กาก้ายาหอมสิงโตคำรามมีลุ้นแชมป์โลก

กาก้ายกอังกฤษเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ ด้านมาร์โก ทาร์เดลลี อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 1982 ที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมไอร์แลนด์ ลุ้นนำทีมเขี่ยฝรั่งเศสตกรอบเพลย์ออฟ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (12 พ.ย.)

กาก้า มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติบราซิล เชื่อว่า ทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งที่จะคว้า แชมป์โลกที่แอฟริกาใต้ในกลางปีหน้า

กาก้ากล่าวก่อนอุ่นเครื่องกับอังกฤษที่กาตาร์ในวันเสาร์นี้ว่า อังกฤษเปลี่ยนไปจากเดิมมาก แต่ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่า ในอดีตพวกเขาไม่ใช่ทีมที่น่ากลัวแต่อย่างใด

ประเด็นก็คือ การเข้ามาของคาเปลโล เขาทำให้อังกฤษเฉียบคมมากขึ้นกว่าเก่า อังกฤษมีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย ผมเป็นแฟนของเจอร์ราร์ด เขาเป็นแบบอย่างที่ดีของมิดฟิลด์สมัยใหม่ที่เล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ แต่ส่ิงที่คาเปลโลเพิ่มเติมเข้ามาคือ การเล่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น มีจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น แน่นอนว่า พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์โลกครั้งนี้” กาก้า กล่าว

อย่างไรก็ดีเวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษยอมรับว่า

อังกฤษยังต้องปรับปรุงอีกมากหากต้องการเป็นแชมป์โลก การเจอกับบราซิลนัดนี้นับเป็นบททดสอบที่สำคัญอย่างย่ิง

ด้านมาร์โก ทาร์เดลลี อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 1982 ที่เป็นผู้ช่วยของจิโอวานนี ตราปัตโตนี ในทีมชาติไอร์แลนด์กล่าวก่อนทำศึกเพลย์ออฟเวิลด์คัพกับฝรั่งเศส 2 นัด ในวันที่ 14 และ 18 พ.ย.นี้ว่า ถ้านำไอร์แลนด์เข้ารอบสุดท้ายบอลโลกจะเป็นความสำเร็จครั้งย่ิงใหญ่ในชีวิต ของเขารองจากการเป็นแชมป์โลกเลยทีเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์