กัลลาสยกไก่เจ๋งพอซิวพรีเมียร์-หงส์ยันต้องอัพค่าตัวมาสเค

วิลเลียมส์ กัลลาส มาไม่ทันไรก็ปากหวานเสียแล้ว หลังจากระบุว่า สเปอร์ส ต้นสังใหม่ แจ่มพอเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ในซีซั่นนี้ ส่วน รอย ฮอดจ์สัน ลั่นไม่ปล่อย ฮาเวียร์ มาสเคราโน ไปไหนทั้งนั้น หากยังไม่ได้ค่าตัวที่เหมาะสม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 24 ส.ค.ว่า วิลเลียม กัลลาส ดาวเตะชาวฝรั่งเศส เชื่อว่า ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ต้นสังกัดใหม่ มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในฤดูกาลนี้

กัลลาส วัย 33 ปี ซึ่งย้ายจาก อาร์เซนอล มาร่วมถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน โปรยยาหอมทันทีว่า "เราจะต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เรามีนักเตะอายุน้อย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ พวกเขาต้องเชื่อมั่นในศักยภาพของเขา ผมหวังว่าเราสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน"

สเปอร์ส คว้าแชมป์ ลีกสูงสุดได้เพียง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้าย เกิดขึ้นในปี 1961 ขณะที่ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล คือ 3 ทีมที่เรืองอำนาจในลีกพรีเมียร์ชิพ นับตั้งแต่ ฤดูกาล 1992/93 เป็นต้นมา 

กัลลาส ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และลีกคัพ 1 สมัย กับ เชลซี ก่อนย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเซ็นสัญญา 1 ปี พร้อมออปชั่นเสริม ไปเมื่อวันเสาร์

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศชัดเจนว่า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ต้องเพิ่มข้อเสนอซื้อตัว ฮาเวียร์ มาสเคราโน หากต้องได้ตัว มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ ไปร่วมทีมซัมเมอร์นี้

อนาคตของ มาสเคราโน กับลิเวอร์พูล ส่อเค้าใกล้ปิดฉาก หลังนักเตะโดนตัดชื่ออกจากทีมชุดบุกไปแพ้ แมนฯซิตี้ 0-3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และ ฮอดจ์สัน อาจไม่ใช้งานเขา จนกระทั่งปิดตลาดซื้อขายนักเตะปิดทำการวันที่ 31 ส.ค. หลังนักเตะไม่มีกะจิตกะใจจะลงเล่น เนื่องจากข่าวย้ายทีมรายวันของตัวเอง

"สภาพจิตใจของเขา ไม่พร้อมเล่น เพราะบาร์เซโลนา ที่คอยตามตื้อเขาตลอดเวลา แต่จนกว่า เราจะได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมกับค่าตัวของเขา นักเตะจะอยู่กับพวกเราต่อไป แต่เขายังคงแฮปปี้ เขาไม่สนใจตัวเงิน เขาแค่ต้องการอยากย้าย" บอสใหญ่ทีม "เดอะ เรดส์" กล่าว

เชื่อกันว่า ทีมดังแคว้นกาตาลัน ยื่นข้อเสนอซื้อตัว กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เพียง 12 ล้านปอนด์​(ราว 600 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าตอนที่ เขาย้ายจากเวสต์แฮม มายังถิ่นแอนด์ฟิลด์ เมื่อปี 2007 ด้วยราคา 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) เสียอีก และคาดว่า ทีม "หงส์แดง" ตั้งค่าตัวของนักเตะไม่ตำ่กว่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์