กิเลนผยองกับก้าวกระโดดที่สำคัญสู่ลูกหนังเอเซีย


 

เจาะประตู(หลัง)



โดย : เทอร์รี่คุง







กิเลนผยองกับก้าวกระโดดที่สำคัญสู่ลูกหนังเอเซีย





เสียงเชียร์กระหึ่มลั่นสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยมเลยทีเดียว กับผลงานอันสุดเจ๋งของ ทีมกิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด ที่สามารถฝ่าด่านรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอ เอฟ ซี คัพ จนเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ก็น่าเสียดายกับอีกหนึ่งตัวแทนของสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ต้องจอดไว้เพียงแค่รอบนี้เท่านั้น



     ทั้งสองทีมนี้ถือว่ามาได้ไกลกว่าที่คาดหวังไว้เพราะเส้นทางของทั้งสองทีมดูจะไม่ค่อยง่ายสักเท่าไหร่ในการที่จะผ่านมาได้จนถึงจุดนี้ แถมยังมีโปรแกรมฟุตบอลในบ้านเราให้เล่นอีกมากมาย แต่ทั้งคู่ก็ยังสามารถผ่านมาได้จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ต้องมีหนึ่งทีมที่ต้องผิดหวังกลับไป และ อีกหนึ่งทีมที่ต้องเดินหน้าไขว้คว้าให้ถึงจุดมุ่งหมายนั้นก็คือ แชมป์ เอ เอฟ ซี คัพ



     ถ้าพูดถึงทีมอย่างการท่าเรือไทย ก็ยอมรับว่าเป็นทีมที่เล่นบอลได้ดีในระดับหนึ่งและเหนียวแน่นเช่นกัน แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ทีมอย่างการท่าเรือไม่สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ หลายคนคงมองถึงการได้เปรียบของทีมการท่าเรือที่ได้เล่นในบ้านก่อน ซึ่งถ้าในวันนั้นทีมการท่าเรือสามารถเก็บ 3 แต้มได้ทั้งๆที่โอกาสก็มีมากมายแต่สุดท้ายก็ทำได้แค่เสมอ ถึงแม้จะไม่เสียประตูในบ้านก็ตามแต่เกมนัดที่สองที่ออกไปเยือนทีมเขามันถือเป็นงานยากแน่นอนเพราะเขาจะต้องเดินหน้าบุกแน่เพราะหวังที่จะเอาชนะเต็มที่ รวมทั้งยังได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ต่างๆอีกด้วย จนสุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปอย่างที่คิด แต่อีกปัจจัยหนึ่งในเรื่องของสนามเพราะเท่าที่ทราบกันดีอยู่แล้วคือสนามรังเหย้าแพทสเตเดี้ยมนั้นไม่ได้มาตรฐานทำให้ทีมการท่าเรือต้องมาใช้สนามศุภชลาศัยแทน ถึงแม้จะมีแฟนบอลมาให้กำลังใจกันนับหมื่นแต่ความจุของสนามทำให้ดูบรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร แต่ถ้าทีมท่าเรือได้เล่นในรังของตนเองรับรองเลยว่าเสียงเชียร์ในแพทสเตเดี้ยมจะทำให้ทีมท่าเรือชนะได้ในวันนั้น








     เหมือนกับทีมเมืองทองที่ก่อนหน้านี้ได้เล่นในเกมเยือนก่อน และพาดท่าพ่ายมา 0-1 แต่อย่างไรก็ตามนักเตะทุกคนต่างก็เชื่อมั่นว่าทีมของตนเองจะสามารถกลับมาชนะได้ในถิ่นยามาฮ่าสเตเดี้ยม เพราะเชื่อในเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่จะเป็นกำลังและแรงกระตุ้นให้กับทีม สุดท้ายทุกอย่างก็ประสบผมสำเร็จเสียงเชียร์นับหมื่นกว่าคนที่ทำเอายามาฮ่าสเตเดี้ยมเล็กไปถนัดตา ดังกระหึ่มจนสุดจะบรรยายก็สามารถทำให้นักเตะทุกคนต่างโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีจนสามารถเอาชนะไปได้ 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ที่สำคัญนักเตะทุกคนออกมาขอบคุณยอมรับในเรื่องของเสียงเชียร์ที่ทำให้พวกเราก้าวมาได้ถึงจุดนี้



     ถึงแม้อาจจะมีทีมที่จะสมหวังและผิดหวังกันไปแต่ก็ไม่เป็นไรครับ ฤดูกาลหน้าและต่อๆไปยังมีเวลาให้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งถึงอย่างไรก็ตามอย่างน้อยเราก็ยังมีหนึ่งตัวแทนจากสโมสรของประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและอาจจะถึงชิงชนะเลิศด้วยซ้ำ ให้เป็นที่เชิดหน้าชูหน้าของวงการฟุตบอลไทยบ้านเรา ถึงตอนนี้เหล่าบรรดากองเชียร์ของทุกสโมสรขอให้ช่วยกันร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวเชียร์ตัวแทนของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับเอเชีย ถ้าสมมติว่าทีมเมืองทองสามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาได้จริงๆ นี่อาจเป็นคำตอบในเรื่องของอนาคตของวงการฟุตบอลไทยในบ้านเรารับรองเลยว่ามาตรฐานของฟุตบอลไทยจะถูกยกระดับมากขึ้นเลยทีเดียว



      เอาเป็นว่าขอให้ความหวังและความตั้งใจของทีมเมืองทองฯทุกคนประสบความสำเร็จ และนำสิ่งดีๆเข้ามาสู่วงการฟุตบอลไทยของเราด้วยเถิด สาธุ....!!!!

เครดิต

เทอร์รี่คุง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์