กิเลนเฮ!ยันเจ๊า1-1ก่อนแม่นโทษฉลุย8ทีม+คลิป

กิเลนเฮ!ยันเจ๊า1-1ก่อนแม่นโทษฉลุย8ทีม+คลิป  



 
กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สุดเจ๋งบุกไปยันเสมอ อัล รายยาน ถึงกาตาร์ 1-1 ก่อนดวลโทษเอาชนะเจ้าถิ่นไป 4-2 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอเอฟซี คัพ 2010 ได้สำเร็จ 



วัสพล ปิ่นทอง  ผู้สื่อข่าว และ วรากรณ์ โสรัจจะภิญโญ นสพ.สยามกีฬารายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของทีม กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในศึก เอเอฟซี คัพ 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะบุกไปเยือน อัล รายยาน จากประเทศ กาตาร์ ในวันอังคารที่ 11 พ.ค. นี้ ที่สนาม อัล รายยาน สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ตามเวลาของท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยถึง 4 ชั่วโมง
 


ซึ่งผลงานในรอบแรกของ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ปรากฏว่า นัด 1 เสมอ เซาท์ ไชน่า 0-0 (เยือน), นัด 2 ชนะ วีบี สปอร์ต คลับ 3-1 (เหย้า), นัด 3 ชนะ เปอร์ซิว่า วาเมน่า 4-1 (เหย้า), นัด 4 ชนะ วีบี สปอร์ต คลับ 3-2 (เยือน), นัด 5 แพ้ เซาท์ ไชน่า 0-1 (เหย้า), นัด 6 เสมอ เปอร์ซิว่า วาเมน่า 2-2 (เยือน) ทำให้ผ่านเข้ารอบมาในฐานะ รองแชมป์ของกลุ่ม จี
 


ส่วนฟอร์มการเล่นของทีม อัล รายยาน ในศึก เอเอฟซี คัพ ทั้ง 6 นัดที่ผ่านมานั้นปรากฏว่า นัด 1 ชนะ อัล เวซดาท 4-2 (เยือน), นัด 2 ชนะ อัล นาซดา 3-2 (เหย้า), นัด 3 แพ้ อัล ลีฟฟ่า 0-2 (เหย้า), นัด 4 ชนะ อัล ลีฟฟ่า 4-1 (เยือน), นัด 5 ชนะ อัล เวซดาท 3-0 (เหย้า), นัด 6 ชนะ อัล นาซด้า 2-0 (เยือน) ทำให้ผ่านเข้ารอบมาในฐานะ แชมป์ของกลุ่ม อี
 


ด้านบรรยากาศก่อนการแข่งขัน ค่อนข้างที่จะบางตาเล็กน้อย เนื่องจากมีแฟนบอลเจ้าถิ่น เข้ามาเชียร์กันไม่เต็มสนาม เนื่องจากในวันเดียวกันนี้ทีม อัล การาฟา อีกหนึ่งสโมสรของกาตาร์ ลงทำการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก กับ ปัจตากอร์ ขณะเดียวกันกลับมีแฟนบอลของ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งทำงานอยู่ในประเทศกาตาร์ เข้ามาชมกันประมาณ 60 คน
 


และหาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สามารถบุกมาเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ ทางผู้บริหารเตรียมเงินอัดฉีดไว้ถึง 5 แสนบาทเลยทีเดียว 
 


เรเน่ ปรับทัพส่งซอคู่มุ้ย
 


สำหรับ 11 นักเตะคนแรกของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือใหญ่ของทีมปรับทัพนิดหน่อย นายทวาร กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กโฟร์ไล่จากซ้ายไปขวา ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, เจษฏา จิตสวัสดิ์, ประกาษิต แสนสุข กลางรับเป็นหน้าที่ของ ปิยะพล บรรเทา, มุซซ่า ซิลล่า และ จักรพันธ์ แก้วพรม กลางรุกใช้ ดัสกร ทองเหลา ส่วน ธีรเทพ วิโนทัย ลงยืนเป็นศูนย์หน้าจับคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทาง อัล รายยาน มีตัวชูโรงอย่าง อัลฟองโซ่ อัลเวส ลงไปล่าตาข่ายเกมนี้


ลีซอ ได้ยิงแต่แค่เสียว
 


เปิดฉากครึ่งแรกมาใน น.5 เมืองทองฯ เป็นฝ่ายได้เตะมุมก่อน โดย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เล่นสั้นไปให้ ปกาษิต แสนสุข ก่อนโยนเข้ามาในกรอบ ทว่าไปเข้ามือนายทวาร อัล รายยาน เสียก่อน
 


น.7 อัลฟองโซ่ อัลเวส กระชากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนสับไกลยิงทันที บอลเหินข้ามคานออกไป
 


น.10 เมืองทองฯ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ธีรศิลป์ แดง ดา จ่ายบอลทะลุเข้าไปให้ ธีเทพ วิโนทัย ตวัดยิงในกรอบเขตโทษ บอลหลุดเสาแรกออกไป


มุ้ย ซัดเบิกร่องนำ 1-0
 


น.11 ฟาบิโอ เซซ่าร์ ลองซัดไกลจากนอกกรอบ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังรับไว้ได้ติดมือ
 


น.14 อัล รายยาน ได้ฟรีคิกตรงมุมธงฝั่งขวา ฟาบิโอ เซซ่าร์ เปิดเข้าไปให้ บาแชร์ ขึ้นโหม่งบอลเดี่ยวๆ แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังเซฟติดมือไว้ได้
 


น.17 เมืองทองฯ ได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา โชว์สเต๊ปลากบอลหลบกองหลัง อัล รายยาน ถึง 3 คน ก่อนจะยิงเล่นทางไปที่เสาสอง บอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ‘กิเลนผยอง’ออกนำ 1-0


 



ซิลล่า รับเหลืองแรก
 


น.24 กิเลนผยอง มาเสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ อัลฟองโซ่ อัลเวส วิ่งมาหวดด้วยขวาบอลติดกำแพงออกข้างไป
 


น.27 มุสซ่า ซิลล่า ได้รับใบเหลืองแรกของเกม เมื่อไปเสียบ โมฮาเหม็ด ยาสเซอร์ จากทางด้านหลัง
 


น.30 ดัสกร ทองเหลา เปิดลูกเตะมุมเข้าไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่งเหน่งๆ แต่บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


 



อฟอนโซ่ ยิงตี1-1ก่อนจบครึ่งแรก
 


น.34 เดเนี่ยล กูมู ไปเสียบ ปิยะพล บรรเทา จากทางด้านหลัง แต่ผู้ตัดสินกลับควักใบเหลืองให้กับ ปิยะพล อย่างน่าตาเฉย
 


น.37 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เติมขึ้นสูงมาแย่งบอลจากเท้ากองหลัง อัล รายยาน ก่อนยิงไปแฉลบขาผู้เล่นของเจ้าบ้านออกหลังไป
 


น.38 เมืองทองฯ มาได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษอีกครั้ง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ซัดด้วยซ้ายบอลไปเข้ามือนายทวารเจ้าบ้าน
 


น.40 อัล รายยาน มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อับดุลรามาน เม็สเบย์ ไปถูก เจษฏา จิตสวัสดิ์ สกัดจากด้านหลังล้มลงไป และ อฟอนโซ่ อัลเวส รับหน้าที่สังหารจุดทาไม่พลาด เจ้าถิ่นตีเสมอมา 1-1 ก่อนที่หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูได้ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


  



เริ่มครึ่งหลัง ดัสกร ได้ส่องมีเสียว
 


กลับมาสู้กันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง ''เรเน่ เดอซาเยียร์'' กุนซือใหญ่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังคงกำชับให้ลูกทีมเน้นความแน่นอนเป็นหลัก
 


น.52 ถือเป็นโอกาสทองของเหล่าขุนพลกิเลนผยอง อีกครั้ง จากการเติมขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังด้านซ้ายของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ก่อนที่จะบรรจงครอสเข้ากลาง บอลเลยผ่านมาถึงเสาสอง ธีรเทพ วิโนทัย เลยไปรับบอล ก่อนที่จะไหลคืนให้ ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ร่างเล็กที่วิ่งเข้ามาใส่ด้วยขาแบบเต็มเท้า แต่ก็ยังไปตรงตัวทางด้าน แบรี่ โอมาร์ นายด่านเจ้าถิ่นที่ยังคงเซฟเอาไว้ได้ในจังหวะนี้



 



อัล รายยาน ตอบโต้มีลุ้น 2 หน
 


น.56 อัล รายยาน ได้จังหวะหวาดเสียวที่จะลุ้นได้ประตูแซงนำครั้งแรกในเกมนี้ถึง 2 จังหวะ จาก อาเหม็ด คาราเลฟ่า ดาวเตะตัวสำรองที่แทงทะลุช่องในกรอบเขตโทษด้านซ้ายมาให้กับ อัลฟอนโซ่ อัลเวส ที่ดูจะออกตัวช้ากว่า กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ออกมาตะครุบเอาไว้ได้ทัน
 


และอีกครั้ง น.64 เมื่อ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ปราการหลังกิเลนผยอง สกัดบอลพลาดหน้ากรอบประตู บอลเลยมาถึง อาเหม็ด คาราเลฟ่า ที่ยืนอยู่หน้าปากประตูโล่งๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงบดหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 


หลังจากนั้นทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 ต้องไปวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ



  



ต่อเวลายังเจ๊ากันอยู่ ต้องดวลโทษตัดสิน
 


น.92 เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้าย ส่ง อมร ธรรมนาม ลงไปแทน ปิยะพล บรรเทา ที่วันนี้เล่นได้โดดเด่นอีกคนหนึ่ง แต่กลับถูก อฟอนโซ่ อัลเวส ลากบอลไปยิงในกรอบ
 


น.94 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จ่ายบอลทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ ทว่านายทวารของอัล รายยาน ยังเซฟได้ บอลไปเข้าทาง อมร ธรรมนาม วิ่งเข้ามาซ้ำแต่ก็ยังไปติดกองหลังเจ้าถิ่นอีก
 


น.100 ดัสกร ทองเหลา ได้โอกาสยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างเสียดาย
 


น.105 บาร์แชร์ ไปศอกใส่ ปกาศิต แสนสุข อย่างน่าเกลียด แต่กรรมการกลับควักใบเหลืองให้เจ้าตัวเท่านั้น หลังจากนั้นกรรมการก็เป่านกหวีดหมดครึ่งแรกของการต่อเวลาการแข่งขันทันที
 


กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดแลกกันอย่างสนุก ก่อนหมดเวลา อัล รายยาน เกือบมาได้ประตูชัย จากจังหวะที่ อฟอนโซ่ อัลเวซ ได้บอลหลุดไปทางด้านขวา แต่เจ้าตัวยิงออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย
 


จบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินกันต่อที่การดวลจุดโทษ



  



ดวลโทษ กิเลน แม่นกว่า ผ่านเข้ารอบสำเร็จ
 


ในการดวลจุดโทษ เป็นฝ่าย เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ยิงก่อน ลูกแรกกิเลนผยองส่ง เจษฏา จิตสวัสดิ์ ยิงเต็มเท้าเข้าสามเหลี่ยมด้านขวามือ ทำให้ออกนำไปก่อน 1-0 ส่วนทางฝั่งเจ้าถิ่นส่ง มุสตาฟา อับดิ ลงมายิงเรียดเข้ามุมซ้ายมือของตัวเอง กวินพุ่งสุดเหยียดแล้วแต่ยังเซฟไม่ถึง ทำให้เสมอกัน 1-1
 


ลูกที่ 2 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ พลาดยิงข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น ในขณะที่ อัล รายยาน ก็พลาดเช่นกัน โดยเป็น มูลาด นาจิ ที่ซัดข้ามคานออกไป ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-1
 


ทีมกิเลนผยองส่ง ดัสกร ทองเหลา ลงมายิงเป็นคนที่ 3 ซึ่งเจ้าตัวก็แปเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ทีมออกนำไป 2-1 ทางด้านทีมจากกาตาร์ส่ง ฮามิด อิสมาอิล ก็ยิงไม่พลาดเช่นเดียวกัน ทำให้เสมอกันไป 2-2
 


ลูกต่อมา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว รับหน้าที่สังหารเข้าไปตรงกลางประตู ทำให้เมืองทองฯนำ 3-2 ในขณะที่เจ้าถิ่นต้องพลาดโอกาสตีเสมอเมื่อ ดาเนี่ยล โกโม ยิงไปติดเซฟของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ทำให้ทีมกิเลนผยองต้องการเพียงแค่ประตูเดียวก็จะตีตั๋วผ่านเข้ารอบทันที
 


และชาวอุลตร้าเมืองทองฯก็ได้เฮกันสนั่น เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ซัดลูกที่ 5 เข้าประตูไป ทำให้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เอาชนะในการดวลจุดโทษไป 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ



 








ไฮไลท์ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ อัล รายยาน 1 - เมืองทองฯยูไนเต็ด 1 (เมืองทองฯชนะจุดโทษ 4-2)





สัมภาษณ์ นักเตะและโค้ชเมืองทองฯยูไนเต็ดหลังชนะจุดโทษ อัล รายยาน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
เอเอฟซี คัพ 2010


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์