900 นัดด้วยประตูชัย

กิ๊กส์ ฉลองเล่นครบ 900 นัดด้วยประตูชัย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สดุดีความยอดเยี่ยมของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋า ที่ยิงประตูฉลองการลงเล่นให้ทีมครบ 900 นัด พร้อมช่วยให้ ผีแดง เฉือนชนะ นอริช ซิตี แบบหืดจับ 2-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบเก็บเพียงคะแนนเดียวกลับออกมาจากสนามคาร์โรว์ โรด เมื่อถูก แกรนท์ โฮลท์ ซัลโวให้ นอริช ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 83 หลังจาก พอล สโคลส์ โขกประตูให้ทีมนำตั้งแต่ 7 นาทีแรก แต่ กิ๊กส์ เป็นฮีโร่ชาร์จลูกเปิดของ แอชลีย์ ยัง ในนาทีสุดท้ายเป็นประตูชัยให้แชมป์เก่าเฉือนชนะ 2-1 พร้อมรักษาส่วนต่างของคะแนนกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงและอริร่วมเมือง 2 คะแนนเท่าเดิม

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน กล่าวชื่นชมดาวเตะวัย 37 ปีว่า การที่นักเตะคนหนึ่งเล่นให้สโมสรเดียว 900 นัดเป็นสิ่งที่พิเศษ และจะไม่มีใครทำแบบนั้นอีก ประตูที่ ไรอัน ทำได้สมควรแล้วสำหรับการรับใช้สโมสรแห่งนี้และชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สุดยอดของเขา

กุนซือชาวสกอต กล่าวต่อถึงเกมกับ นอริช ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โชคดีที่เก็บชัยชนะได้ ผมอยากบอกว่าเราโชคดีในวันนี้ แม้มีโอกาสทำประตูหลายครั้งก็ตาม แดนนี เวลเบ็กน่าจะยิงได้ 4 ลูก แต่ผมคิดว่า นอริช เป็นทีมที่ดีกว่า ในครึ่งแรกพวกเขาเปิดบอล 12 ครั้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ถ้าไม่ใช่เพราะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จอนนี อีแวนส์ และ ดาบิด เด เคอา แล้วละก็ เราคงไม่รอด

ขณะที่ กิ๊กส์ ซึ่งตลอดชีวิตการค้าแข้งคว้าแชมป์ลีกร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 12 สมัย รวมถึง เอฟเอ คัพ 4 สมัย ลีก คัพ และ แชมเปียนส์ ลีก อีกอย่างละ 2 สมัย เปิดเผยความรู้สึกที่ลงเล่นให้ต้นสังกัดถึง 900 นัดว่า การเล่นให้แก่สโมสรซึ่งเชียร์มาตั้งแต่เด็กเป็นเรื่องที่พิเศษมาก นี่เป็นวันที่สุดยอดของผม

มิดฟิลด์ชาวเวลส์ ยังกล่าวถึงการลุ้นแชมป์ด้วยว่า เรารู้ว่ามันสำคัญเพียงใดในเวลานี้ แมนฯ ซิตี นำความกดดันมาให้เราจากการที่พวกเขาชนะเมื่อวานนี้ (ถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 3-0) เราจึงต้องชนะในเกมนี้เช่นกัน ผมมั่นใจว่าการลุ้นแชมป์จะยังมีจุดพลิกผันและความเป็นดรามาอีกในช่วงที่เหลือกระทั่งจบฤดูกาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์