กาซิยาสยกบีย่าคนสำคัญพากระทิงสุดยิ่งใหญ่

ดาบิด บีย่า หัวหอกตีนคม มีสิทธิ์ตัวลอย อีเกร์ กาซิยาส ยอดนายด่านเพื่อนร่วมทัพ โปรยยาหอม "เอล กวาเฆ่" เป็นแกนหลักพาทัพลูกหนังเมืองกระทิงไร้เทียมทานตลอดหลายปีหลัง รับเกมอุ่นแข้ง โคลอมเบีย วันพุธนี้ ไม่อยากเสียท่าให้คู่แข่งเหมือนหลายเกมหลังอีกแล้ว

     อีเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ออกโรงยกย่อง ดาบิด บีย่า กองหน้าตัวหลัก เป็นส่วนสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอดช่วงที่ผ่านมา ที่เดินหน้าคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" รวมถึง เวิลด์ คัพ 2010 มานอนกอดอย่างน่าประทับใจ

     หัวหอกจาก บาร์เซโลน่า มีโอกาสทุบสถิติยิงประตูในนามทีมชาติแซงหน้า ราอูล กอนซาเลซ อดีตศูนย์หน้า เรอัล มาดริด ในเกมกระชับมิตร กับ โคลอมเบีย ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ หลังระเบิดสกอร์ไปแล้ว 44 ประตู ให้ทัพลูกหนังเมืองกระทิง เท่ากับดาวยิงจอมเก๋า ชาลเก้ 04 ในเวลานี้

     มือกาวสแปนิช กล่าวว่า "ดาบิด กลายเป็นเกณฑ์มาตรฐานของทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาชีพการค้าแข้งของเขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เริ่มต้นกับทีมเล็กๆ อย่าง สปอร์ติ้ง คิฆอน ตอนนี้เขาเป็นบุคคลสำคัญของเรา และเราล้วนดีใจกับความสำเร็จของเขา เขาเป็นขุนพลตัวหลักในศึกยูโร และ เวิลด์ คัพ และเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับความสำเร็จส่วนใหญ่ของพวกเรา"

     พร้อมกันนี้ จอมหนึบวัย 29 กะรัต ยังแสดงความชัดเจนว่า ไม่ต้องการปราชัยเหมือนแมตช์พบ อาร์เจนตินา และ โปรตุเกส ในเกมอุ่นแข้งก่อนหน้านี้อีกแล้ว โดยระบุว่า "เกมกับ อาร์เจนตินา และ เม็กซิโก ไม่ได้อยู่ในกำหนดการแข่งขัน พวกเรารู้ว่า สำหรับทีมอื่นๆ แล้ว มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเจอกับแชมป์โลก ดังนั้นพวกเราต้องมีสมาธิ และระมัดระวังเข้าไว้ ฤดูกาลแข่งขันมันยาวนาน  แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังจะกลับมาแข่งกันอีกครั้ง และหากคุณไม่ลงสนามไปพร้อมกับสมาธิและแรงกระตุ้นแล้ว คุณก็เสี่ยงที่จะเจอกับอาการบาดเจ็บได้"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์