กาก้าได้ครองบัลลงดอร์ตามคาด

กาก้าได้ครองบัลลงดอร์ตามคาด

กาก้า ดาวเตะแซมบ้า ผงาดคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2007 ได้ตามความคาดหมาย หลังทำผลงานเยี่ยมช่วยให้ เอซี มิลาน ครองแชมป์ยุโรปเมื่อซีซั่นก่อน โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3

ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ของ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ หรือ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก ประจำปี 2007 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล จากการประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา


ดาวเตะวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นจนนำ ปีศาจแดง-ดำ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้คว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยได้รับคะแนนโหวต 444 คะแนน ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอันดับสองมี 277 คะแนน ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ตามมาเป็นที่สามที่ 255 คะแนน


กาก้า เผยหลังได้รับรางวัลว่า นี่เป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมากสำหรับผม มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมอย่างแท้จริง นี่เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และหนทางเดียวที่จะได้รับรางวัลก็คือการได้เล่นให้กับทีมอย่าง เอซี มิลาน ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับชัยชนะของทีม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์