การเริ่มต้นของจุดจบ!!หงส์ถีบส่งอาควิไปยูเว่แลกยาควินต้า








อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ส่อเค้าหมดอนาคตในทีมลิเวอร์พูล อีกคนแล้ว เมื่อล่าสุด หงส์แเดง เตรียมตัวแพ็กใส่กล่องผูกโบส่งไปเป็นข้อเสนอแลกเปลี่ยนตัวกับ วินเชนโซ่ ยาควินต้า กองหน้าทีมชาติอิตาลี ของยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช่ เซเรีย อา





คอทออฟไซด์ สื่อออนไลน์ของอังกฤษ ตีข่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อวินเชนโซ่ ยาควินต้า กองหน้าทีมชาติอิตาลี ของยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช่ เซเรีย อา มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์โดยส่งตัว



อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ กองกลางทีมชาติอิตาลีเป็นข้อเสนอแลกเปลี่ยนเพื่อลดการจ่ายค่าตัวของดาวยิงม้าลาย



แม้ หงส์แดง จะเข้าใกล้กับการได้ตัว มิลาน โยวาโนวิช หัวหอกทีมชาติเซอร์เบีย ของสตองดาร์ ลีแอช ทีมในเบลเยียม มาใช้งานในซีซั่นหน้า ทว่า ก็ยังต้องการหัวหอกเพิ่มอีก เนื่องจากมองว่า โยวาโนวิช ยังอ่อนประสบการณ์ในระดับสูง



โดยสื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าหงส์แดง ต้องการตัว ยาควินต้า วัย 30 เข้ามาเสริมแนวรุกเป็นคู่ขาให้กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสแปนิช ในซีซั่นหน้า แต่ติดปัญหาตรงค่าตัวซึ่ง ยูเว่ ตั้งไว้สูงถึง 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) แม้นักเตะจะมีโอกาสลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไม่มากนักก็ตาม



ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล จึงจะใช้ อาควิลานี่ เป็นเครื่องแลกเปลี่ยนกับ ยาควินต้า โดยอดีตเด็กปั้นโรม่า ล้มเหลวกับซีซั่นแรกในแอนฟิลด์ โดยนอกจากจะไม่มีความสำเร็จติดมือแล้ว ยังมีปัญหาบาดเจ็บมาจากการผ่าข้อเท้าตอนก่อนหน้าจะย้ายไปยังลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ราว 850 ล้านบาท) และได้เล่นตัวจริงเกมพรีเมียร์ลีกไปแค่ 8 นัดเท่านั้น เพื่อลดจำนวนเงินสดที่ต้องจ่ายให้กับทีมม้าลาย และยูเว่ ก็พร้อมจะปล่อยอดีตหัวหอกอูดิเนเซ่ ออกมาเช่นกัน เนื่องจากต้องการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ แต่ก็คาดหวังถึงข้อเสนอในราคาดังกล่าว



สำหรับ ยาควินต้า วัย 30 ลงเล่นแค่ 16 เกมซีซั่นนี้ และยิงได้เพียง 6 ประตู ทั้งที่ซีซั่นก่อนกดไป 15 ลูก โดยมีเกียรติยศสูงสุดคือแชมป์โลก 2006 ร่วมกับทัพ อัซซูรี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์