กาก้าคืนชีพ!ส่องไกลสุดงามราชันขย้ำอาหยักซ์ 4-1

ริคาร์โด้ กาก้าคืนฟอร์มเด่นปั่นบอลโค้งเสียบเสาสุดสวยให้เรอัล มาดริดไล่ต้อนอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นที่สองของกลุ่มดี ขณะที่ยอดทีมแดนกังหันหล่นไปเล่นยูโรป้า ลีก


            เรอัล มาดริดใช้ทีมชุดผสมในเกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของอาหยักซ์ โดยแนวรับเป็นตัวสำรองลงทั้งหมด ส่วนแดนกลางใช้ลูก้า โมดริชคุมเกมร่วมกับซามี่ เคห์ดิร่าขณะที่ริคาร์โด้ กาก้าได้โอกาสลงสนามก่อนหน้าเมซุต โอซิลในบทบาทเพลย์เมคเกอร์ มีหน้าเป้าเป็นคาริม เบนเซม่า ส่วนเกมริมเส้นยังมีคริสติอาโน่ โรนัลโด้ผู้นำดาวซัลโวของรายการที่ 5 ประตู

ครึ่งแรก

       เบนเซม่าชาร์จตุงแต่อดได้

            เล่นมา 7 นาทีเรอัล มาดริดก็ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายเมื่อโรนัลโด้ผ่านบอลออกด้านซ้ายของเขตโทษให้กาก้าหลุดไปตบเข้ากลางให้เบนเซม่าชาร์จเข้าไปแต่ลูกนี้ล้ำหน้าก่อนแล้วเลยไม่เป็นประตู

      โคเอนเทราฉีดยาชนเสา

            นาที 11 โมดริชลากบอลจากด้านซ้ายจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจ่ายยัดไปที่เท้าของโคเอนเทราพลิกหนีตัวประกบพาไปจิ้มหัวเกือกหนีมือแฟร์เมียร์ไปกระแทกเสาแรกอย่างจัง

        มาตามนัด!โด้ซัดโล่งตุงตาข่าย

           แต่อีกสองนาทีถัดมา"ราชันชุดขาว"ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อโมดริชแย่งบอลได้ที่กลางสนามก่อนวางบอลยาวออกขวาให้เบนเซม่ารับไปเปิดยัดเข้ากลางให้โรนัลโด้วิ่งเข้าซัดไม่เหลือซาก

        ราชันบุกใหญ่!เบนเซม่า,กาก้าผลัดกันส่อง

           นาที 17 กาก้าลากบอลมาจ่ายบอลขวาให้เบนเซม่าล็อคหนีตัวประกบตัดเข้าในมากดด้วยเท้าซ้ายไปโดนแฟร์เมียร์ปัดข้ามคาน จากลูกเตะมุมกาก้าได้จังหวะปั่นบอลโค้งไปเสาไกลเจอปัดออกหลัง

        โด้ปั่นฟรีคิกตรงกรอบเจอปัด

           หลังจากนั้นยังเป็นโอกาสจบสกอร์ของเจ้าบ้านเมื่อนาที 25 โรนัลโด้เรียกฟาวล์หน้าเขตโทษได้จากโพลเซ่นก่อนลุกขึ้นมาปั่นบอลข้ามกำแพงไปให้แฟร์เมียร์ต้องบินทุบออกหลัง

         โมดริชคิลเลอร์พาสโคตรแม่น

            อีกสามนาทีให้หลังโมดริชฉวยโอกาสด้วยการวางบอลยาวข้ามแนวรับอาหยักซ์ให้กาเญฆ่อนหนีตัวประกบเข้าไปซัดผ่านตัวแฟร์เมียร์ไม่มีพลาดให้"โลส บลังโกส"ทิ้งห่าง 2-0

          เคห์ดิร่ากระทุ้งมันตีน

           นาที 39 กาเญฆ่อนลากตะลุยอยู่ทางด้านซ้ายของเขตโทษก่อนจ่ายคืนหลังมาให้เคห์ดิร่าวิ่งเข้าซัดจากระยะ 25 หลาบอลพุ่งไปที่โคนเสาขวาแต่โดนแฟร์เมียร์ปัดออกหลังไปอีกทำให้ยังนำแค่ 2-0

ครึ่งหลัง

           กาก้าปั่นเสียบเสาอย่างงาม

            กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 49 กาเญฆ่อนลากบอลลุยขึ้นมาจากทางด้านขวาก่อนไหลให้กาก้าหาช่องจนได้ปั่นบอลโค้งจากระยะ 25 หลาเบียดเสาเข้าไปชนิดแฟร์เมียร์ได้แต่ยืนงงให้ทีมนำ 3-0

           เบนเซม่าโขกจ่อหลุดกรอบเฉย

             นาที 55 เรอัล มาดริดหวิดพังประตูทิ้งห่างเป็นสี่ลูกเมื่อวารานโอเวอร์แล็ปขึ้นมารับบอลทางด้านขวาก่อนเปิดเข้าในกรอบ 6 หลาให้เบนเซม่าโผนเข้าโหม่งสะบัดหลุดเสาไกลไปอย่างไม่น่าเชื่อ

           น่าเสียดาย!ฟิสเชอร์หมุนตัวยิงในเขตโทษหลุดเสา

              อีก 4 นาทีให้หลังเป็นโอกาสเอาคืนของอาหยักซ์บ้างเมื่อฟาน ไรจ์นเติมมาครอสบอลทางฝั่งขวาโดนวารานโหม่งเคลียร์ไปหน้าเขตโทษเข้าทางบลินด์จ่ายสวนมาให้ฟิสเชอร์หมุนตัวยิงหลุดกรอบ

           บัวร์ริกเตอร์ส้มหล่นซัดตีไข่แตก

              เกมผ่านมาครบชั่วโมงทีมเยือนก็ได้ประตูตีไข่แตกเป็น 3-1 จากจังหวะบอมบ์บอลเข้ามาในเขตโทษแล้วอาดานออกไปชนกับฮูเว่นจนบอลหล่นมาเข้าทางบัวร์ริกเตอร์ได้ซัดเข้าสู่ประตูที่ว่างเปล่า

           ฮูเซ่นหลุดเดี่ยวกดข้ามคาน

              อาหยักซ์น่าได้ประตูเพิ่มในนาที 67 จากการผ่านบอลกันเร็วจนเปิดช่องให้ฮูเซ่นกองหน้าวัย 21 ปีได้หลุดเดี่ยวเข้าไปตะบันในกรอบเขตโทษด้านขวาทว่าช้อนใต้บอลมากไปเลยข้ามคาน

           กาเญฆ่อนเบิ้ลท้ายเกม

             ท้ายเกมนาที 88 โมราต้ากระชากบอลลุยมาถึงสุดเส้นหลังด้านขวาก่อนครอสเข้ามาให้กาเญฆ่อนโหม่งย้อนศรผ่านตัวแฟร์เมียร์ไปเสียบเสาแรกเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้ด้วย

             จบเกมเรอัล มาดริดปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยการถล่มอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัมไปขาดลอย 4-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะที่สองของกลุ่มดี ขณะที่ยอดทีมจากแดนกังหันหล่นไปเตะยูโรป้า ลีกเป็นการปลอบใจ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์