กาซียาสซิวสุดยอดประตูฟอร์ลันนักเตะยอดเยี่ยมมุลเลอร์เบิ้ลดาวยิงสูงสุด-ดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ที่แอฟริกาใต้ ได้ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว วันที่ 11 กรกฎาคม นอกเหนือจากสเปนครองแชมป์แล้ว ยังมีผู้เล่นมากมายหลายคนโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่างๆ

นักฟุตบอลดเยี่ยม ดีเอโก้ ฟอร์ลัน(อุรุกวัย)


ฟอร์ลัน หัวหอกอุรุกวัยได้รับเลือกจากตัวแทนสื่อมวลชนให้ได้รับรางวัลเหนือเวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลางฮอลแลนด์และดาบิด บียา กองหน้าสเปน ด้วยฟอร์มเยี่ยมยอดสังหารไป 5 ประตูเป็นกุญแจสำคัญในการนำอุรุกวัยหักปากกาเซียนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศและเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่อุรุกวัยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศหลังจากครั้งสุดท้าย ปี 1970 ที่เม็กซิโก


ดาวซัลโวสูงสุด โธมัส มุลเลอร์(เยอรมัน) 5 ประตู 3 ผ่าน

ก่อนฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ไม่มีใครคาคดิดว่ามุลเลอร์ ดาวเตะวัย 20 ปีของบาเยิร์น มิวนิค จะได้ครองดาวยิงสูงสุดฟุตบอลโลกและคว้ารองเท้าทองคำ มุลเลอร์โชว์ฟอร์มเกินตัวทำไป 5 ประตูเท่ากับเวสลี่ย์ สไนเดอร์(ฮอลแลนด์),ดาบิด บีย่า(สเปน)และดีเอโก้ ฟอร์ลัน(อุรุกวัย) แต่ได้รับตำแหน่งเนื่องจากผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูมากกว่าคนอื่นๆคือ 3 ประตู


ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม อิเคร์ กาซียาส(สเปน)

เสียเพียงแค่สองประตูเท่านั้นตลอดการแข่งขันพร้อมทั้งยังช่วยป้องกันจุดโทษไม่ให้ทีมตกรอบในการเจอกับปารากวัยอีกด้วย ฟอร์มมาฮอตสุดๆในรอบรองชนะเลิศกับเยอรมัน ด้วยฟอร์มการยิงประตูสุดฝืดของสเปน การป้องกันประตูที่ยอดเยี่ยมของกาซียาสจึงมีส่วนสำคัญทำให้พวกเขาก้าวไปคว้าแชมป์ครั้งแรก


ดาวรุ่งยอดเยี่ยม โธมัส มุลเลอร์(เยอรมัน)


ผลงานเหนือกว่าผู้เล่นดาวรุ่งชาติอื่นๆมากมาย มุลเลอร์ กลายเป็นนักเตะเยอรมันรายที่สามต่อจากฟรานซ์ เบคเคนบาวร์ ปี 1996 และลูคัส โพดอลสกี้ ปี 2006 ที่คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม โดยได้รับเลือกเหนือจิโอวานี่ ซานโต๊ส จากเม็กซิโกและอายิว กองกลางกานา

แฟร์เพลย์ สเปน

นอกจากจบการแข่งขันด้วยการเป็นทีมที่ดีที่สุดแล้วสเปนยังคว้ารางวัลแฟร์เพลย์ไปครองด้วย ตลอดการเล่น 7 นัดพวกเขาได้รับใบเหลืองแค่ 8 ใบเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์