กองหลังสวมบทผู้รักษาประตูจำเป็นแต่เซฟจุดโทษพาทีมเข้ารอบ

กองหลังสวมบทผู้รักษาประตูจำเป็นแต่เซฟจุดโทษพาทีมเข้ารอบ


สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ!
กองหลังสวมบทผู้รักษาประตูจำเป็นแต่เซฟจุดโทษแบบสุดเหลือเชื่อจนนายด่านอาชีพอาย จน ลูโดโกเรตส์ ผ่านเข้ารอบถ้วยใหญ่ยุโรปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

คอสมิน โมติ กองหลังชาวโรมาเนียของลูโดโกเรตส์ ทีมจากบัลแกเรีย สร้างชื่อกระฉ่อนโลกลูกหนังด้วยการรับบทผู้รักษาประตูจำเป็นช่วยเซฟจุดโทษพาทีมเอาชนะ สเตอัว บูคาเรตส์ ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

เกมดังกล่าวต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ โดย ลูโดโกเรตส์ เปลี่ยนตัวไปครบสามรายแล้ว แต่กลับต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนหลังจากที่นายทวารของทีมโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปในนาทีที่ 119 ทำให้ต้องใช้ โมติ มาสวมถุงมือเป็นนายทวารจำเป็น ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าหมดเวลา 120 นาที ซึ่งทำให้แข้งรายนี้ต้องรับบทนายด่านจำเป็นในช่วงดวลจุดโทษไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สำหรับผลการแข่งขันในเกมนี้ เป็นลูโดโกเรตส์ที่เอาชนะไปได้ใน 90 นาที 1-0 รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ก่อนที่ คอสมิน โมติ ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง จะมารับบทผู้รักษาประตูจำเป็น รวมถึงเป็นผู้สังหารจุดโทษคนแรกด้วยตัวเอง และช่วยเซฟถึงสองจุดโทษพาทีมเอาชนะไปได้ 6-5 ในที่สุด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์