กาก้า-โรนัลดินโญ่เจอปัญหา

แม้จะมีชื่ออยู่ในทีมชาติบราซิล ชุดลงเตะกระชับมิตรกับทีมชาติอังกฤษ


เพื่อฉลองสนามเวมบลีย์ใหม่ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ แต่ก็มีแนวโน้มว่า โรนัลดินโญ่และกาก้า สองนักเตะระดับโลกของทีมแซมบา

อาจจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้




ก่อนหน้านี้ทั้งโรนัลดินโญ่และกาก้า


ได้ส่งจดหมายถึงสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือซีบีเอฟ เพื่อขอถอนตัวจากการรับใช้ชาติให้ฟุตบอลโคปา อเมริกา โดยอ้างว่าต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังจากที่กรำศึกหนักให้ต้นสังกัดมาตลอดทั้งฤดูกาล

ซึ่งก็ได้รับการอนุญาตจากซีบีเอฟแล้ว ขณะที่ดุงก้ากุนซือทีมชาติบราซิลออกมาระบุว่ายอมรับในการตัดสินใจของทั้งคู่

แต่เนื่องจากนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติบราซิล ดุงก้า อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกในปี 1994 แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีแนวทางการทำทีมที่ไม่เหมือนใคร และให้ความสัมพันธ์กับระบบทีมเวิร์กมากที่สุด

โดยพร้อมจะตัดชื่อเหล่านักเตะระดับแม่เหล็กที่ไม่ทุ่มเทให้ทีมชาติทิ้งโดยไม่ลังเล ทำให้มีข่าวแพร่สะพัดว่าทั้งโรนัลดินโญ่และกาก้า อาจไม่มีชื่อในทีมชุดนี้


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดการประกาศรายชื่อนักเตะ


พบว่ายังคงมีชื่อของทั้งคู่อยู่ในทีม แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมีเสียงวิจารณ์เป็นวงกว้างว่า ทั้งคู่จะถูกลดบทบาทไปเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น โทษฐานที่ไม่เห็นความสำคัญของการรับใช้ชาติในฟุตบอลโคปา อเมริกา เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าดุงก้าให้ความสำคัญกับการลงสนามรับใช้ชาติมากกว่าทุกอย่าง

หลังจากเล่นให้ทีมชาติ ผมกลับไปถึงญี่ปุ่นตอนบ่ายสอง และลงเล่นให้ทีมจูบิโล่ อิวาตะ ต้นสังกัดในตอนนั้น ตอนสองทุ่มของวันเดียวกัน แต่ผมก็ยอม อย่างเดียวที่ผมต้องการคือการได้ใส่เสื้อทีมชาติ ดุงก้ากล่าว


ยิ่งไปกว่านั้นการลงสนามในเกมกระชับมิตร


ถือเป็นการทดสอบแผนการเล่นแบบใหม่ๆ ในเมื่อทั้งคู่จะไม่คิดจะลงสนามในศึกโคปา อเมริกา ก็ไม่จำเป็นต้องได้สิทธิ์เป็นตัวจริง แค่มีชื่อเอาไว้ดึงแฟนบอลเข้าสนามก็น่าจะพอเพียงแล้ว

ขณะที่ทอสเทา หนึ่งในตำนานลูกหนังของทีมแซมบา เพื่อนร่วมทีมของเปเล่ออกมาระบุว่า ทีมชาติบราซิลในชุดนี้ ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่คงเส้นคงวาจะขาดนักเตะอย่างกาก้า มิดฟิลด์จากเอซี มิลานไม่ได้อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตรหรือเกมใดๆ หากไม่อยากล้มเหลวและอับอายเหมือนในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วดุงก้าจะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์