กล้าพูด:โค้ชประตูบาร์ซ่าโวบัลเดสหนึบสุดในโลก

กล้าพูด:โค้ชประตูบาร์ซ่าโวบัลเดสหนึบสุดในโลก




ฆวน คาร์ลอส อันซูเอ้ โค้ชนายทวาร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ออกโรงเชียร์ บิคตอร์ บัลเดส ออกหน้าออกตายกเป็น 1 ใน 3 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก จากการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาอย่างมากมาย และสมควรได้รับโอกาสในการก้าวไปติดทีมชาติสเปนบ้าง



ฆวน คาร์ลอส อันซูเอ้ โค้ชผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิง แสดงความมั่นใจในตัว บิคตอร์ บัลเดส นายทวารมือ 1 ของทีมเป็น 1 ในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วในเกมนัดสำคัญๆ ของทีม อย่างในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้ง 2 ครั้งที่ทีมคว้าแชมป์มาครองได้
 

แม้ว่าทีม เจ้าบุญทุ่ม จะประสบปัญหามาตลอดในตำแหน่งนายทวารหลังจากหมดยุคของ อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า และบัลเดส ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายในช่วงแรกๆ แต่อันซูเอ้ ยืนยันว่านายทวารวัย 27 ปี มีการพัฒนาตัวเองมาตลอด 7 ปีที่ได้ลงทำหน้าที่ตัวจริงให้กับทีม
 

อดีตนายทวารสำรองของบาร์เซโลน่า กล่าวว่า บิคตอร์ ต้องเป็นหนึ่งใน 3 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกแน่นอน ไม่ใช่แค่ความสามารถของเขาเท่านั้น แต่คุณจะหานายทวารที่พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง และแชมป์ลีกอีก 3 ครั้งได้จากที่ไหนกัน ความแข็งแกร่งของเขาคือความสม่ำเสมอ เขาเป็นคนที่ทำผิดพลาดน้อยมาก แม้ว่าบาร์ซ่า จะไม่ได้เป็นทีมที่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ยิงประตูบ่อยนัก แต่เมื่อถึงเวลาเขาก็พร้อมทำหน้าที่
 

เพื่อนร่วมทีมของเขา ต่างรู้สึกปลอดภัยเมื่อมีเขาลงเล่น และมันเป็นคุณสมบัติที่ดีที่สุดของผู้รักษาประตู เพราะตำแหน่งนี้มันเป็นตำแหน่งที่ยาก ในฤดูกาลที่แล้ว เขาทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบ 4-5 ปีหลัง เหมือนกับเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2006 (กับอาร์เซน่อล) บิคตอร์ เป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมชนะ เช่นเดียวกับในรอบรองชนะเลิศของฤดูกาลที่แล้วกับ เชลซี และนัดชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 

บัลเดส ยังไม่เคยถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติสเปนมาก่อน และทำให้อันซูเอ้ เกิดความไม่เข้าใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาคิดว่านายทวารที่เขาดูแลอยู่คนนี้ มีความพร้อมที่จะลงทำหน้าที่ในระดับชาติแล้ว เขาได้แสดงผลงานเกินพอที่จะติดทีมชาติด้วยซ้ำ อย่างน้อยเขาสมควรได้รับโอกาสบ้าง ในหลายเกมหลังๆของทีมชาติสเปน ก็ใช้ระบบคล้ายกับบาร์ซ่า และเขาน่าจะทำได้ดีอย่างแน่นอน




 ข่าวจาก SIAMSPORT(ซ้ำขออภัย)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์