กิกส์เหน็บแมนฯซิ้ตีมีเงินแต่ไร้เกียรติยศ

ไรอัน กิกส์ ปีกประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กัดทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่าแม้จะมีเงินมหาศาลสนับสนุน แต่ไม่มีทางเทียบชั้นกับ "ปีศาจแดง" ได้ เนื่องจากเงินไม่สามารถซื้อประวัติและศาสตร์ความสำเร็จ

ไรอัน กิกส์ ปีกซ้ายวัยชราของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแขวะทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตีว่าเป็นทีมที่มีทรัพย์สินมหาศาลแต่ไม่มีทางเทียบได้กับประวัติศาสตร์ของ "เรด เดวิลส์" ได้

"แม้ ซิตี จะมีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนที่รวยที่สุดในโลก แต่ผมยังเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ใหญ่กว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถานะและประวัติศาสตร์ที่ต้องใช้เวลาหลายปีถึงจะสร้างขึ้นมาได้ โดยเฉพาะย้อนกลับไปในยุคของ เซอร์ แมตต์ บัสบี หรือนักเตะอย่าง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน และ จอร์จ เบสต์"

"เรามีกลุ่มแฟนบอลในอินเดีย, จีน และอเมริกาใต้ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนบอลเหล่านั้นเป็นผลมาจากประวัติศาสตร์ของเรา ซึ่งเงินไม่สามารถให้คุณได้"

แมนเชสเตอร์ ซิตี เพิ่งจะถูกกลุ่ม อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการทีม "เรือใบสีฟ้า" กว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) และพวกเขายังเสริมทัพด้วยการซื้อ โรบินโญ ในราคา 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,112 ล้านบาท)

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์